Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm hiểu học phí, lên kế hoạch chi tiêu khi du học Australia

Trước khi quyết định du học Australia, việc đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu về chi phí học tập và lập kế hoạch chi tiêu hợp lý.

Một du học sinh có 2 khoản chi cơ bản là học phí và phí sinh hoạt.

Chi phí học tập

Vào đầu học kỳ, du học sinh cần đóng học phí và một số lệ phí phụ (thư viện, phòng thí nghiệm, phí tham gia hội sinh viên, phí tham gia sử dụng các phòng tập chức năng thể thao, chi phí sách vở, văn phòng phẩm…). Các chi phí này có hạn mức thay đổi tùy thuộc vào loại trường lớp, khóa học mà bạn đăng ký. Cụ thể như sau:

“Ngày hội du học Australia  - Khởi đầu sự nghiệp toàn cầu” sẽ diễn ra tại:

TP.HCM: 8h30-13h thứ bảy 10/3 tại Khách sạn Rex, 141 Nguyễn Huệ, quận 1.

Hà Nội: 8h30-13h chủ nhật 11/3 tại Khách sạn Lotte 54 Liễu Giai, quận Ba Đình.

Đà Nẵng: 15h30-18h30 Thứ Ba, ngày 13/3/2018 tại Khách sạn Novotel, 36 Bạch Đằng, quận Hải Châu.

Xem chi tiết và đăng ký tham dự tại đây.

- Trường dạy Anh ngữkhai giảng toàn thời gian trong năm với mức học phí 300-400 AUD/tuần.

- THPT học phí vào khoảng 8.000-14.000 AUD/năm học với 4 học kỳ/năm.

- Đại học khai giảng tháng 2, 7, 10 với mức học phí 17.000-30.000 AUD/năm học bậc cử nhân và 17.000-30.000 AUD/năm học đối với bậc thạc sĩ hoặc tiến sĩ.

Bạn cũng cần tính đến chi phí visa khi nộp đơn xin đi du học tại Việt Nam là 9,977 triệu đồng, phí khám sức khỏe 1,5-2 triệu đồng (tùy phòng khám).

Chi phí sinh hoạt

Mức phí sinh hoạt tại Australia khác nhau tùy vùng địa lý. Mức sống tại trung tâm thành phố Melbourne hay Sydney cao hơn những vùng khác. Tuy nhiên, phần lớn phí sinh hoạt phụ thuộc vào học phí tại trường và cách bạn chi tiêu.

Có thể chia thành các nhóm chi phí sau:

- Chi phí nhà ở: Nếu tham gia các khóa học ngắn hạn, bạn có thể ở chung nhà với người bản xứ. Cách làm này giúp bạn tìm hiểu văn hóa, lối sống tại Australia. Ngoài ra, sẽ có thêm chi phí ăn nếu bạn chọn ăn chung với chủ nhà. Chi phí tổng khoảng 400-1.000 AUD/tháng. 

Thuê nhà lớn ở chung cùng bạn học cũng là phương án phổ biến. Khá giống ở Việt Nam, khi thuê nhà bạn cần đặt cọc trước một tháng, trả trước tiền thuê trong tháng đó. Thông thường với hình thức này, các vật dụng sinh hoạt trong nhà bạn đều phải tự mua. Tổng chi phí khoảng 300-1.300 AUD/tháng.

Đăng ký ở ký túc xá trong hoặc gần trường là một lựa chọn nữa cho các du học sinh. Chi phí ở dạng này thường khoảng 320-1.000 AUD/tháng. Sinh viên còn có thể ở khu nhà trọ hoặc nhà khách. Tại đây, mọi người sử dụng chung không gian và tiện nghi sinh hoạt như bếp, phòng tắm. Chi phí khoảng 350-500 AUD/tháng.

IDP anh 1
Học phí, phí sinh hoạt là điều các du học sinh cần tính toán kỹ khi du học Australia.

- Chi phí cá nhân: Điện thoại, Internet khoảng 20-50 AUD/tháng; bảo hiểm sinh viên 450 AUD/12 tháng.

- Đi lại: Các thành phố lớn tại Australia đều trang bị phương tiện đi lại công cộng và ưu đãi cho sinh viên. 

Nhìn chung, chất lượng nhà ở và điều kiện sinh hoạt tại Australia đều được đánh giá cao. Australia cho phép du học sinh làm bán thời gian để tăng thêm thu nhập và bổ sung lượng kiến thức ngoài đời sống. Bạn có thể kiếm 11-30 AUD/giờ làm trong tối đa 40 giờ/2 tuần vào thời gian học, hoặc toàn thời gian vào các kỳ nghỉ theo quy định.

IDP anh 2
Hưởng nhiều ưu đãi từ thẻ quyền lợi du học sinh IDP (ISIC).

Để việc học tập và sinh hoạt thuận tiện hơn, bạn có thể đăng ký sử dụng các dịch vụ hỗ trợ sinh viên tại Australia của IDP. Thẻ quyền lợi du học sinh IDP (ISIC) được phát miễn phí cho học sinh sử dụng bất kỳ dịch vụ giá trị gia tăng nào của IDP: dịch vụ tìm nhà ở, bảo hiểm y tế du học sinh, dịch vụ trợ giúp qua điện thoại IDP hoặc dịch vụ giám hộ và phúc lợi.

Thẻ ISIC cũng mang đến nhiều ưu đãi: giảm tới 20% tại nhiều quán cà phê, bar và nhà hàng; giảm tới 40% vé máy bay và tàu hỏa; ưu đãi tại các công viên giải trí và điểm tham quan; giảm 25 AUD cho chuyến Uber đầu tiên; vé xem phim giá từ 11.5 AUD; giảm 5% với thẻ quà tặng tại chuỗi siêu thị Woolworths.

IDP anh 3
Tìm hiểu thông tin tại ngày hội du học do IDP tổ chức.

Học sinh - sinh viên có thể tìm hiểu thêm tại “Ngày hội du học Australia  - Khởi đầu sự nghiệp toàn cầu” do IDP tổ chức, quy tụ hơn 60 trường đại học, cao đẳng và trung học uy tín của Australia. Tại ngày hội, khách tham dự sẽ được tư vấn chọn trường phù hợp theo ngân sách; hỗ trợ quy trình chuẩn bị hồ sơ; tham dự hội thảo chọn ngành học phù hợp với xu thế tuyển dụng tại Australia.

Ngoài ra các học sinh, sinh viên nộp hồ sơ tại chỗ sẽ được miễn phí nộp hồ sơ xin nhập học 1-5 triệu đồng; 1,5 triệu đồng phí dịch thuật; học bổng IDP Excellence Scholarship 7,5 triệu đồng; học bổng từ các trường với tổng trị giá trên 7 tỷ đồng. Xem chi tiết và đăng ký tham dự tại đây.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm