Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm hiểu về ĐH Melbourne tại ngày hội thông tin du học tháng 9

Trong ngày hội thông tin tháng 9, học sinh - sinh viên (HSSV) tại Hà Nội và TP.HCM sẽ có cơ hội trao đổi trực tiếp với các đại diện đến từ 4 khoa của ĐH Melbourne.

Xếp số một tại Australia và hạng 32 toàn thế giới (theo THE Rankings 2019), đa ngành, nhiều học bổng, sinh viên tốt nghiệp dễ kiếm việc làm là những lý do Đại học Melbourne là lựa chọn hàng đầu của các học sinh nghiêm túc, nỗ lực và có chí cầu tiến hướng đến thành công.

Những ưu điểm của ĐH Melbourne

Trường đại học Melbourne xếp hạng nhất tại Australia và hạng 32 trên thế giới (THE Rankings 2019); số 7 toàn cầu về tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp 6 tháng (QS Graduate Employability 2018).

Là thành viên của nhóm 8 trường đại học nghiên cứu hàng đầu Australia, trường nổi tiếng đào tạo tốt các ngành kỹ sư - cơ khí, CNTT, y, dược, kế toán, tài chính, kiểm toán, thương mại, luật, quản lý...

Dai hoc Melbourne anh 1
ĐH Melbourne được nhiều HSSV lựa chọn.

Trường tọa lạc tại trung tâm thành phố Melbourne thân thiện và hiện đại, với hơn 55.000 sinh viên đến từ hơn 150 quốc gia trên thế giới. Sinh viên được phép làm thêm 40 giờ/2 tuần trong khi học và làm toàn thời gian trong kỳ nghỉ lễ. Đồng thời, họ có thể ở lại Australia làm việc 2-4 năm sau khi tốt nghiệp và định cư khi đủ điều kiện.

Đại học Melbourne đào tạo trên 400 chuyên ngành sâu tại các khoa Kinh doanh và Kinh tế, Xã hội, Kiến trúc, Xây dựng và Kế hoạch, Kỹ thuật, Giáo dục, Luật, Khoa học, Y, Nha khoa và khoa học sức khỏe, Khoa học nông nghiệp và thú y. Trường có các bậc học: dự bị đại học (7 tháng - 9 tháng - 1,5 năm) tại Trinity College; cử nhân (3-4 năm). Sau đại học, sinh viên có thể chọn chương trình thạc sĩ (1-2 năm); tiến sĩ (3-5 năm).

Chương trình học bổng của trường đa dạng, gồm: học bổng 50% và 100% học phí cho toàn khóa cử nhân; học bổng từ 25% đến 100% học phí cho chương trình Thạc sĩ Coursework (IPCA); học bổng đến 100% học phí, phí bảo hiểm OSHC, hỗ trợ chi phí ăn ở cho các chương trình thạc sĩ nghiên cứu và tiến sĩ… Bạn đọc có thể xem thêm thông tin chi tiết tại đây.

Bước đệm để theo học tại ĐH Melbourne

Trinity College là trường duy nhất đào tạo chương trình dự bị đại học cho ĐH Melbourne. Hơn 80% sinh viên của Trinity được nhận vào ĐH Melbourne, số còn lại được nhận vào các trường đại học hàng đầu khác tại Australia hoặc các nước khác. Sinh viên Trinity luôn có thành tích học tập nổi bật và đạt được nhiều học bổng cao cho bậc cử nhân.

Sinh viên được học ngay trong khuôn viên ĐH Melbourne, nằm ở trung tâm thành phố Melbourne. Sĩ số lớp học nhỏ, chỉ 15 sinh viên/lớp, giúp sinh viên có được nhiều thuận lợi hơn trong học tập.

Trong tháng 9, bốn khoa của ĐH Melbourne sẽ có buổi gặp gỡ trực tiếp với HSSV Việt Nam tại Hà Nội và TP.HCM. Các phụ huynh và HSSV quan tâm có thể đến trao đổi trực tiếp với các đại diện trường tại “Ngày hội thông tin du học ĐH Melbourne” được tổ chức miễn phí tại Hà Nội vào 13h-16h ngày 14/9 (khách sạn De L’Opera, 29 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm) và tại TP.HCM vào 9h30- 12h30 ngày 15/9 (khách sạn Sheraton Saigon, 88 Đồng Khởi, quận 1).

Dai hoc Melbourne anh 2
Khuôn viên cổ kính của ĐH Melbourne.

Khách tham dự sẽ gặp gỡ và trực tiếp trao đổi với các khoa của Đại học Melbourne, gồm: khoa Kiến trúc, xây dựng, quy hoạch và thiết kế; khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn; khoa Kinh doanh và kinh tế; khoa Kỹ thuật & CNTT; Trinity College; Nhà Quốc tế.

Tại sự kiện, HSSV và phụ huynh sẽ được cung cấp thông tin về các chương trình đào tạo; ngành học/bậc học, yêu cầu đầu vào; kế hoạch học tập tốt nhất cho sinh viên; thông tin về học bổng đến 100% học phí.

Đồng thời, khách tham dự cũng sẽ được chia sẻ về những lý do sinh viên tốt nghiệp Đại học Melbourne được các nhà tuyển dụng hàng đầu thế giới yêu thích; kinh nghiệm về cuộc sống - cơ hội việc làm cho sinh viên tại Australia; cuộc sống và học tập tại Melbourne.

Ngoài ra, các vấn đề khác mà bạn quan tâm cũng sẽ được thảo luận, như những điều cần lưu ý khi nộp hồ sơ xin học, lựa chọn chỗ ở, thực tập, chương trình học tập và tình nguyện toàn cầu...

Phụ huynh và học sinh sinh viên vào cửa tự do, hoặc đăng ký tham dự trước tại đây để được tiếp đón chu đáo. Bạn đọc có thể liên hệ đại diện Đại học Melbourne gồm Ms. Claire Bingley: c.bingley@unimelb.edu.au; www.unimelb.edu.au; Mr. Ben Waymire: bwaymire@trinity.unimelb.edu.au; www.trinity.unimelb.edu.au.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm