Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Time Bistro - góc ẩm thực Sài Gòn những năm 60

Sài Gòn với những hàng cây trăm tuổi, các gánh hàng rong, những dòng xe tấp nập, các mái nhà lợp ngói được đưa vào góc nhỏ mang tên Time Bistro.

Nếu muốn tìm một nơi giữa Sài Gòn chỉ để đọc một quyển sách hay, viết những dòng cảm xúc, hay cảm nhận hương vị quê hương và ngắm nhìn Sài Gòn ở một góc độ khác, bạn có thể đến Time Bistro - một góc riêng trên đường Nguyễn Huệ hiện đại và đầy kiêu hãnh - nơi đang níu giữ những gì chỉ Sài Gòn mới có.

Câu nói “Sài Gòn mỗi ngày một thay đổi, mỗi ngày là một sắc màu” rất đúng. Nhưng ở Sài Gòn vội vã đó vẫn còn điểm dừng chân mang hơi thở Sài Gòn xưa. Được thiết kế đơn giản, tinh tế theo phong cách hoài cổ, nhà hàng Time Bistro đã tái hiện lại hình ảnh mộc mạc, giản dị của Sài Gòn thập niên 60-70. Đó là hình ảnh thân quen từ góc đường Catinat đến khu chợ Bến Thành nhộn nhịp những hàng quán cà phê, chiếc xe ngựa quý tộc và từng dòng người buôn bán tấp nập. Đó là những vật dụng gắn liền với biết bao thế hệ người dân Nam kỳ lục tỉnh như xơ mướp, túi đệm, lác...

Time Bistro đã tái hiện lại hình ảnh mộc mạc, giản dị của Sài Gòn thập niên 60-70. 

Bạn sẽ ngạc nhiên khi ngước lên nhìn trần nhà với chiếc đèn xơ mướp cách điệu vừa thân quen, vừa xa lạ như gợi nhớ về cuộc sống bình dị của người Việt. Tất cả đều rất sống động, nhưng lại thân thương và chân thật.

Không gian quán gợi nhớ cuộc sống bình dị của người Việt.

Không chỉ gợi nhớ về sự hoài cổ, nhà hàng Time Bistro còn là nơi lưu giữ dư vị đã phần nào mất đi của Sài Gòn xưa, được sống lại bởi tay nghề của đầu bếp “chính hiệu người Sài Gòn”. Nhắc đến ẩm thực Sài Gòn những năm 60 không ai có thể quên những món ăn ngon từ vịt như vịt nấu khoai môn, lưỡi vịt, vịt kho gừng... Vịt khoai môn đậm vị béo ngậy, lưỡi vịt giòn cay, vịt kho gừng thơm hương, sánh vị... tất cả đều mang thương hiệu rất Sài Gòn.

Lạp vịt hấp hành gừng lạ miệng.

Thực đơn của nhà hàng luôn được làm mới với những món khai vị, món chính, món tráng miệng khác lấy cảm hứng từ làng quê Việt Nam như các món gỏi, chiên, súp, lẩu đặc biệt, các loại chè, bánh dân dã và nước ép hoa quả bổ dưỡng tốt cho sức khỏe.

Tôm sú sốt chanh tươi ngon đậm đà.

Các món ăn tại nhà hàng là sự hòa quyện độc đáo của ẩm thực truyền thống Việt Nam cùng cách thưởng thức tinh tế của người phương Tây. Dù bạn là người Sài Gòn, những người xa xứ hay là du khách quốc tế đều có thể cảm nhận được vị ngon đặc biệt trong từng món ăn.

Vịt khoai môn đậm vị béo ngậy.

Nếu bạn đã chọn TP HCM làm điểm đến, hãy chọn Time Bistro để cảm nhận sự thay đổi của Sài Gòn xưa - nay và thưởng thức trọn vẹn hương vị ẩm thực quê hương.

Nhà hàng Time Bistro

44 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM

Tel: (84-8) 6660 5051 - 0989 104 633

Website: www.timebistro.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/Time-Bistro-Vietnamese-Cuisine-513285805511831

Giờ mở cửa: 10h - 23h45

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm