Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tin bạn đưa tiền ra 'đảo ngọc' đầu tư, bị lừa gần 3 tỷ

Ông Giang tin tưởng người bạn làm thầu xây dựng, nhiều lần chuyển hơn 2,8 tỷ đồng để đầu tư làm công trình tại Phú Quốc và bị lừa mất tiền tỷ.

Ngày 18/9, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt bị cáo Lê Nguyên Trọng (tên thường gọi là Nguyên, 43 tuổi, ngụ xã Tân Ngãi, TP Vĩnh Long) 13 năm tù và phải bồi thường cho bị hại 2,6 tỷ đồng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Trọng là thầu xây dựng và khá thân thiết với ông Phạm Văn Giang (51 tuổi, ngụ Vĩnh Long). Trọng biết bạn thân có tài sản và rất muốn đầu tư để sinh lãi nên đã nghĩ cách lừa đảo.

lua dao ban than anh 1
Bị cáo tại phiên toà. Ảnh: Minh Anh.

Tháng 10/2014, Trọng đến gặp Giang nói đang nhận nhiều công trình xây dựng tại Phú Quốc (Kiên Giang). Trọng đề nghị bạn hùn vốn để mua xe ben, xe cuốc, xe ủi để tham gia công trình.

Riêng việc điều hành, quản lý sẽ do Trọng đảm nhận nhưng tiền lời dựa vào phần hùn vốn và chia đôi. Tin tưởng, từ tháng 10/2014 đến tháng 2/2016, ông Giang đã chuyển cho Trọng hơn 2,8 tỷ đồng.

Có tiền, Trọng mang đi tiêu xài cá nhân. Khi bạn thân hỏi về tiền vốn đầu tư, Trọng bịa chuyện là công việc đang sinh lãi và đã đầu tư vào công trình mới.

Nhiều lần liên lạc, ông Giang không gọi được cho Trọng thì phát hiện bị lừa đảo nên trình báo cơ quan điều tra.

Tại phiên toà, Trọng thừa nhận đã lừa đảo người bạn thân, chứ không có đầu tư công trình. Số tiền nạn nhân chuyển, Trọng mang đi tiêu xài cá nhân hết. 

Khởi tố cán bộ lừa 'chạy việc' 5,3 tỷ đồng

Lạm dụng chức vụ quyền hạn, nữ cán bộ Ban Dân tộc Quảng Ngãi tự xưng quen biết rộng đã lừa đảo "chạy việc" cho hàng chục người, chiếm đoạn khoảng 5,3 tỷ đồng.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm