Không chỉ xê dịch sang các xu hướng làm nhân đạo và thân thiện với môi trường, tín đồ mộ điệu thế giới còn dần thay đổi thói quen mua sắm từ offline sang online.
Hiệu quả thôi chưa đủ, còn phải nhân đạo
Nếu như trước đây, tín đồ làm đẹp chú trọng những lợi ích thiết thực mà sản phẩm mang đến như công dung sản phẩm, bảng thành phần…, thì giờ đây, phong trào mỹ phẩm nhân đạo lại chiếm thế thượng phong. Trong đó, “cruelty-free cosmetics” (mỹ phẩm không thử nghiệm trên động vật) dần trở thành khái niệm phổ biến, đồng thời là yếu tố hàng đầu được các tín đồ làm đẹp cân nhắc khi tin dùng một dòng mỹ phẩm.
Những năm gần đây, phong trào mỹ phẩm nhân đạo chiếm thế thượng phong. |
Nếu bạn thật sự muốn tham gia cuộc chiến nhân đạo này, bạn có thể bắt đầu từ việc chọn mua các sản phẩm làm đẹp có logo hình chú thỏ “cruelty-free”. Việc thay đổi thói quen lựa chọn mỹ phẩm nhân đạo không chỉ là sự ủng hộ to lớn với các thương hiệu “cruelty-free”, mà còn là cách từng bước thay đổi cục diện thị trường mỹ phẩm thế giới, mang đến sự cân bằng giữa con người - động vật - môi trường trong từng dòng sản phẩm.
Sự trỗi dậy của xu hướng mỹ phẩm "xanh"
Những năm gần đây, “xanh” dần trở thành khái niệm được nhiều người ủng hộ. Mọi người tích cực xanh hoá hầu hết hoạt động, sản phẩm và thói quen hàng ngày của bản thân, từ sống xanh với việc sử dụng các sản phẩm tái sử dụng; ăn xanh với các thực phẩm rau củ quả, hạn chế thịt đỏ; đến cả mỹ phẩm xanh.
Khái niệm “xanh” được áp dụng triệt để trong các mỹ phẩm làm đẹp, chăm sóc da không chỉ đơn thuần là bảng thành phần và quy trình sản xuất thân thiện với môi trường, mà ngay cả bao bì cũng phải đáp ứng được tiêu chuẩn này.
Xu hướng xanh hóa mỹ phẩm được đông đảo tín đồ mộ điệu thế giới hưởng ứng. |
Cụ thể, một số hãng mỹ phẩm bắt đầu cắt giảm số lượng bao bì sản phẩm bằng cách đặt sản phẩm trong lọ thuỷ tinh. Tuy giá thành cao hơn, kiểu bao bì này lại dễ dàng tái chế cũng như ít độc hại cho môi trường. Một số thương hiệu khác bắt đầu loại bỏ vỏ bọc nylon ngoài sản phẩm, cắt giảm tối đa giấy, bìa cứng sử dụng trong bao bì, ưu tiên sử dụng giấy tái chế để bọc sản phẩm…
Một trong những thay đổi rõ ràng nhất trong thị trường làm đẹp thế giới là xu hướng ưa chuộng các dòng mỹ phẩm organic (thiên nhiên), hữu cơ. Hiểu rõ ràng “chúng ta có thể sở hữu nhiều thỏi son nhưng chỉ có một trái đất”, các cô nàng dần xê dịch sang các thương hiệu, dòng sản phẩm có những cam kết cụ thể với hoạt động bảo vệ môi trường.
Xu hướng xanh hoá mỹ phẩm là phong trào chung, vì vậy, bạn hoàn toàn có thể gia nhập “làn sóng xanh” này ngay từ hôm nay.
Xu hướng mua sắm mỹ phẩm online
Khi cuộc sống ngày càng hiện đại, quỹ thời gian cá nhân của phái đẹp cũng ngày càng eo hẹp. Nếu như trước đây, nhiều người cảm thấy yêu thích việc “nhìn tận mắt, sờ tận tay” các dòng mỹ phẩm, thì giờ đây, khi đã chọn được những thương hiệu phù hợp, phái đẹp thường ưu tiên mua sắm online. Điều này không chỉ giúp họ nhanh chóng sở hữu những item mới nhất, mà còn tiết kiệm thời gian cho bản thân.
Tuy nhiên, mua sắm online thường đi cùng nỗi lo về chất lượng. Vì vậy, việc lựa chọn đơn vị phân phối uy tín, đa dạng thương hiệu là một trong những băn khoăn lớn nhất của phái đẹp. Đầu năm nay, Watsons chính thức có mặt tại Việt Nam, giải toả nỗi băn khoăn này.
Việt Nam là điểm đến mới nhất trong chiến lược mở rộng của “ông lớn” Watsons. |
Sau nhiều năm chờ đợi, các tín đồ làm đẹp cũng thoả mãn khi Watsons cập bến Việt Nam. Không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng, cùng trải nghiệm mua sắm tốt nhất, Watsons còn khiến người tiêu dùng Việt Nam bất ngờ với chương trình siêu khuyến mại “Cuộc đua làm đẹp - Shopathon 8/8”.
“Shopathon 8/8” là chương trình khuyến mại thường niên của Watsons, đã tổ chức thành công tại các thị trường lớn như Thái Lan, Malaysia, Singapore… Vì vậy, việc “Shopathon 8/8” lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam khiến hàng nghìn tín đồ mộ điệu đứng ngồi không yên.
“Shopathon 8/8” là chương trình khuyến mại thường niên của Watsons, lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam. |
“Cuộc đua làm đẹp” kéo dài từ 6/8 đến 8/8, mang đến hơn 3.000 sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da, trang điểm, đến từ hàng trăm thương hiệu nổi tiếng như Antipodes, Sukin, Natural by Watsons, Andalou..., được ưu đãi giảm giá lên đến 50% tại website www.watsons.vn và ứng dụng điện thoại Watsons VN.
Song song đó, “Shopathon 8/8” áp dụng ưu đãi giảm ngay 10% cho đơn hàng đầu tiên ở website, 12% cho đơn hàng đầu tiên trên ứng dụng điện thoại. Các tín đồ mộ điệu sẽ đắm chìm trong “cơn mưa” sản phẩm đồng giá 88.000 đồng, 188.000 đồng và 288.000 đồng, thêm hàng nghìn code giảm giá hấp dẫn trên mỗi đơn hàng. Chưa kể, ngày hội lần này còn miễn phí vận chuyển toàn bộ đơn hàng của ngày 8/8, kèm quà tặng đặc biệt từ Watsons.
Bên cạnh những sản phẩm chất lượng, trải nghiệm mua sắm tốt, Watsons còn liên tục tung nhiều khuyến mại hấp dẫn. |
Có thể nói, với ưu đãi miễn phí vận chuyển, hàng nghìn code giảm giá hấp dẫn, những deal siêu khuyến mại lên đến 50%, “Shopathon 8/8” là một trong những ngày hội làm đẹp được cộng đồng mộ điệu háo hức và mong đợi nhất năm nay.
Chương trình “Cuộc đua làm đẹp - Shopathon 8/8” diễn ra từ 6/8 đến 8/8. Ngày hội mang đến hơn 3.000 sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da, trang điểm… với giá ưu đãi lên đến 50%; “cơn mưa” sản phẩm đồng giá 88.000 đồng, 188.000 đồng và 288.000 đồng; hàng nghìn code giảm giá hấp dẫn; miễn phí vận chuyển toàn bộ đơn hàng của ngày 8/8, kèm quà tặng đặc biệt từ Watsons. Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết tại đây.
Watsons là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu thuộc lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe tại châu Á, với hơn 7.200 cửa hàng, hơn 1.500 quầy thuốc, tại 13 quốc gia trải khắp khu vực châu Á và châu Âu. Watsons liên tục đặt ra các tiêu chuẩn cao nhất trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, cũng như cung cấp giải pháp cho cá nhân bằng các những dòng sản phẩm hàng đầu thị trường, giúp khách hàng mỗi ngày đều cảm thấy “Look good, feel great”.