Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình người ấm áp trong cuộc chiến chống đại dịch

Dịch bệnh gây ra nhiều khó khăn, nhưng cũng làm nổi bật giá trị của tinh thần nhân ái, cũng như sự chung sức của cộng đồng.

“Của ít lòng nhiều”, dù là một chai nước, một hộp cơm hay một vài ký rau củ..., tất cả đều chứa đựng tình cảm chia ngọt sẻ bùi.

Những điều nhỏ bé ấm lòng giữa đại dịch

Trước giai đoạn giãn cách, ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, những hành động giúp đỡ, san sẻ với người dân khó khăn thời dịch đã được thực hiện mỗi ngày. Đó là những suất cơm, thùng nước, tủ bánh mì miễn phí trên đường, cây ATM gạo, “Gian hàng 0 đồng”, “Nông sản sạch 0 đồng” hay điểm sửa xe, quán ăn miễn phí cho người nghèo, người khuyết tật…

Khi dịch lan rộng, các cá nhân, tập thể đã có những cách làm sáng tạo để hỗ trợ người trong khu phong toả và cách ly, đồng thời đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Những nghệ sĩ dùng lời ca, tiếng hát, bài thơ để cổ vũ, động viên tinh thần các y bác sĩ và người dân. Không ít người vận động bạn bè thân quen tham gia nấu bếp và giao hàng trăm suất ăn mỗi ngày, cung cấp nước ép trái cây cho lực lượng trực chốt. Họ cũng kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm để chuyển đến các điểm có nhu cầu.

Sau chuyến đi trao tặng 1 triệu sản phẩm sữa cho cán bộ y tế, lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 11 tỉnh thành, đại diện Công ty Vinasoy chia sẻ: "Thật khó để kể hết những hoạt động sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau, cũng như tấm lòng nhân ái nghĩa tình của người dân trong đại dịch”.

VinaSoy anh 1

Thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Vinasoy gửi tặng 1 triệu hộp sữa Fami.

Tuyến đầu có tâm, hậu phương có lòng

Giữa đại dịch, các y bác sĩ vừa điều trị cho bệnh nhân cũ, vừa phải tiếp nhận nhiều ca cấp cứu mới, không ngại kiêm nhiệm vụ khuân vác, phân phối hàng hóa. Ăn uống, ngủ nghỉ vốn là những việc thường ngày mà giờ đây cũng trở nên xa xỉ.

Thấu hiểu tâm thế “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương” của những người hùng áo trắng, cũng như hoàn cảnh khó khăn của nhiều người dân trong cộng đồng, Vinasoy đã gửi tặng đến họ 1 triệu hộp sữa Fami.

Những sản phẩm này còn được trao đến các điểm thiện nguyện như "Siêu thị 0 đồng" tại TP.HCM, khu vực hỗ trợ người dân gặp khó khăn ở Đồng Nai, Bình Dương... Với hương vị mát lành, sữa đậu nành từ Vinasoy sẽ góp phần cân bằng thực đơn, bổ sung dinh dưỡng, từ đó tăng cường sức khỏe - điều quan trọng trong cuộc chiến chống dịch bệnh.

Đại diện công ty bày tỏ: "Cuộc chiến chống dịch còn nhiều chông gai, nhưng tình người vẫn luôn hiện hữu. Việt Nam sẽ sớm khỏe, sớm trở lại cuộc sống bình yên bằng sự tử tế, bằng lòng mến thương nhau, đồng tâm vượt khó của cả cộng đồng".

Công ty Sữa Đậu Nành Việt Nam - Vinasoy là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất sữa đậu nành, với 90,4 % thị phần sản lượng sữa đậu nành bao bì giấy toàn quốc (theo số liệu tháng 6/2021 của Nielsen). Thành lập từ năm 1997, Vinasoy có hơn 25 năm kinh nghiệm phục vụ hàng triệu gia đình Việt với các sản phẩm thơm ngon và chất lượng, cũng như không ngừng đóng góp cho cộng đồng thông qua các dự án như "Sữa học đường", "Vượt lên chính mình"...

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm