Chi phí nuôi con ở Trung Quốc cao hơn Mỹ, Pháp, Đức
Do chi phí sinh hoạt đắt đỏ, trung bình các hộ gia đình ở Thượng Hải (Trung Quốc) tốn tới 1,03 triệu NDT để nuôi dạy một đứa trẻ từ khi lọt lòng đến năm 18 tuổi.
2.884 kết quả phù hợp
Chi phí nuôi con ở Trung Quốc cao hơn Mỹ, Pháp, Đức
Do chi phí sinh hoạt đắt đỏ, trung bình các hộ gia đình ở Thượng Hải (Trung Quốc) tốn tới 1,03 triệu NDT để nuôi dạy một đứa trẻ từ khi lọt lòng đến năm 18 tuổi.
Bất động sản Trung Quốc vật lộn với cuộc khủng hoảng không hồi kết
Căng thẳng tín dụng và doanh số bán hàng ít ỏi tiếp tục đe dọa các tập đoàn bất động sản Trung Quốc. Công ty Zhenro Properties thông báo không thể đáp ứng nghĩa vụ thanh toán nợ.
Người Trung Quốc không còn chuộng Nike, Adidas
Nhờ sự trỗi dậy của chủ nghĩa dân tộc, hàng loạt thương hiệu nội địa tại Trung Quốc đang soán ngôi của các đối thủ phương Tây.
Eileen Gu kiếm 31,4 triệu USD nhờ quảng cáo
Theo chuyên gia, việc mang trong mình hai dòng máu giúp Eileen Gu cuốn hút hơn. Cô được coi là vận động viên hiếm hoi có thể kết nối khán giả phương Tây và châu Á.
Các nhãn hàng xa xỉ kiếm tiền trên nỗi sợ của khách hàng
Nhiều thương hiệu cao cấp đã tung ra các dịch vụ, sản phẩm đánh vào vấn đề sức khỏe tinh thần để thu hút sự quan tâm của khách hàng trẻ ở Trung Quốc.
Giá vé trên trời và mùa phim Tết thảm bại ở Trung Quốc
Giá vé cắt cổ, tác phẩm kém đa dạng là nguyên nhân khiến doanh số giảm sâu ở mùa phim Tết 2022 tại Trung Quốc.
Người trẻ Trung Quốc 'nghèo một cách tinh tế'
Không thể mua nhà hay nghĩ đến chuyện kết hôn, nhiều người trẻ Trung Quốc theo đuổi chủ nghĩa tiêu dùng, dành tiền mua sắm và trải nghiệm dịch vụ xa hoa.
Vì sao ẩm thực Việt chưa bao giờ thất thế trên sân nhà?
Dù không ít thương hiệu và món ngon ngoại du nhập Việt Nam, ẩm thực truyền thống vẫn luôn chiếm vị trí quan trọng không thể thay thế trong lòng người dân nước nhà.
Dịp Tết Nguyên đán ảm đạm của người tiêu dùng Trung Quốc
Trung Quốc đưa ra những hạn chế nghiêm ngặt nhằm chống virus lây lan trước thềm Olympic Bắc Kinh 2022. Điều này khiến tiêu dùng suy yếu trầm trọng.
Hàng hiệu sẽ đắt hơn trong 2022
Dự báo vào năm 2022, mức chi tiêu cho ngành hàng xa xỉ đạt kỷ lục trên toàn cầu, vượt qua cả giai đoạn trước đại dịch. Đặc biệt, giá của hàng hiệu sẽ tiếp tục tăng cao.
Hàng triệu người Trung Quốc không thể về ăn Tết, quán ăn hưởng lợi
Do hạn chế di chuyển nghiêm ngặt, hàng triệu người dân Trung Quốc không thể xách hành lý về quê ăn Tết. Ở lại thành phố, họ chi tiền cho các dịch vụ giải trí để tận hưởng năm mới.
Văn hoá ăn mì độc đáo của người Hàn Quốc
Ngoài kim chi, mì cũng là món ngon “quốc dân” của người Hàn Quốc, được nhiều thực khách quốc tế yêu mến, trong đó có tín đồ ẩm thực ở Việt Nam.
Người Trung Quốc chi 74,4 tỷ USD cho hàng hiệu
Các chuyên gia tư vấn cho biết Trung Quốc trở thành thị trường hàng hiệu lớn nhất vào năm 2025. Doanh số bán sản phẩm xa xỉ đang tăng mạnh ở nước này.
Giới trẻ Trung Quốc quay lưng với hàng hiệu phương Tây
Đối với nhiều người trẻ thuộc tầng lớp trung lưu ở xứ tỷ dân, hàng nội địa ngày càng được ưa chuộng do thói quen chi tiêu vào sản phẩm xa xỉ của nước ngoài dần biến mất.
Các nhà máy Trung Quốc chịu sức ép lớn bởi Omicron
Mới đây, một quan chức Trung Quốc thừa nhận hoạt động sản xuất tại nước này đang đối mặt với áp lực giảm lớn. Nguyên nhân là tình hình dịch bệnh trên toàn cầu và nhu cầu suy yếu.
Trung Quốc liên tục hạ lãi suất để cứu nền kinh tế
Ngân hàng nhân dân Trung Quốc tiếp tục hạ lãi suất nhằm giảm bớt áp lực lên thị trường bất động sản, đồng thời thúc đẩy chi tiêu tiêu dùng và đầu tư.
Cuộc chạy đua thời trang Tết Nguyên đán 2022
Họa tiết năm con hổ hứa hẹn giải quyết phần nào bài toán lãng phí khi các thương hiệu "chạy đua" ra mắt sản phẩm phục vụ dịp Tết.
'Triệu Mẫn' Trần Ngọc Kỳ trượt dốc
Từ nữ diễn viên 9X được kỳ vọng sớm vươn lên hàng sao hạng A, Trần Ngọc Kỳ liên tục thể hiện lối diễn xuất vô hồn.
Cơn địa chấn bất động sản khiến kinh tế Trung Quốc chao đảo
Chính quyền Bắc Kinh bắt đầu nới lỏng gọng kìm đối với bất động sản, nhưng ngành công nghiệp này tiếp tục đà lao dốc và tác động xấu tới nền kinh tế Trung Quốc.
Trung Quốc có thể phải trả giá đắt hơn vì chiến lược 'Zero Covid-19'
Đợt dịch mới tại Trung Quốc đại lục bùng phát ở những trung tâm kinh tế, chính trị quan trọng khiến các biện pháp nghiêm ngặt như phong tỏa sẽ phải trả một cái giá cao hơn.