Doanh nghiệp: Giá nước giải khát sẽ tăng vì phải gánh thêm thuế
Nhiều doanh nghiệp sản xuất, phân phối nước giải khát lo ngại buộc phải điều chỉnh giá thành sản phẩm nếu đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường.
2.581 kết quả phù hợp
Doanh nghiệp: Giá nước giải khát sẽ tăng vì phải gánh thêm thuế
Nhiều doanh nghiệp sản xuất, phân phối nước giải khát lo ngại buộc phải điều chỉnh giá thành sản phẩm nếu đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường.
Marico SEA mua hai nhãn hiệu Purité de Prôvence và Ôliv tại Việt Nam
Với thương vụ mua lại 2 nhãn hiệu chăm sóc cá nhân nổi tiếng, Marico SEA kỳ vọng có thể tạo dựng vị thế vững chắc hơn nữa tại thị trường Việt Nam.
Đồ uống càng nhiều đường, sức khỏe người Việt càng bị hủy hoại
Đó chính là lý do TS Nguyễn Huy Quang cho rằng cần đánh thuế cao với loại đồ uống này. Đồ uống càng nhiều đường càng phải chịu mức thuế cao.
Singapore, Thái Lan hạn chế đồ uống có đường thế nào
Theo chuyên gia, mục đích của thuế đồ uống có đường là thay đổi hành vi tiêu dùng, đền bù cho xã hội về chi phí thiệt hại sức khỏe mà các công ty có thể gây ra.
Cuộc chiến hàng triệu USD trên thế giới để phản đối 'thuế đường'
Ngành công nghiệp nước giải khát ở nhiều quốc gia trên thế giới đã chi hàng triệu USD vận động hành lang để phản đối khoản thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các loại đồ uống có đường.
Ý kiến trái chiều về áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường
Một số chuyên gia, cơ quan quản lý cho rằng đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường sẽ giúp giảm tình trạng béo phì, trong khi doanh nghiệp lại lo ngại về đề xuất này.
Trả giá bằng sức khỏe khi tiêu thụ nhiều đồ uống có đường
Theo bác sĩ Trọng Hưng, mức tiêu thụ đồ uống có đường gia tăng nhanh là yếu tố quan trọng góp phần làm gia tăng tình trạng thừa cân, béo phì, rối loạn chuyển hóa ở Việt Nam.
“Hứa với con, Ba nhé” là hồi ức xúc động về câu chuyện của tình yêu thương, niềm hy vọng, sự kiên định vượt qua thử thách và chinh phục mục tiêu của Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Lý do doanh số ôtô tại Việt Nam tăng mạnh
Dù tăng trưởng 33% so với tháng đầu năm, doanh số ôtô tại Việt Nam vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh cơ hội, thị trường ôtô nước ta cũng phải đối diện không ít thách thức.
Du lịch Việt thiếu sản phẩm cao cấp
Để mở rộng tệp khách hàng ở phân khúc cao cấp, các chuyên gia du lịch nhận định Việt Nam cần xây dựng kế hoạch bài bản, đan xen các giá trị văn hoá đặc trưng.
Vì sao mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội ế ẩm?
Tỷ lệ lấp đầy mặt bằng bán lẻ tại Thủ đô vẫn chưa đạt như kỳ vọng dù các tín hiệu từ nguồn cung và cầu tương đối khởi sắc.
Khúc mắc chờ lời giải của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam
Các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài trình bày một số vướng mắc và kiến nghị về giấy phép lao động, khung pháp lý, thị thực và thuế.
Toyota Vios bán chạy gấp 3 vẫn chưa đuổi kịp Accent và City
Cuộc đua trong phân khúc sedan bình dân được hâm nóng trở lại khi doanh số Toyota Vios tăng trưởng mạnh trong tháng 2, còn Hyundai Accent và Honda City đều đạt sức bán tốt.
Chuyên gia: Không nên đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với nước ngọt
Nhiều chuyên gia tỏ ra quan ngại về đề xuất đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường và cho rằng chính sách này sẽ ảnh hưởng nặng nề đối với ngành nước giải khát.
Thủ tướng yêu cầu tăng số nước được miễn thị thực để hút khách du lịch
Thủ tướng yêu cầu sửa đổi, hoàn thiện chính sách về thủ tục xuất nhập cảnh cho khách quốc tế theo hướng tăng số nước được miễn thị thực (visa) và kéo dài thời hạn lưu trú.
Sun Group, Vingroup, BRG kiến nghị gì để phục hồi du lịch?
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa đạt được như kỳ vọng mặc dù đã rất nỗ lực chuẩn bị cho việc mở cửa lại thị trường du lịch quốc tế.
Trung tâm thương mại ế ẩm dù nhãn hàng chật vật tìm mặt bằng
Trong khi nhiều thương hiệu cạnh tranh giành vị trí “vàng” bên trong các trung tâm thương mại (TTTM) ở quận 1, không ít tòa nhà ở những khu vực khác vẫn vắng bóng khách thuê.
Đề xuất áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với dịch vụ game online
Vừa qua, Bộ Tài chính đã đề xuất sửa đổi Luật thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), bổ sung dịch vụ game online vào nhóm đối tượng áp thuế này.
Ngành FMCG năm qua chỉ tăng trưởng vì tăng giá
Kantar cho rằng 2021-2022 là hai năm khó khăn cho ngành FMCG Việt Nam khi sản lượng tiêu thụ chững lại sau đại dịch, giá trị thị trường tăng trưởng chủ yếu do tăng giá trung bình.
Con trai trùm buôn lậu xăng lĩnh án dưới khung, VKSND Cấp cao kháng nghị
VKSND Cấp cao cho rằng mức án tòa cấp sơ thẩm tuyên đối với Phan Lê Hoàng Anh (con trai trùm buôn lậu Phan Thanh Hữu) và 27 bị cáo khác quá nhẹ, chưa tương xứng với hành vi.