Sau các thảm họa máy bay: Hàng không Việt thay đổi thế nào?
Sau vụ tai nạn của Hãng hàng không Đức Germanwings tại Pháp, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thực hiện quy định mới nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn chuyến bay.
206 kết quả phù hợp
Sau vụ tai nạn của Hãng hàng không Đức Germanwings tại Pháp, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thực hiện quy định mới nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn chuyến bay.
Đó là chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam trong chỉ thị về việc tăng cường bảo đảm an ninh hàng không vừa được ban hành chiều 27/3.
Mỗi lần Vietnam Airlines (VNA) thay đổi đồng phục phi công và tiếp viên đều gắn với những bước chuyển quan trọng trong lịch sử phát triển của mình.
Phớt lờ cảnh báo cấm hút thuốc trên máy bay, một hành khách quốc tịch Australia đã trốn vào toilet hút thuốc làm kích hoạt thiết bị báo cháy đến buồng lái.
Các bạn có thể tưởng tượng, khi đã không có tay thì khách sẽ ăn thế nào? Cả một chuyến bay có thời gian tương đối dài, chẳng nhẽ khách sẽ nhịn đói?
Người Hàn Quốc có hai cảm xúc khác nhau với các chaebol (những tập đoàn kinh tế lớn từ thập niên 1960): họ khao khát công việc ở chaebol nhưng trong lòng chất chứa đầy căm phẫn.
Các tiếp viên không đơn thuần là người phục vụ trên máy bay mà còn là hình ảnh của hãng. Những bộ đồng phục sau làm nổi bật lên sự duyên dáng, thanh lịch và chuyên nghiệp của họ.
Nữ thuyền viên hy sinh bản thân để cứu hành khách trong vụ tàu Sewol, ông lão luôn mang theo di ảnh vợ hay cha đánh đàn tiễn con 3 ngày tuổi là những chuyện xúc động trong năm qua.
Hơn 10.000 nhân viên của Korean Air sẽ phải ngồi chơi xơi nước, giảm lương bởi hãng này có thể phải tạm ngừng bay. Mọi chuyện lại do chính con gái của chủ tịch Korean Air gây ra.
Tè trên sàn, gây hấn trên máy bay, và gần đây nhất là vụ hành khách Trung Quốc tạt nước sôi vào tiếp viên, Telegraph điểm lại những cuộc chiến đình đám trên không.
Ngày 12/12, Tổng giám đốc hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air và cô con gái gây vạ đều chính thức lên tiếng xin lỗi vì vụ xì-căng-đan đuổi tiếp viên gây chấn động dư luận.
Là con gái của triệu phú Cho Yang-Ho, cả Cho Hyun-Ah và Cho Hyun-Min đều nắm giữ trọng trách quan trọng trong những công ty thuộc ngành hàng không, khách sạn của Hàn Quốc.
Khi máy bay đã ra tới đường băng chuẩn bị cất cánh từ sân bay Nội Bài thì nữ hành khách 37 tuổi bỗng nhiên đau bụng dữ dội, gần như ngất xỉu buộc cơ trưởng phải hoãn cất cánh.
Xinh đẹp là yếu tố quan trọng để trở thành tiếp viên hàng không, nhưng nó cũng khiến các cô trở thành đối tượng bị quấy rối tình dục trên chuyến bay.
Với thời gian làm việc liên tục, sự nhọc nhằn ít ai biết, chuyện yêu đương, tình duyên, gia đình của tiếp viên hàng không là như thế nào?
Những chuyến bay giữa bồng bềnh mây trắng đôi khi đã dệt nên những câu chuyện ấm áp tình người.
Đối với tiếp viên hàng không (TVHK), đặc biệt là các hãng hàng không giá rẻ, chuyện gặp những tình huống không có trong giáo trình huấn luyện nhiều không kể xiết.
Khách đứng chửi xa xả, rồi gầm lên: “Tao không hiểu thì mày phải ở đây nói cho tao hiểu! Nhìn tụi mày như con bán vé số ngoài chợ, biết gì mà bày đặt!”.
Vì áp lực công việc và môi trường đặc thù, không ít tiếp viên hàng không (TVHK) đã bỏ cuộc chỉ sau vài chuyến bay.
“Họp chợ” trên khoang hành khách, nói chuyện điện thoại ồn ào, thóa mạ tiếp viên khi bị nhắc nhở và thậm chí rượt đuổi, xé áo nhân viên… là những hành vi hành khách đi máy bay.