Sàn TMĐT quản hàng giả, hàng nhái theo kiểu 'thả gà ra bắt'
Thay vì kiểm soát ngay từ khâu đầu vào, một số sàn TMĐT vẫn chọn đi sau người bán. Điều này khiến hoạt động hàng giả, hàng nhái trên không gian TMĐT vẫn còn bị động.
1.297 kết quả phù hợp
Sàn TMĐT quản hàng giả, hàng nhái theo kiểu 'thả gà ra bắt'
Thay vì kiểm soát ngay từ khâu đầu vào, một số sàn TMĐT vẫn chọn đi sau người bán. Điều này khiến hoạt động hàng giả, hàng nhái trên không gian TMĐT vẫn còn bị động.
Nhảy múa, diễn hài mong bán được hàng trên TikTok Shop
Cầm loạt bánh bị vỡ, hộp móp méo do khách trả về, Thiện Nhân (26 tuổi, Đồng Tháp) chỉ biết liên tục xin lỗi. Anh cho biết không thể kiểm soát quy trình giao hàng của TikTok Shop.
Thủ tướng: Tăng cường quản lý thuế với hoạt động thương mại điện tử
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện gửi các bộ, ngành và địa phương yêu cầu nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu thuế với thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.
Bị lừa khi mua tài khoản TikTok có sẵn để bán hàng
Phương Khanh (25 tuổi, quận Tân Phú, TP.HCM) vừa bị lừa 600.000 đồng vì muốn mua một tài khoản TikTok đủ điều kiện bán hàng.
Đây là ưu đãi thuộc chương trình “Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số” do Bộ TT&TT tổ chức, nhằm phổ cập các kỹ năng số cơ bản cho người dân.
TikTok, Google, Facebook nộp thay gần 500 tỷ cho các cá nhân Việt Nam
Từ đầu năm, Tiktok, Google, Facebook và các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài đã nộp 1.000 tỷ đồng tiền thuế. Trong đó, có 500 tỷ là nộp hộ các cá nhân tại Việt Nam.
3 cách kìm hãm mua sắm bốc đồng
Nhiều người dễ chi tiêu cho những thứ không cần thiết hoặc kém quan trọng. Sau đó, họ lập tức hối hận và mệt mỏi vì hết tiền.
Khách bị bùng hàng, giao sai mẫu nhưng TikTok Shop không quan tâm
Mất hơn một tháng, Lê Hồng mới lấy được 500.000 đồng tiền hoàn trả hàng. Trong khi đó, Thu Hà cảm thấy vô vọng khi nền tảng liên tục "bỏ quên" đơn khiếu nại của cô.
Sau khi được Alibaba bơm thêm 1,3 tỷ USD tính riêng trong năm nay, CEO Lazada James Dong cho rằng nền tảng TMĐT đang có lợi thế tốt trước các đối thủ.
Vì sao Shopee Việt Nam phải cắt giảm nhân viên
Lợi nhuận hàng năm của Shopee vẫn là con số âm. Trước tình trạng kinh tế toàn cầu suy yếu, công ty phải tiến hành các phương án giảm thiểu chi phí.
Cạnh tranh kho bãi gay gắt ở TP.HCM và Hà Nội
Nhu cầu từ thị trường bán lẻ, thương mại điện tử dự kiến tăng cao trong các tháng cuối năm, tuy nhiên nguồn cung kho bãi lại không đáp ứng kịp cả về số lượng lẫn chất lượng.
Shopee Việt Nam thắt lưng buộc bụng, cắt bữa sáng của nhân viên
Tình trạng kinh doanh thua lỗ khiến Shopee phải tìm mọi cách để giảm thiểu chi phí. Đây cũng là phương châm hiện tại của ban lãnh đạo Sea Limited, công ty mẹ Shopee.
Chốt giả dây an toàn bán tràn lan trên mạng
Với mức giá chỉ từ 15.000 đồng, chốt giả dây an toàn được người dùng Việt tìm mua nhằm đánh lừa hệ thống cảnh báo trên ôtô dù tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi sử dụng.
Doanh thu TMĐT của Việt Nam có thể sớm vượt Thái Lan, ngang Singapore
Doanh thu thương mại điện tử của Việt Nam vào năm 2025 được dự báo đạt 39 tỷ USD, chỉ đứng sau Indonesia trong khu vực Đông Nam Á.
Shopee sa thải một loạt nhân viên
Shopee tiếp tục quá trình thanh lọc nhân sự nhằm cắt giảm chi phí, hướng tới khả năng tự lực tài chính trong thời gian sớm nhất.
Thương mại điện tử: 1 năm làm bằng 3 năm kinh nghiệm
Môi trường năng động, sáng tạo với chính sách đãi ngộ và công nhận xứng đáng là cái nôi giúp nhân sự tích lũy kinh nghiệm nhanh gấp nhiều lần so với thời gian công tác thực tế.
Sàn TMĐT phải cung cấp thông tin người bán cho cơ quan thuế hàng quý
Thông tin người bán sẽ được sàn TMĐT cung cấp trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế định kỳ hàng quý, chậm nhất đến ngày cuối cùng của tháng đầu tiên bắt đầu quý mới.
Giữa bão giá, sàn TMĐT dùng combo, hàng hóa giá rẻ giữ chân khách hàng
Các sàn TMĐT đang xoay xở để giữ chân người dùng khi cuộc sống trở lại bình thường và bối cảnh kinh tế thay đổi. Trong đó, việc đầu tư vào công nghệ đóng vai trò then chốt.
Vì sao người trẻ thích 'chốt đơn' trên sàn TMĐT?
Trong giai đoạn hậu Covid 19, thương mại điện tử vẫn là kênh mua sắm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
Thu hẹp khoảng cách giữa ngành mỹ phẩm với người dùng trực tuyến
Những tiến bộ công nghệ đang dần xóa bỏ ranh giới online và offline trong mua hàng trực tuyến, đồng thời giải quyết được mối lo của người mua về trải nghiệm sản phẩm.