Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tô phở độc đáo ăn đến hết vẫn còn bốc khói

Việc đựng trong loại đá lấy từ núi lửa khiến món phở không chỉ thơm ngon, đậm đà hơn mà còn giúp món ăn "nóng" đến những giọt cuối cùng.

Gần đây, giới trẻ, nhất là những bạn thích lang thang mua sắm ở tòa nhà Unionsquare hay kháo nhau về những món ăn được làm chín trực tiếp trên mộ loại đá khá lạ trong một quán cà phê ở tầng B3. Những nhận xét như lạ, độc đáo khiến người ta càng tò mò và muốn tìm đến.

Tên chất liệu gây ngạc nhiên cho không ít người, song ẩm thực trên đá núi lửa đã có từ rất lâu ở châu Âu và thế giới. Rất nhiều người tin rằng, việc đựng hay nướng chín thức ăn bằng loại đá này không chỉ giúp thức ăn không bị cháy, khét mà còn bảo toàn tất cả những gì tinh túy nhất của nguyên liệu. Phở trong tô đá núi lửa lò một ví dụ.

Là một trong những món ăn quen thuộc, song phở tô đá nóng sẽ khiến bạn ngạc nhiên từ ngoại hình đến nội dung. Đầu tiên, một tô phở đá nóng không còn gói gọn trong một tô nữa mà thành “một phần” với nước dùng riêng, phở riêng, rau riêng. 

Khi ăn, phục vụ cũng không khuyên thực khách cho tất cả bánh phở vào nước dùng mà cho từng ít một. Lý giải điều này, anh Sang, đầu bếp giải thích: “Nước dùng trong tô đá nóng có nhiệt độ rất cao, nếu ngâm hơi lâu một chút, sợi phở sẽ bở, mấtt ngon. Bên cạnh đó, việc nhúng từng ít một vừa giúp bạn kiểm soát lượng tinh bột nào vào, vừa cảm nhận trọn vẹn vị ngon của các thành phần”.

 


Anh Sang cũng chia sẻ. Để tô đá đạt được độ nóng nhất định, nước dùng được múc thẳng vào tô, rồi nấu trên bếp, mới mang ra cho khách. Cách nấu và thưởng thức lạ ấy khiến món phở càng trở nên lạ lẫm. Nếu đam mê món Tây thì thịt bò Mỹ nướng đá núi lửa là món bạn nên thử.

Thịt bò lấy phần ngon nhất, ướp sơ với tiêu rồi nướng trên đá núi lửa. Cái nóng của đá khiến miếng thịt dần dần tan chảy, tạo ra những tiếng xèo xèo đánh thức tất cả các giác quan. 

Thú vị nhất là miếng bò nướng chín mềm, thơm, dai với vị ngọt gần như được giữ nguyên vẹn bên trong. Món ăn này dọn kèm với ba loại sốt khác nhau. Bạn có thể lần lượt thử các loại sốt khác nhau. 

Riêng tôi, tôi thích ăn vả từng miếng thịt bò thơm mềm, béo ngậy hơn việc kết hợp nó với bất kỳ loại sốt nào. Cách ăn có phần đơn giản, nhưng với món ăn này, chỉ cần có vậy. Bởi hương thơm của món nướng, vị ngon của thịt bò được loại đá đặc biệt nâng lên một tầm cao mời khiến bạn có cứ muốn chấm và cảm nhận món ăn đến no chứ không chán cũng như không muốn kết hợp nó với bất kỳ loại gia vị nào nữa.

Không chỉ được thưởng thức những món ăn được chế biến độc đáo, mới lạ, bạn còn được thả mình trong không gian sang trọng và tinh tế của Caliber. Quán được thiết kế theo phong cách trẻ trung, cá tính với những bộ sofa sắc tím, vàng vương giả, sang trọng cũng như hoàn toàn thoải mái để bạn thư giãn.

Địa chỉ: Caliber café, tầng B2-B3, tòa nhà Unionsquare, 171 Đồng Khởi, Q. 1, TP. HCM. Giá các món từ 60.000 đồng.

Quán bánh canh bán hàng trăm tô trong 1 tiếng

Chỉ mở bán trong khoảng 1 giờ đồng hồ, song quán bánh canh ở quận 1, TP.HCM phục vụ được hàng trăm tô, sức bán mà nhiều hàng quán ao ước.


Huỳnh Hằng

Bạn có thể quan tâm