Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tọa đàm sinh viên 'Bạn có dám bước ra khỏi vùng an toàn'

Tối 16/10 tại hội trường B1 ĐH Bách khoa Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam cùng Vietnamobile tổ chức tọa đàm “Bạn có dám bước ra khỏi vùng an toàn?”.

Chương trình có sự góp mặt của ông Nguyễn Thiên Tú - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam, bà Elizabete Fong - Tổng giám đốc Vietnamobile, bà Đỗ Thị Tú Anh - Phó giám đốc thường trực Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

Tọa đàm lần này nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình “Ngày hội tân sinh viên - Vững bước tương lai” chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội sinh viên Việt Nam lần thứ 10, nhiệm kỳ 2018-2013.

Vietnamobile anh 1
Đại diện ĐH Bách khoa Hà Nội tặng hoa lưu niệm cho các diễn giả chương trình.

Nhằm định hướng nghề nghiệp và hướng dẫn chuẩn bị hành trang ra trường để các bạn sinh viên có kế hoạch tương lai phù hợp, tọa đàm gồm 3 phần chính là chia sẻ các kinh nghiệm hoạt động đoàn hội; thảo luận câu chuyện startup; truyền cảm hứng cho sinh viên dám bước ra khỏi vùng an toàn của mình, vượt qua khó khăn, thử thách để chọn con đường nghề nghiệp đúng đắn và đạt được thành công. Buổi tọa đàm được các bạn sinh viên hưởng ứng sôi nổi.

Đại diện Vietnamobile - bà Elizabete Fong bày tỏ sự vui mừng khi nhiều bạn trẻ Việt Nam có trình độ cao làm việc tại Vietnamobile. Bà cũng hứa luôn tạo cơ hội cho các bạn thực tập và làm việc tại công ty.

Vietnamobile anh 4
Bà Elizabete Fong trả lời các câu hỏi từ sinh viên.

Bạn Trần Thị Quỳnh Hoa - sinh viên K61 chia sẻ: “Mình cảm thấy đây là một buổi thảo luận bổ ích và thú vị với nhiều thông tin đáng giá. Mình ấn tượng nhất với phần trao đổi của diễn giả Elizabete Fong. Những chia sẻ của bà giúp mình thêm động lực vượt qua thử thách, bước ra khỏi vùng an toàn để khi ra trường, mình dám làm điều gì đó cho bản thân”.

Vietnamobile anh 5
Sinh viên hào hứng đặt câu hỏi và thảo luận sôi nổi với diễn giả.

Vùng an toàn (comfort zone) là nơi bạn ngủ say và thỏa mãn với cuộc sống của chính mình, là trạng thái tâm lý thoải mái của con người khi hoạt động trong một môi trường quen thuộc, không áp lực nặng hay mang tính mạo hiểm và luôn kiểm soát được mọi vấn đề. Nói cách khác, khi sống trong vùng an toàn, chúng ta luôn cảm thấy hài lòng với cuộc sống.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm