Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toàn bộ siêu xe Koenigsegg Jesko được yêu cầu dừng sử dụng

Vụ hỏa hoạn tại Hy Lạp khiến hãng xe Thụy Điển Koenigsegg ra thông báo yêu cầu không được lái với tất cả những chủ xe Jesko trên toàn cầu.

koenigsegg,  jesko,  jesko attack,  jesko absolut,  sieu xe,  hy lap,  hoa hoan,  tai nan anh 1

Vào ngày 15/6 vừa qua, siêu phẩm Koenigsegg Jesko Attack Nur Edition độc nhất thế giới đã bốc cháy hoàn toàn trong hành trình siêu xe “6to6 Europe Tour 2024” tại Hy Lạp.

koenigsegg,  jesko,  jesko attack,  jesko absolut,  sieu xe,  hy lap,  hoa hoan,  tai nan anh 2

Cả 2 người có mặt trên xe đã thoát nạn kịp thời. Tuy nhiên, hình ảnh đáng buồn của chiếc hypercar này đã lan truyền trên nhiều phương tiện truyền thông quốc tế.

koenigsegg,  jesko,  jesko attack,  jesko absolut,  sieu xe,  hy lap,  hoa hoan,  tai nan anh 3

Theo chia sẻ của một chủ xe Jesko, Koenigsegg đã phát đi thông báo khẩn Do-Not-Drive Order (DNDO) (yêu cầu không sử dụng) đối với tất cả những chiếc Jesko trên toàn cầu.

koenigsegg,  jesko,  jesko attack,  jesko absolut,  sieu xe,  hy lap,  hoa hoan,  tai nan anh 4

Yêu cầu khẩn cấp này được áp dụng với tổng cộng 28 chiếc Koenigsegg Jesko đã được bàn giao, chưa tính 14 chiếc đang trong giai đoạn thử nghiệm trước khi xuất xưởng.

koenigsegg,  jesko,  jesko attack,  jesko absolut,  sieu xe,  hy lap,  hoa hoan,  tai nan anh 5

Trong email này, Koenigsegg cho biết hãng "chưa biết nguyên nhân của sự việc này". Đồng thời, hãng xe yêu cầu chủ sở hữu "thận trọng hết mức" và không được sử dụng cho đến khi nguyên nhân vụ cháy được tìm ra.

koenigsegg,  jesko,  jesko attack,  jesko absolut,  sieu xe,  hy lap,  hoa hoan,  tai nan anh 6

Trong khi đó, phần còn lại của chiếc Koenigsegg Jesko Attack Nur Edition đã được mang về trụ sở của thương hiệu tại Angelholm, Thụy Điển để các chuyên gia có thể giám định và tìm ra nguyên nhân sớm nhất.

koenigsegg,  jesko,  jesko attack,  jesko absolut,  sieu xe,  hy lap,  hoa hoan,  tai nan anh 7

Koenigsegg Jesko Attack Nur Edition là 1 trong 125 chiếc Jesko sẽ được sản xuất, mang số khung #7358. Chiếc xe mới chỉ được bàn giao cho một nhà sưu tập vào tháng 6/2024.

koenigsegg,  jesko,  jesko attack,  jesko absolut,  sieu xe,  hy lap,  hoa hoan,  tai nan anh 8

Điểm nổi bật của siêu phẩm này là tùy chọn thân vỏ bằng sợi carbon trần Koenigsegg Naked Carbon (KNC) hơn 443.400 USD, đi kèm các chi tiết bọc lá vàng thật.

koenigsegg,  jesko,  jesko attack,  jesko absolut,  sieu xe,  hy lap,  hoa hoan,  tai nan anh 9

Trái tim của Koenigsegg Jesko là động cơ V8 twin-turbo dung tích 5.1L, công suất tối đa 1.298 mã lực và có thể lên đến 1.622 mã lực khi sử dụng xăng sinh học E85.

koenigsegg,  jesko,  jesko attack,  jesko absolut,  sieu xe,  hy lap,  hoa hoan,  tai nan anh 10

Với giá khởi điểm gần 3 triệu USD, Koenigsegg Jesko được nhiều nhà sưu tập trên thế giới đặt mua như UAE, Monaco, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Anh, Đức, Mexico... Tại châu Á, Koenigsegg Jesko đã có mặt tại Nhật Bản, Singapore, Hong Kong và Uzbekistan.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Koenigsegg Jesko Attack Nur Edition cháy rụi tại Hy Lạp

Mẫu hypercar hàng thửa Koenigsegg Jesko Attack Nur Edition có mức giá hơn 4 triệu USD đã gặp sự cố kỹ thuật khi đang tham gia hành trình siêu xe tại Hy Lạp.

Koenigsegg CCX tại Việt Nam lộ ảnh mới, tung tích vẫn còn bí ẩn

Hình ảnh mới của mẫu hypercar Koenigsegg CCX độc nhất tại Việt Nam vừa được lan truyền trên mạng xã hội sau gần 4 năm được mang về nước.

Không cần xe vận chuyển, Koenigsegg CC850 tự chạy 1.200 km dự sự kiện

Đây là lần hiếm hoi chiếc Koenigsegg CC850 được phát hiện bên ngoài khu vực nhà máy của hãng tại Angelholm, Thụy Điển.

Việt Hà

Theo Eggregistry

Bạn có thể quan tâm