Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toàn bộ xe Suzuki nằm trong nhóm bán chậm

Top bán chậm của thị trường xe Việt trong tháng 7 tràn ngập các đại diện từ Nhật Bản mà trong đó, Suzuki góp mặt gần như toàn bộ dải sản phẩm.

Suzuki XL7 Hybrid anh 1

Đầu quý 2, mẫu SUV địa hình của Suzuki bán được 46 xe, giảm hơn 34,3% so với tháng trước đó (70 chiếc). Suzuki Jimny thời gian đầu ra mắt từng tạo nên cơn sốt khi được gọi là "tiểu G 63",khiến mẫu xe này liên tục khan hàng, thậm chí rơi vào tình trạng "bia kèm lạc". Đến nay, Jimny đã không còn gây sốt như trước, giá bán cũng bình ổn trở lại, ở mức 789 triệu đồng.

Suzuki XL7 Hybrid anh 2

Mazda6 là đại diện duy nhất của thương hiệu Mazda rơi vào danh sách xe bán chậm của tháng với 42 chiếc. Thực tế, doanh số trong tháng 7 của Mazda6 đã tăng gấp đôi so với tháng trước (21 chiếc), nhưng vẫn không đủ để mẫu xe rời khỏi nhóm bán chạy. Từng là cái tên gây sốt ở phân khúc cỡ D, cạnh tranh cùng Toyota Camry, doanh số của Mazda6 nay đã ngày một đi lùi do xu hướng chọn xe của người dùng Việt thay đổi. Giá của mẫu xe này tại thị trường Việt dao động 779-914 triệu đồng tùy phiên bản.

Suzuki XL7 Hybrid anh 3

Một đại diện khác thuộc phân khúc sedan cỡ D cũng rơi vào nhóm bán chậm là Kia K5 với 41 xe, tăng gần gấp đôi so với tháng 6 (21 xe). Cũng gặp tình trạng như Mazda6 hay Honda Accord, Kia K5 nay đã không còn nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng khi xu hướng sedan dần thoái trào, các phiên bản đều đã cũ và không có nhiều cải tiến. Kia K5 thế hệ mới nhất được ra mắt cách đây 3 năm, với giá dao động 859-999 triệu đồng.

Suzuki XL7 Hybrid anh 4

Đây đã là tháng thứ 6 liên tiếp Kia Soluto nằm trong top bán chậm của tháng. Trong tháng 7, Kia bán được 38 chiếc, giảm 15,6% so với tháng trước đó (45 xe). Kia Soluto hiện được bán tại thị trường Việt với 4 phiên bản, giá dao động 386-462 triệu đồng.

Suzuki XL7 Hybrid anh 5

Một cái tên khác cũng từ nhà sản xuất Suzuki bị rơi vào nhóm bán chạy là XL7 với tổng lượng xe bán ra trong tháng 7 là 20 xe, giảm 28,6% so với tháng trước đó. Thực tế, việc sụt giảm doanh số của XL7 đã sớm được dự đoán bởi XL7 hybrid đã sắp được ra mắt vào cuối quý 3, thay thế cho XL7 chạy xăng và Ertiga Hybrid. Hiện tại, nhiều đại lý Suzuki vẫn đang bán XL7 với giá dao động 600-640 triệu đồng, chưa bao gồm chương trình ưu đãi xả kho.

Suzuki XL7 Hybrid anh 6

Suzuki Ertiga Hybrid cũng chịu chung cảnh sụt giảm doanh số do các đại lý dần cạn kho. Trong tháng 7, doanh số của Ertiga Hybrid chỉ đạt 19 xe, giảm 67,8% so với tháng trước khiến mẫu MPV này lần đầu tiên lọt top bán chậm của tháng. Hiện Ertiga Hybird vẫn còn được bán với số lượng hạn chế ở đại lý cùng 3 phiên bản, giá dao động 538-678 triệu đồng.

Suzuki XL7 Hybrid anh 7

Isuzu mu-X tiếp tục lọt vào nhóm bán chậm của tháng với doanh số 19 xe, tăng một chiếc so với tháng trước đó. Hiện, xe được bán tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản, trang bị động cơ diesel 1.9L, giá bán từ 880 triệu đến 1,12 tỷ đồng.

Suzuki XL7 Hybrid anh 8

Trong tháng 7, doanh số của chuyên cơ mặt đất Toyota Alphard bất ngờ tăng trưởng 125% so với kỳ báo cáo trước, đạt 18 xe. Tuy nhiên, con số này vẫn là chưa đủ để giúp mẫu MPV này thoát khỏi top 3 xe bán chậm của thị trường. Mức giá cao là lý do chính khiến Alphard không có doanh số tốt trong thời gian dài. Hiện, Toyota Alphard được bán với 2 tùy chọn động cơ, giá dao động 4,37-4,475 tỷ đồng.

Suzuki XL7 Hybrid anh 9

Kết thúc tháng đầu quý 3, Suzuki Swift chỉ bán được 8 xe, giảm một chiếc so với tháng trước đó. Mẫu xe dáng hatchback hiếm hoi còn lại trên thị trường được bán dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, giá dao động 549,9 triệu đồng.

Suzuki XL7 Hybrid anh 10

Mặc dù liên tục được áp dụng các chương trình ưu đãi sâu trị giá 220 triệu đồng trong xuyên suốt quý 2, doanh số của Honda Accord vẫn không có tín hiệu tăng trưởng khả quan. Thậm chí, lượng xe Accord bán ra thị trường trong tháng 7 chỉ đạt 6 chiếc, giảm 25% so với tháng trước đó. Đây cũng là mẫu xe bán chậm nhất thị trường Việt trong tháng đầu quý 2. Giá bán cao bậc nhất phân khúc (1,310 tỷ đồng trước ưu đãi), được trang bị duy nhất động cơ 1.5 Turbo không mới mẻ là những lý do khiến mẫu sedan này thường xuyên rơi vào tình trạng "đói" doanh số.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Lái ôtô xuống dốc, đổ đèo thế nào để tránh tai nạn?

Điều khiển ôtô xuống dốc không quá khó nhưng cũng cần hiểu kỹ chiếc xe cũng như tận dụng các công nghệ mới.

BYD Seal 2025 ra mắt - giảm dung lượng pin, thêm công nghệ

BYD Seal phiên bản mới được bán tại Trung Quốc với 4 phiên bản, đi kèm tùy chọn dẫn động cầu sau và 2 cầu.

Mot thang ban ron cua VinFast hinh anh

Một tháng bận rộn của VinFast

0

Hãng xe điện Việt Nam trải qua một tháng tương đối bận rộn và khá sôi động, với điểm nhấn nằm ở mức doanh số của VinFast VF 5 Plus.

Đan Thanh

Bạn có thể quan tâm