Cơn mưa bất chợt khiến cho hệ Winner và UB130 phải giảm số vòng đua từ 12 vòng xuống còn 10 vòng. Khoảng cách giữa tay đua về nhất và nhì trong hệ thi đấu MSX chỉ là 0,03 giây.
|
Chặng 3 giải đua xe môtô Việt Nam diễn ra tại trường đua Đại Nam, Bình Dương vào ngày 7/7. Có tổng cộng 36 tay đua tranh tài ở 3 hệ thi đấu xe hãng: Blade 110, MSX và Winner. |
|
Ngoài 3 hệ thi đấu bằng xe đua do Honda Việt Nam cung cấp, những chiếc Honda Wave đã được độ lại động cơ cũng được thi đấu với nhau tại hệ xe UB130. Giải đấu lần này có sự xuất hiện của tay đua Lục Thế Hiển, một nhân tố mới đến từ thủ đô Hà Nội. |
|
Tất cả xe tham gia thi đấu được tháo gỡ những bộ phận như đèn, còi… giúp cho xe nhẹ hơn và an toàn hơn khi tham gia đua. Ngoài ra, ghi đông xe cũng được thay thế bằng loại thấp hơn, trên mỗi chiếc xe đều được trang bị hệ thống bấm giờ tự động giúp tăng độ chính xác về thời gian. |
|
Vào buổi sáng, các tay đua thi đấu với nhau trong lượt chạy phân hạng. Tay đua có thành tích tốt nhất được đứng ở vị trí xuất phát đầu tiên trong chặng đua chính thức diễn ra vào buổi chiều. |
|
Ở hệ Blade 110, không có nhiều tình huống tranh chấp xảy ra. Nhờ vào lợi thế xuất phát đầu tiên, tay đua vô địch 2 chặng trước là Nguyễn Đức Thanh đã nhanh chóng bỏ xa các tay đua còn lại. |
|
Đức Thanh dễ dàng về nhất sau 12 vòng đua mà không gặp bất kỳ cản trở nào từ đối thủ. Với chiến thắng lần này, tay đua mang áo số 2 này có thêm 16 điểm. |
|
Sau khi kết thúc hệ Blade 110, hệ MSX bắt đầu thi đấu. |
|
Ngay khi vừa thoát khỏi góc cua cuối cùng ở vòng chạy đầu tiên, tai nạn đã xảy ra với tay đua mang số áo 70 Nguyễn Nhật Trường, sự cố này khiến anh không thể tiếp tục thi đấu. |
|
Tay đua số áo 78 Nguyễn Hoàng Đăng Khoa và tay đua Nguyễn Ngọc Nhân liên tục có những pha tranh chấp để giành lấy vị trí đầu tiên. May mắn đã mỉm cười với Đăng Khoa khi anh cán vạch đích trước đối thủ 0,03 giây. |
|
Đến giờ thi đấu của hệ Winner, vài giọt mưa đã bắt đầu rơi xuống trường đua Đại Nam, điều này khiến cho ban tổ chức và tổ trọng tài quyết định giảm số vòng đua từ 12 vòng xuống còn 10 vòng. |
|
Mặc dù số vòng đua giảm đi nhưng sức cạnh tranh từ hệ thi đấu này rất lớn. Các tay đua liên tiếp có những pha vượt mặt nhau tại những khúc cua. |
|
Hệ Winner có sự góp mặt của những tay đua lão làng như Tô Hà Đông Nghi, Nguyễn Bá Tú Anh… |
|
Hệ thi đấu cuối cùng tại chặng 3 VMRC 2019 là hệ xe độ UB130, những chiếc Honda Wave nguyên bản đã được thay thế động cơ lên 130 cc. |
|
Đây được xem là hệ thi đấu mang đến nhiều cảm xúc nhất cho khán giả với những pha tranh chấp vô cùng kịch tính, hồi hộp. |
|
Ở hệ thi đấu này, gần một nửa số tay đua không thể hoàn thành hết 10 vòng đấu vì xảy ra sự cố như tai nạn, xe bị hỏng... Khoảng cách giữa tay đua về nhất và tay đua về nhì trong hệ UB130 khá xa nhau, lên đến 6,5 giây. |
|
Tay đua Phạm Văn Thiện gặp sự cố với chiếc xe của mình trong hệ UB130 ngay khi vừa mới chạy được hơn 1 vòng sân đua. |
|
Giành vị trí quán quân tại hệ UB130 là tay đua Hoàng Phúc, xếp thứ 2 là tay đua Trọng Vinh và tay đua Duy Thông giành vị trí thứ 3 chung cuộc. |
|
Ở hệ Blade 110, tay đua Đức Thanh tiếp tục giành ngôi vô địch. Xếp ở vị trí thứ 2 và thứ 3 là tay đua Hoàng Nam, Mạnh Phát. |
|
Tại hệ Winner, tay đua Hữu Tín về nhất, Anh Tuấn xếp ở vị trí thứ 2 và Tuấn Anh đứng thứ 3. |
|
Kết quả chung cuộc hệ MSX với chiến thắng thuộc về tay đua Đăng Khoa, về nhì là tay đua số 60 Trường Giang và vị trí thứ 3 thuộc về tay đua Ngọc Nhân. |
Vietnam Moto Racing 2019
đua môtô
Honda
UB130
Blade
MSX
Winner