Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toàn Shinoda nhận vai thầy giáo Thảo

Không quan trọng sự nổi tiếng, Toàn Shinoda cho rằng vlog của mình sẽ mang lại những giây phút thư giãn cho người xem và có ảnh hưởng tích cực tới giới trẻ.

Là một trong những vlogger hot nhất hiện nay, Toàn Shinoda có cách truyền tải thông điệp đến người xem rất riêng biệt.

 Tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế sau khi nhận được học bổng toàn phần Freeman tại đại học Wesleyan (Mỹ) và hiện là ông chủ của một công ty tư vấn du học nhưng Trần Vũ Toàn (Toàn Shinoda) vẫn luôn dành thời gian rảnh rỗi của mình để quay vlog và tham gia các hoạt động nhằm mang đến những ảnh hưởng tích cực cho giới trẻ Việt Nam.

- Vlog mới nhất của bạn có vẻ như "thay lời muốn nói" cho rất nhiều cư dân mạng hiện nay, nhất là những bạn trẻ từng bị ném đá?

- Thực ra vlog này bắt nguồn từ những trải nghiệm khá lâu rồi của mình khi còn hay lang thang bình luận trên Youtube về các chủ đề như bóng đá, quay phim hay ca nhạc. Mình cũng gặp phải những câu nói như kiểu “làm được hẵng nói” hoặc “không thích thì biến” nên đã quyết định thực hiện vlog này.

- Và bạn nghĩ rằng mình cũng nằm trong số đó?

- Đúng vậy. Vì vlog của mình thường nói lên những suy nghĩ của bản thân trước các sự việc nên hiển nhiên mình cũng nằm trong số những người đó.

Toàn Shinoda trong buổi giao lưu với giới trẻ.

- Giữa rất nhiều bạn trẻ thích làm vlog và đăng lên Youtube để chia sẻ với mọi người, vlog của bạn có gì đặc biệt khiến cho cái tên Toàn Shinoda nổi bật hơn hẳn?

- Mình nghĩ đó là cách mình thích nói tới những vấn đề mà nhiều bạn trẻ nghĩ nhưng lại sợ nói ra vì có thể sẽ bị mọi người ném đá.

- Vậy còn nếu nói về những người em thân thiết như: JVevermind, Huyme hay Lâm Việt Anh, bạn sẽ nhận xét thế nào về họ?

- Mình coi họ như những người bạn, người em (vì mình lớn tuổi nhất mà). Mỗi người có một tính cách riêng: Việt khá ít nói, Thành thì lãng tử đúng chất một họa sĩ còn Việt Anh thì rất… đáng yêu. Mình cảm thấy vui vì đã quen và có cơ hội được giao lưu cũng như kết hợp với các bạn đó trong nhiều dự án.

- Mới đây, bạn đã nhận lời tham gia vào vai thầy giáo Thảo trong bộ phim sitcom Học sinh cuối cấp của JVevermind. Bạn có thể chia sẻ về vai diễn này?

- Thực ra mình nghĩ vai diễn này cũng khá hợp với mình vì đầu tiên về yếu tố tuổi tác mình hơn hẳn những người còn lại nên vào vai là hợp lý nhất. Hơn nữa, mình cũng từng có kinh nghiệm làm thầy giáo Toán thời học đại học và dạy tiếng Anh sau khi tốt nghiệp nên mình cũng rất thích vai diễn này. Mình cũng muốn đưa một hình ảnh người giáo viên gần gũi và hài hước hơn tới các bạn học sinh.

Trong phim sitcom của JVevermind, Toàn Shinoda vào vai thầy giáo Thảo.

- Bạn có lo lắng rằng sự nghiêm túc, chững chạc của vai thầy giáo sẽ làm cho bạn bớt đi tính hài hước vốn có trong bộ phim mang nhiều tính giải trí này?

- Mình không hề nghĩ như vậy. Như mình đã chia sẻ, mình muốn đưa một hình ảnh giáo viên gần gũi và giải trí hơn trong mắt học sinh. Ngày xưa mình cũng có một số thầy cô khá “xì tin” và đó luôn là những người mình yêu quý, cảm thấy thoải mái nhất khi ngồi trong lớp học của họ.

- Bạn nghĩ sao khi thời gian gần đây, giới trẻ xuất hiện một số hiện tượng khoe thân hay phát ngôn gây sốc trên mạng xã hội nhằm gây chú ý và tìm kiếm cơ hội nổi tiếng?

- Mình thấy những điều đó không hay lắm. Tuy nhiên cũng không thể đổ lỗi hoàn toàn cho những người đó được vì bản thân thị trường phải có nhu cầu, có sự quan tâm thì họ mới nhận được lượng theo dõi lớn như vậy. Với mình, nếu gặp những phát ngôn hay hình ảnh như vậy, cách làm hiệu quả nhất là bỏ qua không quan tâm thì họ sẽ tự chán và bỏ cuộc thôi! Việc mình ca ngợi hay chê bai cũng đều tiếp tay gián tiếp cho việc truyền thông của họ.

- Vậy bạn có thấy rằng mình cũng đang nổi tiếng nhưng theo một cách khác? Với Toàn Shinoda, "nổi tiếng" đúng nghĩa sẽ là như thế nào?

- Mình không quá quan trọng việc nổi tiếng “đúng nghĩa” hay “sai nghĩa” đâu. Quan trọng là mình được làm những gì mình yêu thích thôi. Trong trường hợp của mình đó là việc chia sẻ quan điểm cá nhân, mang lại những giây phút thư giãn cho người xem và hi vọng sẽ có ảnh hưởng tích cực tới các bạn trẻ ở một góc độ nào đó.

Anh chàng còn có tài lẻ là đọc rap.

- Được biết, Toàn Shinoda còn có khả năng đọc rap và từng tham gia vào một ban nhạc. Bạn có thể chia sẻ thêm về niềm đam mê này của mình?

- Thực ra ngày trước mình là một tín đồ của Rock. Mình tập đàn từ thời cấp 3 và dành rất nhiều thời gian cho việc đó khi học đại học. Mình biết đến rap từ việc chơi với một số người bạn ở Mỹ. Ban đầu mình thích đọc rap nước ngoài và tập rap đơn giản là để củng cố kỹ năng phát âm tiếng Anh. Sau này mình nghe thêm rap Việt và thấy cũng khá hay nên mình bắt đầu tìm hiểu thêm.

- Sắp tới, bạn có dự định sẽ "chuyên nghiệp hóa" những sản phẩm vlog "made by Toàn Shinoda" của mình chứ?

- Nhất định rồi. Mọi người không chỉ muốn xem những sản phẩm có nội dung tốt mà hình thức cũng phải đẹp và chuyên nghiệp. Bản thân mình cũng rất thích quay phim và thu âm nên mình sẽ cố gắng đầu tư hơn nữa cho các sản phẩm của mình, từ vlog cho tới âm nhạc.

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm