Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Tôi được tặng vé máy bay từ 'người thương airlines'

Nhờ có 2 chiếc vé này mà tôi có thể gặp người thương ở xa bất kỳ khi nào tôi muốn.

ve may bay,  nguoi yeu,  lang man anh 1

Nhờ có 2 chiếc vé này mà tôi có thể gặp người thương ở xa bất kỳ khi nào tôi muốn.

ve may bay,  nguoi yeu,  lang man anh 2

Minh họa: Anny Nhi

Cách đây 3 tháng, tôi đã đồng ý sang văn phòng Singapore làm việc trong 1 năm. Chuyến đi này giúp cơ hội thăng tiến của tôi cao hơn. Tuy nhiên, nó cũng đi kèm nhiều căng thẳng, áp lực và cả sự lo lắng, hoang mang.

Tôi chưa bao giờ phải sống xa gia đình và bạn bè. Tôi cũng rất yêu thành phố Hồ Chí Minh và những ngày rảnh rỗi lượn lờ phố xá. Tôi không chắc mình sẽ lo liệu được ở nơi đất khách, quê người.

1 tháng trước khi tôi đi, anh dành nhiều thời gian giúp tôi chuẩn bị đồ đạc và đưa tôi đi chơi. Chúng tôi đã hẹn hò được 3 tháng và khá hợp nhau. Dẫu vậy, cả hai đều biết đây chưa phải lúc thích hợp cho một mối quan hệ chính thức.

Trước ngày đi, tôi vẫn lo lắng nhiều dù đã chuẩn bị chu toàn mọi thứ từ nơi ăn, chốn ở.

Tối hôm đó, anh hẹn tôi ra và tặng một món quà bất ngờ. Đó là 2 chiếc vé máy bay do anh tự tay thiết kế. Chiếc vé đầu tiên ghi tên tôi, chiều bay Singapore - TP.HCM. Chiếc vé thứ 2 ghi tên anh, chiều bay ngược lại.

“Tài trợ cho em 2 chiếc vé này. Khi em cần, em có thể về nhà bất kỳ lúc nào. Khi em muốn, anh sẽ lập tức đến bên em. Nhưng em chỉ có 2 tấm vé thôi. Còn lại, phải tự mình mạnh mẽ nhé!”. Anh còn bảo tôi đây là vé độc quyền của hãng "người thương airlines".

Tôi rất xúc động khi nhận được món quà này. Nhờ nó mà tôi biết là khi cần, sẽ luôn có người đến bên tôi hoặc chờ tôi trở về.

Tôi hi vọng công việc của mình suôn sẻ. Khi trở về Việt Nam, tôi nghĩ đó là thời điểm thích hợp cho một mối quan hệ.

Mai Đăng

Minh họa: Anny Nhi

Bạn có thể quan tâm