Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’ thu gần 60 tỷ sau hai tuần

Bộ phim gây xôn xao dư luận của đạo diễn Victor Vũ thu hút 850.000 lượt khán giả và mang về 59,48 tỷ đồng sau hai tuần trình chiếu ngoài rạp.

Trang điện ảnh ScreenDaily của Anh đưa tin Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là cú hit bất ngờ tại phòng vé Việt khi thu tới 2,67 triệu USD (tương đương 59,48 tỷ đồng) sau khi được trình chiếu rộng rãi từ ngày 1/10. Tính đến ngày 15/10, tác phẩm dựa trên nguyên tác văn học của Nguyễn Nhật Ánh bán được khoảng 850.000 lượt vé.

Trước đó, trong tuần đầu tiên ra rạp, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh có mặt tại 85 cụm rạp trên toàn quốc và lập tức thu được 1 triệu USD (22 tỷ đồng) qua 350.000 lượt vé bán ra.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh thu gần 60 tỷ đồng sau hai tuần ngoài rạp. Báo chí quốc tế đánh giá đây là thắng lợi bất ngờ dành cho nhà sản xuất.

Galaxy M&E, đơn vị sản xuất và phát hành của bộ phim, hy vọng tác phẩm có thể cán mốc doanh thu nội địa 4 triệu USD sau khi kết thúc quá trình trình chiếu. Hồi đầu năm 2014, hãng phim từng hợp tác với đạo diễn Victor Vũ qua dự án Quả tim máu. Tác phẩm kinh dị cũng là cú hit tại phòng vé khi ra rạp trong dịp lễ Valentine và thu tới 4,05 triệu USD (hơn 90 tỷ đồng).

Chia sẻ về thắng lợi của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, đại diện của Galaxy M&E cho rằng: “Bộ phim khơi gợi những cảm xúc trong trẻo và thời thơ ấu của người xem. Tác phẩm là trải nghiệm mới mẻ đối với khán giả Việt, những người thường chỉ được theo dõi các bộ phim hài, hành động hoặc kinh dị của điện ảnh nội trong khoảng 10 năm qua”.

Trong thời gian tới, Galaxy M&E sẽ đưa Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh tới tham gia liên hoan phim quốc tế Hawaii, Mỹ. Tại các thị trường quốc tế, quyền phát hành bộ phim nằm trong tay hãng Fortissimo Films.

Trailer mới bộ phim 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' Bộ phim của đạo diễn Victor Vũ được thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Ngoài ra, bộ phim sắp được trình chiếu miễn phí cho 250 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa của một số trường Trung học cơ sở thuộc huyện Cần Giờ vào ngày 18/10.

Theo kế hoạch, các em sẽ được đưa lên TP HCM để theo dõi bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, cũng như đi tham quan một số bảo tàng, địa điểm văn hóa của thành phố mang tên Bác. Chương trình do nhà sản xuất kết hợp Trung tâm tổ chức Biểu diễn và Điện ảnh TP HCM thực hiện trên tinh thần “Ươm mầm xanh bằng những giọt nước trong lành”.

Việt Phương

Bạn có thể quan tâm