Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Tôi trở lại hàng quán trung tâm hẹn hò sau giãn cách

Đã lâu lắm rồi, chúng tôi mới có thể đi cà phê, trà sữa, ăn uống cùng nhau như thường lệ.

TPHCM ban tai cho anh 1

Đã lâu lắm rồi, chúng tôi mới có thể đi cà phê, trà sữa, ăn uống cùng nhau như thường lệ.

Cuối tháng 10, TP.HCM đã cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống mở bán tại chỗ.

Nhiều đôi bạn đã nhanh chóng lên kế hoạch gặp gỡ cuối tuần. Hầu hết họ chọn ghé quán xá ở trung tâm quận 1.

Bên dưới là chia sẻ của 3 đôi về buổi hẹn hò trong bình thường mới.


Nhiều quán kín chỗ, cần đặt trước

Thiên Nhã - Minh Thông

Sau thời gian dài không thể ra ngoài ăn uống, cuối tuần, tôi và người yêu có kế hoạch xuống phố. Để tránh mất thời gian và được ăn món mình thích, tôi đã gọi điện đặt bàn trước.

Dự định ban đầu của chúng tôi là cùng nhau ăn lẩu tại Manwah hoặc Kichi Kichi ở Giga Mall (đường Phạm Văn Đồng, Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức). Tuy nhiên, vì hotline của hai địa chỉ đều không có ai nghe máy, chúng tôi chuyển qua ăn món nướng.

May mắn, nhà hàng Aka House (đường Nguyễn Gia Trí, Bình Thạnh) còn chỗ ngồi. Nhằm hạn chế tiếp xúc, chúng tôi đặt bàn vào 17h30, sớm hơn khung giờ cao điểm. Khi đến nơi, chúng tôi thực hiện quét mã QR và sát khuẩn.

TPHCM ban tai cho anh 2TPHCM ban tai cho anh 3

Không gian quán khá thoáng vì lượng khách chưa đông, chỉ khoảng hơn 10 người.

Trong suốt thời gian chúng tôi dùng bữa, nhân viên phục vụ đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn. Tôi ăn rất ngon miệng vì đã lâu lắm rồi, bản thân mới được thưởng thức thịt nướng bên ngoài.

Khoảng 19h, chúng tôi ăn xong và di chuyển đến quán nước yêu thích để ngồi lại một chút. Dù vậy, vì các quán cà phê trên đường đều chật kín, tôi quyết định chọn phương án khác.

Gần 20h, một tiệm kem ở quận 1 đón chúng tôi cùng 2-3 nhóm khách. Trong lúc chờ đợi, mọi người phải xếp hàng giãn cách theo sắp xếp của quán.

TPHCM ban tai cho anh 4TPHCM ban tai cho anh 5

Sau khi mua kem, chúng tôi chạy xe dạo quanh vài con đường trung tâm như Nguyễn Huệ, Hàm Nghi, Đồng Khởi,... Đường phố đông hơn tôi tưởng, một số đoạn còn kẹt xe.

_____


Khai báo y tế nhiều lần, về sớm vì quán xá đóng cửa sớm

Uyên Phương - Kim Thuận

Sau 5 tháng giãn cách xã hội, chúng tôi khá bất ngờ khi ra đường và nhìn dòng xe tấp nập vào cuối tuần. Từ khi TP.HCM mở dịch vụ bán tại chỗ, dường như ai cũng muốn đi chơi để tìm lại cảm giác trước dịch.

Chúng tôi khởi hành từ nhà lúc 15h và đến Vincom Đồng Khởi (đường Lê Thánh Tôn, quận 1) khoảng 30 phút sau đó.

Vì chưa đến giờ ăn, cả hai dạo quanh các gian hàng để chụp ảnh và mua sắm. Các tiệm cà phê như RuNam, Highlands Coffee,... cũng sắp xếp bàn cho khách dừng chân nhưng tôi không ngồi lại.

Một số thương hiệu thời trang như Pull&Bear, H&M,... đều đã mở cửa. Tuy vậy, điều bất tiện là ở nhiều khu vực, chúng tôi phải quét lại mã QR hoặc trình thẻ xanh dù đã hoàn tất thủ tục trước khi vào trung tâm thương mại.

TPHCM ban tai cho anh 6TPHCM ban tai cho anh 7

Chúng tôi tiếp tục mua sắm tại Uniqlo và Muji ở Parkson Đồng Khởi trước khi đến Phúc Long (đường Ngô Đức Kế, quận 1). Tiệm không còn chỗ ngồi dù mới khoảng 18h. Do đó, chúng tôi ra phố đi bộ Nguyễn Huệ dùng nước và ăn vặt.

TPHCM ban tai cho anh 8TPHCM ban tai cho anh 9

Tôi về nhà khá sớm, khoảng hơn 20h. Lý do là nhiều hàng quán cũng không nhận khách từ thời điểm đó để đóng cửa lúc 21h theo quy định.

_____


Cảm giác thành phố đã trở lại khoảng 90%

Thảo Anh - Hoàng Minh

Một trong hai chúng tôi không may mắc bệnh trong đợt dịch. Do đó, từ đầu tháng 10 đến nay, chúng tôi chưa gặp nhau dù thành phố đã nới lỏng giãn cách.

Ngay khi có thể gặp, chúng tôi hẹn nhau ở phố đi bộ Nguyễn Huệ vào tối thứ 6, sau khi hoàn tất công việc trong tuần.

Trước đây, mỗi khi rảnh rỗi, chúng tôi thường đi cà phê ở chung cư 42 (đường Nguyễn Huệ, quận 1) vì công ty ở gần. Tại đây từng có rất nhiều quán cà phê đông khách nhưng hiện đã vắng vẻ hơn. Một vài cửa hàng đóng cửa im lìm.

TPHCM ban tai cho anh 10TPHCM ban tai cho anh 11

Chúng tôi đến Boo Coffee nằm ở tầng 8. Mục đích là để ngắm view thành phố sau những ngày ở nhà.

Tôi bất ngờ vì quán chỉ có 2 nhân viên, 3 khách dù đây là thời điểm cuối tuần. Vì đã thấm mệt khi đi cầu thang, chúng tôi gọi trà đào, nước chanh giải nhiệt.

TPHCM ban tai cho anh 12TPHCM ban tai cho anh 13

Khoảng 18h, chúng tôi rời cà phê và đến Pizza 4P's chi nhánh Lê Thánh Tôn (quận 1). Nhờ đặt bàn trước, chúng tôi tìm được chỗ ngồi mà không phải chờ đợi lâu.

Tiệm pizza kiểu Nhật chưa đông lắm, lác đác khách Tây, khách Việt ghé thăm. Tôi chọn món phô mai và salad như thường lệ.

TPHCM ban tai cho anh 14TPHCM ban tai cho anh 15
TPHCM ban tai cho anh 16TPHCM ban tai cho anh 17

Cá nhân tôi thấy thành phố đã hồi sinh khoảng 90%, tuy chưa hoàn toàn giống với lúc trước vì các tiệm phải đóng cửa sớm và giới hạn chỗ ngồi.

Vân Khanh - Thiên Hân

Bạn có thể quan tâm