Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tom Cruise và Angelina Jolie đối đầu nảy lửa

Hai quyền lực hàng đầu tại Hollywood sẽ có cuộc chạm trán trực tiếp tại các phòng vé quốc tế khi “Edge of Tomorrow” và “Maleficent” đều sắp sửa ra mắt.

Với Edge of Tomorrow của Tom Cruise, hãng Warner Bros. mong chờ một cuộc càn quét tại các phòng vé quốc tế bởi bộ phim gần đây nhất của nam tài tử là Oblivion không giành được doanh thu khả quan tại Bắc Mỹ. Sức hút từ tên tuổi của Tom Cruise có thể không còn được như xưa tại chính quê hương của tài tử, nhưng anh vẫn là một thỏi nam châm tại các phòng vé quốc tế.

Hãng Warner Bros. mong đợi thành công của Edge of Tomorrow tại các thị trường quốc tế.

“Anh ấy có một lượng lớn khán giả quốc tế luôn chú tâm theo dõi. Đây là một bộ phim hết sức tuyệt vời nên tôi tin là nó sẽ nhận được phản hồi tốt từ phía khán giả” - bà Veronika Kwan Vandenberg, chủ tịch phân phối phim thị trường quốc tế của Warner Bros., tự tin cho biết.

Tuy nhiên, Edge of Tomorrow của Tom Cruise sẽ gặp phải sự cạnh tranh gay gắt đến từ Maleficent của hãng Disney. Bộ phim có sự góp mặt của một trong số ít những nữ diễn viên có thể tạo ra được doanh thu khác biệt cho các nhà sản xuất: Angelina Jolie.

Edge of Tomorrow sẽ được khởi chiếu tại 29 nước từ ngày 29/5, trong đó có một số thị trường lớn như Anh, Brazil, Đức, Tây Ban Nha và Indonesia. Nhật Bản cũng là một thị trường quan trọng đối với Edge of Tomorrow bởi kịch bản phim vốn dựa trên cuốn tiểu thuyết All You Need Is Kill của nhà văn Nhật Hiroshi Sakurazaka. Tại xứ sở mặt trời mọc, Edge of Tomorrow ra mắt từ ngày 4/6.

Edge of Tomorrow sẽ được khởi chiếu sớm tại một số nước có đội tuyển quốc gia mạnh tham gia vào World Cup 2014.

Sau đó, bộ phim sẽ được trình chiếu tại Trung Quốc và Bắc Mỹ từ ngày 6/6. Theo lý giải của bà Kwan Vandenberg, Warner Bros. muốn đưa bộ phim tới các đất nước sở hữu đội bóng mạnh trước khi mùa World Cup chính thức bắt đầu khởi tranh từ ngày 12/6. Cũng chính vì lẽ đó, tại hầu hết các thị trường kể trên, Edge of Tomorrow sẽ có cuộc đối đầu gần như trực diện với Maleficent, bộ phim mà hãng Walt Disney đã biến ngôi sao Angelina Jolie thành nhân vật Tiên hắc ám nổi tiếng.

Thời gian qua, sức hấp dẫn của Tom Cruise chủ yếu đến từ thị trường quốc tế. Doanh thu các bộ phim gần đây có anh tham gia như Oblivion, Jack ReacherKnight & Day đều có 60-70% doanh thu đến từ phòng vé nước ngoài. Trong sáu bộ phim gần nhất, chỉ duy có Rock of Ages là gây được tiếng vang tại thị trường Bắc Mỹ nhiều hơn là ở nước ngoài.

Angelina Jolie hoàn toàn không phải là "tay mơ" tại các phòng vé quốc tế.

Nhưng Angelina Jolie cũng không hề kém cạnh nếu xét trên bình diện phòng vé ngoại địa. Cả hai bộ phim Wanted Salt có tới 60% tổng doanh thu đến từ ngoài Bắc Mỹ. Xa hơn nữa, 61% doanh thu của Mr. & Mrs. Smith cũng đến từ phòng vé quốc tế. Hay như một bộ phim bị đánh giá thấp của Angelina Jolie và Johnny Depp, The Tourist, kiếm được 210 triệu USD từ thị trường quốc tế, chiếm tới 70% tổng doanh thu của cả bộ phim.

Bộ phim mới Maleficent của minh tinh này sẽ ra mắt từ ngày 30/5 tại 46 nước, tức khoảng 75% số quốc gia mà bộ phim sẽ đặt chân tới. Chỉ có hai thị trường chính sẽ khởi chiếu Maleficent chậm hơn là Nhật Bản (20/6) và Trung Quốc (4/7).

Trong khoảng hai tuần qua, Edge of Tomorrow đang bị đánh giá là có khả năng trở thành quả bom xịt đầu tiên tại Bắc Mỹ trong mùa hè năm nay, nếu dựa trên số lượng vé được khán giả đặt trước. Tuy nhiên, các đánh giá này lại hoàn toàn bỏ qua yếu tố thị trường quốc tế, nơi mà bộ phim hoàn toàn có thể gặt hái được thành công.

Edge of Tomorrow đã cởi bỏ được một trong những áp lực mà bộ phim có thể sẽ gặp phải khi ra mắt tại Bắc Mỹ sau nhiều nước khác tới hơn một tuần lễ. Ngay cả khi gặp phải số phận bi đát tại quê nhà thì Edge of Tomorrow hoàn toàn đã có thể giành được những thắng lợi đáng kể từ trước đó.

Gần đây nhất, The Amazing Spider-Man 2 là một ví dụ để Edge of Tomorrow hoàn toàn có thể noi theo, khi doanh thu tại Bắc Mỹ của Siêu nhện không cao như tập phim trước nhưng doanh thu quốc tế thì lại rất khởi sắc. Chỉ có điều, Siêu nhện không có một đối thủ đáng gờm như Tiên hắc ám tại phòng vé khi ấy. Thế nên, cuộc đối đầu nảy lửa giữa Tom Cruise và Angelina Jolie hẳn là đáng mong chờ.

Tại Việt Nam, Maleficent (Tiên hắc ám) được khởi chiếu từ ngày 30/5, còn Edge of Tomorrow (Cuộc chiến luân hồi) được khởi chiếu từ ngày 6/6.

Đông Ngô

Bạn có thể quan tâm