Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tóm kẻ cướp túi xách giữa ban ngày ở Đà Nẵng từ camera

Từ camera ghi hình hai kẻ cướp giật túi xách hàng hiệu của nữ doanh nhân ngay giữa trung tâm Đà Nẵng, công an đã tìm ra thủ phạm.

Sáng 7/6, Công an TP Đà Nẵng bàn giao Tôn Thất Trí (24 tuổi) và Trương Minh Quang (23 tuổi, cùng quê Thừa Thiên-Huế) cho Công an quận Hải Châu điều tra hành vi Cướp giật tài sản. Hai thanh niên này được cho là đã tham gia vụ cướp giật túi xách của chị Lan (tên đã thay đổi) trên đường Phan Châu Trinh (phường Phước Ninh, quận Hải Châu).

Cuop giat tui xach o Da Nang anh 1
Quang tại cơ quan công an. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Trước đó, chiều 28/5, khi chị Lan đang mở cửa nhà, bất ngờ có một thanh niên lao đến giật túi xách rồi nhảy lên xe đồng bọn tẩu thoát.

Bên trong túi có iPhone 6, khoảng 20 triệu đồng và các giấy tờ tùy thân (tổng giá trị thiệt hại gần 80 triệu).

Hành động của nhóm tội phạm đã bị camera một nhà dân đối diện ghi lại. Hai thanh niên bị đưa vào tầm ngắm đã được cảnh sát mời lên làm việc.

Họ khai, do cần tiền tiêu xài nên Trí điều khiển xe gắn máy, Quang ngồi phía sau xe đi tìm người sơ hở để cướp. Đến đường Phan Châu Trinh, thấy chị Lan lơ là nên Quang nhảy xuống giật túi xách rồi ra xe máy Trí đang đợi để tẩu thoát.

Đề cập đến vụ cướp giật trên, ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đánh giá ở địa bàn này hiếm có vụ nào manh động như vậy. Ông đặt niềm tin vào lực lượng công an sẽ khiến cho tội phạm không có đất sống trên địa bàn Đà Nẵng.

Truy lùng 2 tên cướp túi xách táo tợn ở Đà Nẵng

Lực lượng chức năng đã khoanh vùng được một số nghi can liên quan đến vụ cướp giật túi xách của người dân ở trung tâm quận Hải Châu (TP Đà Nẵng).

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm