Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tommy Hilfiger thích làm nhạc sĩ hơn nhà thiết kế

Nhà thiết kế người Mỹ chia sẻ ông có tình yêu lớn với âm nhạc và luôn muốn làm ra sản phẩm dành cho nghệ sĩ.

Highsnobiety cho biết trong gần 40 năm, Tommy Hilfiger đã thay đổi cách ăn mặc của giới trẻ trên khắp thế giới.

Tommy Hilfiger là người tiên phong trong việc coi các nhạc sĩ, đặc biệt là nghệ sĩ hip hop, như cách tiếp thị mạnh mẽ có thể tạo ra giá trị về mặt văn hóa và tài chính cho doanh nghiệp.

Tommy Hilfiger xay dung de che thoi trang anh 1

Bên cạnh việc kinh doanh, thương hiệu thời trang Mỹ đã định hình lại văn hóa giới trẻ. Ảnh: Pinterest.

Ý nghĩa của thương hiệu

Tommy Hilfiger cho biết luôn muốn vươn xa hơn việc chỉ là thương hiệu thời trang, kể từ khi ông bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực này.

"Tôi muốn trở thành người truyền tải và đổi mới văn hóa đại chúng", nhà thiết kế người Mỹ chia sẻ.

Theo ông, trong thời trang, nghệ thuật, âm nhạc, giải trí và thể thao, bạn cần di chuyển kim chỉ nam, tạo ra sự khác biệt với xã hội. Ngoài ra, bất cứ điều gì trở nên có ảnh hưởng trong thế giới văn hóa đại chúng đều có ý nghĩa riêng.

Ông muốn bao quanh thương hiệu của mình bằng văn hóa và các phong trào văn hóa đại chúng.

Tạo nét thẩm mỹ đặc trưng

Năm 1985, khi Tommy Hilfiger bắt đầu tạo dựng thương hiệu riêng, ông đã tạo ra quần áo cho chính mình. Ông muốn các sản phẩm phải sành điệu và khác biệt với Ralph Lauren hay Brooks Brothers.

Nhà thiết kế sinh năm 1951 cũng không muốn thiết kế của mình trông quá quý phái hoặc kín kẽ. Do vậy, ông đã cho ra những mẫu giản dị và thoải mái.

Tommy Hilfiger xay dung de che thoi trang anh 2

Theo Glamour, Tommy Hilfiger là một trong số ít thương hiệu trình diễn sản phẩm có sẵn để khách hàng mua được ngay. Ảnh: The Straits Times.

Ước mơ trở thành nhạc sĩ

Trước khi thành lập thương hiệu riêng, Tommy Hilfiger năm 18 tuổi đã mở một cửa hàng quần jeans. Ông bán quần jeans đáy chuông, áo vest có viền, đồ theo phong cách hippy và rockstar.

Ước mơ của ông ban đầu là trở thành nhạc sĩ. Không đủ tài năng, Tommy quyết định cung cấp quần áo, giúp các nghệ sĩ chưng diện. Mặt khác, ông cũng muốn xây dựng công ty quần áo cho riêng mình.

"Nó luôn dựa trên tình yêu của tôi dành cho âm nhạc và phong cách rock. Loại quần áo các nhóm đã mặc trong những năm 60-70 khi tôi còn là thiếu niên, bạn không thể tìm thấy trong các cửa hàng", nhà thiết kế nói.

Ông bật mí thêm: "Tôi muốn kết nối thương hiệu của mình với thế giới âm nhạc. Khi tôi được cộng đồng hip hop đón nhận, điều đó giống như giấc mơ trở thành hiện thực".

Mời người nổi tiếng cùng sáng tạo

Chia sẻ với Highsnobiety, Tommy Hilfiger cho hay một số người trẻ như Gigi Hadid - từng trình diễn trên sàn runway của hãng - có phong cách thời trang đẹp và phù hợp. Ngoài ra, chân dài sinh năm 1995 còn là người có tầm ảnh hưởng đến thương hiệu.

Do vậy, Tommy đề nghị Gigi đồng thiết kế, cho ra mắt bộ sưu tập Tommy x Gigi. Dòng sản phẩm này gặt hái được thành công. Không những vậy, Gigi còn là người có ảnh hưởng đến sáng tạo của thương hiệu.

Tommy Hilfiger cũng cho biết đã làm điều tương tự với vận động viên Lewis Hamilton, ca sĩ Zendaya.

Cách phân biệt túi Chanel thật và giả Các chuyên gia cho biết chất liệu, vị trí logo... là những đặc điểm giúp nhận biết hàng chính hãng.

Đôi giày bị chê xấu nhất lịch sử của Kobe Bryant

adidas Kobe 2 là đôi giày cuối cùng được cựu ngôi sao bóng rổ diện.

Cô bé 8 tuổi gợi ý cách mặc đồ công sở

Gahee nổi tiếng trên mạng nhờ thường xuyên chia sẻ hình ảnh diện trang phục thanh lịch.

Phương An

Bạn có thể quan tâm