Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng doanh thu ‘Jumanji’ của The Rock vượt qua ‘Justice League’

Có tuần thứ hai chiếm ngôi đầu phòng vé Bắc Mỹ, “Jumanji: Welcome to the Jungle” tới nay đã đạt tổng doanh thu toàn cầu cao hơn bom tấn siêu anh hùng của DC.

Có lẽ bản thân hãng Sony Pictures lẫn giới quan sát đều không thể ngờ rằng một bộ phim tái khởi động thương hiệu (reboot) như Jumanji: Welcome to the Jungle lại có thể lập nên kỳ tích tại phòng vé như lúc này.

Ba ngày cuối tuần qua, bộ phim của đạo diễn Jake Kasdan tiếp tục chiếm lĩnh các rạp chiếu phim khu vực Bắc Mỹ khi thu hơn 27 triệu USD từ 3.849 phòng chiếu, tức chỉ giảm 27,4% so với tuần trước đó. Điều đáng nói là Jumanji: Welcome to the Jungle đã có mặt ngoài rạp gần tròn một tháng.

doanh thu Jumanji anh 1
Jumanji: Welcome to the Jungle của Dwayne "The Rock" Johnson lập kỳ tích tại phòng vé trong những ngày đầu năm 2018. Ảnh: Sony.

Tổng doanh thu của tác phẩm phiêu lưu - hành động lúc này là 666,2 triệu USD toàn cầu, với 283,2 triệu USD nội địa và 383 triệu USD từ các thị trường quốc tế. Như vậy, Jumanji: Welcome to the Jungle đã chính thức vượt qua Justice League trên bảng xếp hạng doanh thu năm 2017 khi bom tấn siêu anh hùng của DC tới nay mới chỉ mang về 654,4 triệu USD.

Giới quan sát nhận định Jumanji: Welcome to the Jungle sẽ sớm vượt mốc doanh thu 700 triệu USD toàn cầu, tức cao hơn gấp đôi so với mức dự đoán 300 triệu USD ban đầu của chính Sony.

Kết quả đồng thời cho thấy các bộ phim hành động có sự góp mặt của ngôi sao Dwayne “The Rock” Johnson trong năm nay như Rampage hay Skyscrapper hoàn toàn có khả năng trở thành những thế lực đáng nể sau khi ra mắt.

‘Jumanji: Trò chơi kỳ ảo’: Giải trí và tràn ngập tiếng cười

“Jumanji: Welcome to the Jungle” mang đến nhiều thay đổi thú vị và khoảnh khắc hài hước cho khán giả hiện đại. Song, phim khó có thể để lại dấu ấn mạnh mẽ như nguyên tác năm 1995.

Cũng trong tuần qua, The Post bắt đầu công chiếu trên diện rộng và thu 18,6 triệu USD từ 2.819 phòng chiếu. Tuy không giành bất cứ chiến thắng nào tại Quả cầu vàng và bị giải thưởng BAFTA ngó lơ, bộ phim mới của đạo diễn Steven Spielberg vẫn tỏ ra áp đảo trong nhóm các tác phẩm có cơ hội tranh giải Oscar tại phòng vé.

Với sự tham gia diễn xuất của Tom Hanks và Meryl Streep, The Post là câu chuyện về hành trình gian khổ của hai nhà báo tìm cách phanh phui những tài liệu bí mật mà Lầu năm góc giấu diếm về chiến tranh Việt Nam. Không chỉ được báo chí đánh giá cao với điểm 88% trên Rotten Tomatoes, tác phẩm còn nhận điểm A theo điều tra khán giả sau suất chiếu của Cinema Score.

doanh thu Jumanji anh 2
Cơ hội Oscar dành cho The Post đang ngày một trở nên mong manh. Song, phim hiện lại có tốc độ kiếm tiền rất tốt tại phòng vé. Ảnh: Universal.

Tác phẩm hành động The Commuter đánh dấu lần cộng tác thứ tư giữa tài tử Liam Neeson và đạo diễn Jaume Collet-Serra sau Unknown (2011), Non-Stop (2014) và Run All Night (2015). Phim có mở màn tương đối tốt với 13,45 triệu USD từ 2.892 phòng chiếu, nếu biết ngân sách thực hiện dự án của hãng Lionsgate chỉ là 30 triệu USD.

Trong The Commuter, Liam Neeson vào vai một nhân viên bảo hiểm. Ông bất đắc dĩ phải hóa giải vụ giết người bí ẩn trên chuyến tàu hàng ngày mà mình vẫn chọn để đi làm.

Phản ứng của giới phê bình dành cho bộ phim là những lời khen, chê lẫn lộn, thể hiện qua điểm số 56% trên Rotten Tomatoes. Còn đánh giá của người xem đại chúng dành cho The Commuter chỉ dừng ở mức khá với điểm B theo điều tra của Cinema Score. Tại Việt Nam, bộ phim chính thức khởi chiếu từ 19/1.

Trailer bộ phim 'Hành khách bí ẩn' Liam Neeson tuyên bố đây sẽ là bộ phim hành động cuối cùng trong sự nghiệp của ông do tài tử nay đã 65 tuổi.

Một tác phẩm “tân binh” khác trong tuần qua là Paddington 2. Bộ phim về chú gấu tốt bụng đến từ xứ sở sương mù khai màn khá trầm lặng với chỉ 10,6 triệu USD từ 3.702 phòng chiếu.

Khán giả Bắc Mỹ tỏ ra khá thờ ơ với Paddington 2 trong lúc bộ phim đang đạt số điểm tuyệt đối 100% trên Rotten Tomatoes. Song, hãng StudioCanal có lẽ cũng không cần phải quá lo lắng, bởi bộ phim đã khởi chiếu sớm tại nhiều thị trường từ trước, và đến nay mang về cho họ gần 150 triệu USD.

Top 10 phim ăn khách tại Bắc Mỹ từ 12/1 tới 14/1:
(trong ngoặc là thứ hạng của tuần trước)

1 (1). Jumanji: Welcome to the Jungle: 27 triệu USD
2 (15). The Post: 18,6 triệu USD
3 (Mới). The Commuter: 13,45 triệu USD
4 (2). Insidious: The Last Key: 12,1 triệu USD
5 (4). The Greatest Showman: 11,8 triệu USD
6 (3). Star Wars: The Last Jedi: 11,3 triệu USD
7 (Mới). Paddington 2: 10,6 triệu USD
8 (Mới). Proud Mary: 10 triệu USD
9 (5). Pitch Perfect 3:  5,7 triệu USD
10 (8). Darkest Hour: 4,5 triệu USD

Quang Chúc

Bạn có thể quan tâm