Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng giám đốc Ford Việt Nam: ‘2022 là năm bản lề cho sự phát triển’

Ông Ruchik Shah cho biết Ford Việt Nam chọn 2022 là năm thực hiện cam kết thay đổi chiến lược từ tập đoàn, thông qua việc ra mắt 5 sản phẩm quan trọng.

Năm 2022 là năm đầu tiên Ford Việt Nam giới thiệu ra thị trường 5 mẫu xe mới. Cùng với đó, nhiều sáng kiến được triển khai đồng thời để nâng cao chất lượng trải nghiệm của khách hàng và tạo ra sự gắn bó với thương hiệu. Ông Ruchik Shah, Tổng giám đốc mới của Ford Việt Nam, có những chia sẻ xoay quanh điều này.

Thời điểm thực hiện cam kết thay đổi chiến lược

- Sau hơn 2 tháng đảm nhận cương vị mới, ông nhận thấy môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam đã thay đổi như thế nào để bắt kịp xu hướng chung của thế giới?

- Ford có mặt tại Việt Nam từ sớm, gần 30 năm. Trong đánh giá tổng thể của chúng tôi, Việt Nam là quốc gia tiềm năng.

Ford Viet Nam anh 1

Ông Ruchik Shah, Tổng giám đốc mới của Ford Việt Nam

Vừa tăng công suất, vừa cải tiến chất lượng, mục tiêu của chúng tôi là ngày càng mang đến nhiều sản phẩm phù hợp thị trường Việt Nam. Đặc biệt, Việt Nam là một trong 4 thị trường trọng điểm của chúng tôi, được tăng cường hỗ trợ về nguồn lực, chiến lược marketing và sản phẩm. Đây là tiền đề quan trọng cho Ford Việt Nam tiếp tục phát triển trong tương lai.

- Năm 2022 được xem là năm quan trọng với Ford Việt Nam. Ông có thể cho biết lý do?

- Năm 2022 là mốc thời gian Ford Việt Nam chọn để thực hiện cam kết thay đổi chiến lược từ tập đoàn. Trong năm nay, chúng tôi sẽ ra mắt 5 sản phẩm mới quan trọng. Điều này cho thấy tính chiến lược lâu dài trong phát triển bền vững ở Việt Nam của Ford khi đưa ra các sản phẩm phù hợp, cũng như có sự tiếp cận mới với khách hàng để giữ vững vị thế của mình trên thị trường.

Phản hồi của khách hàng về 2 mẫu xe Transit và Explorer mới ra mắt trong những tháng qua rất tích cực.

- Người tiêu dùng Việt Nam đã biết đến chiến lược One Ford. Trong bước phát triển mới, ông có thể chia sẻ thêm về kế hoạch Ford+?

- Ford+ là tầm nhìn của tập đoàn dựa trên kế hoạch có 10 điểm, tập trung các sản phẩm và giải pháp tốt, mối quan hệ khăng khít với khách hàng và các trải nghiệm sở hữu ngày càng được cải thiện.

Ford+ biến Ford từ công ty chỉ bán sản phẩm thông thường, đơn lẻ, thành công ty đồng hành khách hàng trong toàn bộ quá trình sử dụng xe của họ, phát triển các công nghệ mới và gia tăng trải nghiệm sở hữu trong tương lai, mang lại lợi ích bền vững. Ford+ đánh dấu hành trình mới trong mối quan hệ với khách hàng của chúng tôi.

Khó khăn và thách thức tạo ra nhiệt huyết

- Trong bối cảnh kinh tế thế giới và Việt Nam đối mặt nhiều khó khăn, đáng nói là tình trạng không đủ xe để bán. Đây phải là thách thức với ông?

-Khó khăn và thách thức là động lực tạo ra nhiệt huyết và phấn khích để làm việc. Ở vị trí lãnh đạo, tôi phải hỗ trợ các phòng ban, hệ thống đại lý chuẩn bị sẵn sàng, có sự kết nối mọi người trong hệ thống để làm tốt chiến lược kinh doanh và các kế hoạch giới thiệu sản phẩm mới tại Việt Nam.

Ford Viet Nam anh 2

Theo ông Ruchik Shah, khó khăn và thách thức là động lực tạo ra nhiệt huyết và phấn khích để làm việc.

- Mức độ cạnh tranh trên thị trường ôtô Việt Nam ngày càng khốc liệt. Ford sẽ có chiến lược trong những năm tới để giữ vững vị thế tại Việt Nam?

- Việt Nam là thị trường tiềm năng và trọng yếu với Ford Motor ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Sau quãng thời gian ngưng trệ do dịch Covid-19, đến nay, thị trường bắt đầu trở lại phát triển với tốc độ mãnh liệt. Nhu cầu về xe hơi của người Việt đang rất lớn.

Chúng tôi rất vui khi chứng kiến những tín hiệu tốt như vậy. Vì thế, chúng tôi đã chuẩn bị những kế hoạch chu đáo cho sự phát triển trong các kế hoạch trung và dài hạn, đặc biệt là cho các sản phẩm mới. Đây sẽ là các sản phẩm hội tụ những hiểu biết sâu sắc của chúng tôi về nhu cầu của khách hàng, công năng và thiết kế.

Ngoài ra, chúng tôi còn mong muốn đem đến một hệ sinh thái hoàn thiện cho khách hàng. Đó không chỉ là những trải nghiệm mới khi mua hàng mà còn là những trải nghiệm tuyệt vời về dịch vụ sau bán hàng.

- Với kinh nghiệm ở các thị trường trước đây, ông có thể chia sẻ thêm về định hướng chiến lược nhằm giúp Ford ngày càng chiếm được sự tin tưởng, yêu mến của khách hàng Việt?

- Với thực tế biến đổi nhanh chóng của công nghệ và xu thế, các hãng xe đều muốn mang tới nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng. Đó là cả quá trình mà nhà sản xuất và khách hàng đồng hành với nhau, có thể bắt đầu từ việc chọn sản phẩm online thay vì đến tận nơi để xem xe.

Ford Việt Nam hiện có hệ thống đại lý trải dài cả nước với vị trí và cơ sở hạ tầng được đầu tư tốt. Đặc biệt, Ford Motor cũng có những thay đổi với kế hoạch tập trung các trải nghiệm dịch vụ của khách hàng, xem khách hàng như người trong gia đình. Việc cả hệ thống hướng tới dịch vụ là điều cốt yếu trong cạnh tranh. Bởi giờ đây, công nghệ của các hãng khá gần nhau, điều làm nên khác biệt là lối sống và mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

Hiện chúng tôi có nhiều sáng kiến và đang triển khai để ra mắt trong thời gian tới khi có thêm sản phẩm mới về Việt Nam.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm