Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng giám đốc Tập đoàn Hoàng Gia bị cấm xuất cảnh

Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận 319 đơn tố cáo Công ty CP Tập đoàn Dự án Hoàng Gia lừa đảo, nợ hơn 30 tỷ đồng. Công an đã cấm xuất cảnh với tổng giám đốc tập đoàn này.

Ngày 5/9, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ra quyết định cấm xuất cảnh 3 năm đối với ông Đỗ Thanh Tâm, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Dự án Hoàng Gia (Tập đoàn Hoàng Gia) liên quan đến đơn tố cáo lừa đảo, nợ hơn 30 tỷ đồng.

Theo một lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk, đơn vị đã tiếp nhận 319 đơn tố cáo của người dân tại 24 tỉnh, thành về việc ông Đỗ Thanh Tâm lừa đảo.

Công an tỉnh Đắk Lắk đã làm việc với 95 người dân ở địa phương, đồng thời có văn bản đề nghị công an các tỉnh liên quan phối hợp xác minh, lấy lời khai của nạn nhân.

Tap doan du an Hoang gia lua dao anh 1
Ông Đỗ Thanh Tâm, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Dự án Hoàng Gia. Ảnh: Báo Đắk Lắk.

Đầu tháng 3, hàng chục người dân ở Đắk Lắk đã làm đơn tố cáo ông Tâm vì cho rằng bị người này lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông L.X.H. (ngụ TP Buôn Ma Thuột) cho biết tham gia góp vốn tại Tập đoàn Hoàng Gia từ tháng 3/2018, đến nay đã mua 15 gói sản phẩm với tổng số tiền 864 triệu đồng.

Theo thỏa thuận, Tập đoàn Hoàng Gia phải chi trả cho ông H. tổng cộng hơn 1,7 tỷ đồng cả gốc và lợi nhuận nhưng hiện chỉ mới trả được 500 triệu đồng.

Vào cuộc xác minh, Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện Tập đoàn Hoàng Gia huy động vốn theo phương thức đa cấp, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên, ngày 27/7, Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định tạm đình chỉ giải quyết tin báo do quá thời hạn xác minh nhưng chưa thu thập đủ chứng cứ.

“Công an xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm nên tiếp tục thu thập tài liệu, chứng cứ và chờ kết quả trả lời của các đơn vị liên quan. Khi đủ căn cứ, công an sẽ phục hồi điều tra”, một lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk nói.

Để làm rõ việc bị tố cáo lừa đảo, phóng viên đã liên hệ qua điện thoại với lãnh đạo Tập đoàn Hoàng Gia nhưng chưa nhận được phản hồi.

Tập đoàn Hoàng Gia bị tố lừa đảo hàng chục tỷ

Gần 60 người gửi đơn đến công an tố Tập đoàn Hoàng Gia lừa đảo, chiếm đoạt hơn 40 tỷ đồng bằng cách góp vốn sinh lời.


Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm