Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 10 MV Kpop gây sốt nửa đầu năm

JYP hoàn toàn vắng bóng trong danh sách mà nghệ sĩ đến từ SM và YG thống trị.

Ngày 9/7, kênh chia sẻ trực tuyến YouTube đã công bố danh sách 10 MV Kpop có lượng xem “khủng” nhất trong 6 tháng đầu năm nay. YouTube tính số view của những video phát hành từ ngày 1/12 năm ngoái đến 30/6. Không ngoài dự đoán, Hangover (Psy) nhẹ nhàng chiếm lĩnh ngôi đầu dù mới ra mắt hôm 9/6. Hiện nay, video hợp tác giữa Psy và rapper người Mỹ Snoop Dogg đã thu về hơn 95 triệu lượt xem.

MV
MV "hài nhảm" của Psy xuất sắc đứng đầu. Ảnh: yg

Có thể nói các công ty giải trí lớn vẫn thống trị bức tranh Kpop. Nghệ sĩ nhà SM và YG lần lượt chia nhau vị trí trong top 10. Sở hữu lượng fan hùng hậu không kém bất cứ ban nhạc nam nào, “nhóm nhạc quốc dân” SNSD với hit Mr.Mr chỉ chịu đứng sau Psy. Kế tiếp ở vị trí thứ 3 là đàn em cùng công ty EXO-K (Overdose). Mặc dù có khá nhiều trục trặc trong lần trở lại, nhưng MV Overdose bản Hàn Quốc vẫn “bỏ túi” hơn 23 triệu lượt xem. Điều bất ngờ là MV Miracles in December phát hành từ mùa giáng sinh 2013 của EXO vẫn góp mặt ở vị trí thứ 5. Xếp thứ 9, nhóm nhạc nổi tiếng TVXQ (Something) là đại diện cuối cùng của công ty SM.

Mr.Mr (SNSD) chỉ chịu xếp sau
Mr.Mr (SNSD) chỉ chịu xếp sau "bom tấn" Psy. Ảnh: sm
EXO góp mặt với 2 MV, đặc biệt là Miracles in December phát hành từ tháng 12/2013. Ảnh: sm
EXO là nhóm nghệ sĩ duy nhất góp mặt với 2 MV, đặc biệt là Miracles in December phát hành từ tháng 12/2013. Ảnh: sm

Không hề kém cạnh idol nhà SM, những vị trí cao trong top cũng lần lượt thuộc về nghệ sĩ cá tính của YG, bao gồm 2NE1, Taeyang và AKMU. MV viễn tưởng đắt giá Come Back Home (2NE1) xếp thứ 4 trong khi vị trí thứ 6 thuộc về  bản ballad solo Eyes, Nose, Lips (Taeyang). Cặp anh em tài năng AKMU góp mặt với ca khúc dễ thương 200% (thứ 8). Not Spring, Love, or Cherry Blossoms (High4 ft. IU) và Miniskirt (AOA) chia nhau vị trí thứ 7 và 10. Đây là 2 đại diện hiếm hoi đến từ công ty khác ngoài “đại gia” SM và YG.

2NE1 đứng ở vị trí thứ 4. Ảnh: facebook
2NE1 xếp ở vị trí thứ 4. Ảnh: facebook
Một mẩu của Big Bang đạt thành tích cao khi đánh lẻ. Ảnh: yg
Một mẩu của Big Bang đạt thành tích cao khi đánh lẻ. Ảnh: yg
AKMU gây ấn tượng mạnh dù là tân binh. Ảnh: yg
AKMU gây ấn tượng mạnh dù là tân binh. Ảnh: yg

Phần lớn ca khúc nằm trong top 10 của YouTube đều thuộc về các nghệ sĩ không chỉ nổi tiếng ở Hàn Quốc mà còn thu hút sự chú ý của fan quốc tế. Bên cạnh việc chúc mừng những sản phẩm xuất sắc thuộc top 10, một số ý kiến cũng cho rằng danh sách vẫn “thiệt thòi” cho những MV nổi bật khác như Good Luck (BEAST), Something (Girl’s Day) hay Mr. Chu (Apink), do video mới ra mắt gần cuối tháng 6, hoặc phát hành trên nhiều kênh khác nhau nên bị chia nhỏ số lượt xem. Ngoài ra, việc vắng bóng hoàn toàn nghệ sĩ của “ông lớn” JYP cũng là dấu hiệu đáng báo động cho công ty này.

Nhờ sự hỗ trợ của IU, ca khúc đầu tay của tân binh High4 xếp thứ 7. Ảnh: topstarnews
Nhờ sự hỗ trợ của IU, ca khúc đầu tay của tân binh High4 xếp thứ 7. Ảnh: topstarnews
Miniskirt nóng bỏng của AOA cũng vào top 10. Ảnh: blogspot
Miniskirt nóng bỏng của AOA cũng vào top 10. Ảnh: blogspot

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm