Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 10 sao miễn phí chất lượng cao hè 2014

“Người nhện” Guillermo Ochoa là một trong những bản hợp đồng miễn phí đáng chú ý nhất ở mùa hè năm nay bên cạnh hàng loạt các ngôi sao khác như Xavi, Lampard, Drogba…

Các đội bóng sẽ không phải tốn một xu để chiêu mộ các ngôi sao này. Tuổi tác của họ tuy đã cao nhưng vẫn là món hàng được rất nhiều đội bóng thèm muốn.

Rio Ferdinand

Từ mùa giải trước Ferdinand đã đánh mất chỗ đứng tại M.U. Tuổi tác là nguyên nhân lớn nhất khiến anh không còn được trọng dụng. Sau khi người đá cặp ăn ý Nemanja Vidic đến Inter, Ferdinand cũng tìm cách ra đi vì không được M.U gia hạn hợp đồng. Mới đây trung vệ 36 tuổi này đã ký hợp đồng với đội bóng vừa thăng hạng tại Premier League Queen Park Rangers. Hợp đồng sẽ được 2 bên ký sau World Cup. Tại đây Rio Ferdinand chỉ nhận mức lương bằng 1/3 so với khi còn ở M.U.

Ashley Cole

Hậu vệ trái kỳ cựu này là cái tên rất hot trên thị trường chuyển nhượng bất chấp việc anh đánh mất vị trí trong thành phần ĐT Anh cũng như tại Chelsea. Kinh nghiệm và khả năng công thủ toàn diện của Cole khiến anh rất cần cho các đội bóng khác. Liverpool từng đặt anh trong tầm ngắm nhưng cuối cùng họ quyết định chọn một cầu thủ trẻ hơn. Hiện AS Roma đang có những liên hệ với Ashley Cole.

Frank Lampard

Lampard là cầu thủ giữ kỷ lục ghi bàn cho Chelsea dù chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Sau 13 năm cống hiến cho nửa xanh thành London, anh đã quyết định tìm cho mình một bến đỗ mới. Ở tuổi 36, Lampard vẫn là cầu thủ được đánh giá cao về thể lực và khả năng ghi bàn. Tuy nhiên, anh đã không chọn 1 đội bóng ở châu Âu để đầu quân mà vượt đại dương sang thi đấu cho New York City. Nhưng trước tiên anh cùng với David Villa sẽ sang Melbourne (Australia) thi đấu theo dạng cho mượn thời gian ngắn.

Guillermo Ochoa

Thủ môn của Mexico chính thức thất nghiệp khi hợp đồng giữa anh và đội bóng đang chơi tại Ligue 2 Ajaccio đáo hạn trước khi World Cup diễn ra. Nhưng với những màn trình diễn như “siêu nhân” trong các trận đấu vừa qua, Ochoa đang được Liverpool, Marseille, Monaco và Arsenal liên hệ. Thậm chí một fan cuồng của Ajaccio còn tính ra bán cả vợ lẫn nhà cửa để có tiền giữ chân Ochoa lại.

Xavi

Tiền vệ này có 1 điều khoản gia hạn thêm 1 năm hợp đồng với Barcelona sau khi mùa bóng 2013/2014 kết thúc. Tuy nhiên việc Luis Enrique làm HLV Barca khiến tương lai của Xavi trở nên mù mịt. Vì thế, anh đã quyết định chọn Al-Arabi (Qatar) làm điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp mặc dù được các đội bóng của Mỹ chào đón. Tại Qatar, tiền vệ 34 tuổi này sẽ nhận mức lương rất cao, lên đến 8 triệu euro/năm.

Samuel Eto’o

Tiền đạo kỳ cựu này sẽ không được Chelsea giữ lại. Anh được tự do tìm cho mình một bến đỗ mới. Với việc vẫn giữ được hiệu suất làm bàn khá tốt, Eto’o đang được đội bóng từng vô địch Champions League châu Á - Guangzhou Evergrande-  chào mời. Tuy nhiên, AS Roma có thể là điểm đến tốt nhất cho chân sút 3 lần vô địch Champions League này.

Victor Valdes

Thủ môn người Tây Ban Nha đã quyết tâm chia tay sân Nou Camp khi hợp đồng với Barca đáo hạn ở mùa bóng vừa qua. Đích đến của Valdes là Monaco. Tuy nhiên, anh phải chờ đợi để kiểm tra tiến trình phục hồi chấn thương đầu gối nghiêm trọng của mình. Nếu không kịp lành chấn thương, Valdes sẽ phải chờ đến sang năm mới được gia nhập đội bóng nước Pháp.

Didier Drogba

Chân sút được mệnh danh “voi rừng” đang là mục tiêu được Juventus xem xét. Mặc dù đã 36 tuổi nhưng Drogba vẫn thi đấu khá tốt khi anh ghi 10 bàn cho Galatasay (Thổ Nhĩ Kỳ) ở mùa bóng trước. Kinh nghiệm dày dạn tại Champions League của Drogba sẽ là vốn quý cho Juventus, đội bóng liên tục thất bại ở đấu trường này 3 năm qua dù thống trị Serie A.

Esteban Cambiasso

Tiền vệ Argentina từng là biểu tượng của Inter Milan. Nhưng sau khi Zanetti giải nghệ, anh cũng không còn chỗ đứng tại đội bóng, vốn đang được trẻ hóa. Anh đang được Tottenham, Villarreal và Valencia liên hệ.

Nicolas Anelka

Ở tuổi 35, Anelka hoàn toàn có thể nghỉ hưu sau một mùa bóng không thành công cùng West Brom. Tuy nhiên, chân sút có máu “du mục” này vẫn đang lắng nghe những lời đề nghị từ Trung Đông hoặc Brazil để chọn cho mình 1 điểm đến mới.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Zimbio

Bạn có thể quan tâm