Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 10 SUV hạng sang không thể bỏ qua

Sự tiện dụng và linh hoạt của những chiếc SUV chính là điểm nhấn, giúp dòng xe này đang ngày càng được ưa chuộng trên thế giới.

Top 10 SUV hạng sang không thể bỏ qua

Sự tiện dụng và linh hoạt của những chiếc SUV chính là điểm nhấn, giúp dòng xe này đang ngày càng được ưa chuộng trên thế giới.

Sự tăng trưởng trong doanh số bán của dòng xe SUV tại những thị trường lớn như châu Á, châu Âu và Mỹ cho thấy tương lai rất xán lạn dành cho dòng xe này. Mang trong mình những ưu điểm nổi trội như sự tiện dụng, linh hoạt, chắc chắn nhưng cũng không kém phần sang trọng đã giúp SUV giành được sự yêu mến của người tiêu dùng. Dưới đây là những mẫu SUV hạng sang đáng mua trong năm nay. Nhiều người sẽ thắc mắc về việc thiếu vắng một số mẫu xe quen thuộc như BMW X6 hay BMW 5-Series GT, nhưng thật sự đó là những mẫu xe lai giữa SUV, CUV và sedan, nên không được xếp vào danh sách này.

1. Acura RDX

Chiếc SUV hạng sang này hoàn toàn “lột xác” ở phiên bản 2013, với kiểu dáng ấn tượng và mạnh mẽ. Bên cạnh khối động cơ V6 3.5 lít, sản sinh công suất 273 mã lực, Acura RDX còn mang lại cảm giác ổn định khi lái, không gian sử dụng tiện nghi. Do đó, nó là lựa chọn của nhiều khách hàng trên thế giới. Ngoài ra, khi chịu bỏ thêm một khoản tiền cho các gói tùy chọn, khách hàng sẽ nhận được những trang bị cao cấp khác, như hệ thống âm thanh chất lượng cao. Giá bán của RDX khoảng 35.000 USD, rẻ nhất trong danh sách những mẫu xe ở đây.

2. Audi Q7

Về diện tích sử dụng, Q7 nhỉnh hơn so với BMW X5 nhưng lại nhỏ hơn so với Mercedes-Benz GL-Class. Khi gập toàn bộ hàng ghế sau lại, dung tích khoang chứa đồ của Q7 lên đến hơn 2.000 lít. Audi Q7 được trang bị động cơ V6 3.0 lít mang lại sức mạnh 280 mã lực, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,7 giây, với mức tiêu thụ nhiên liệu 14,7 lít/100 km trong nội thành và 10,7 lít/100 km trên đường cao tốc.

Ngoài ra, khách hàng còn có thêm lựa chọn bản Q7S với động cơ công suất 333 mã lực và bản Q7 TDI sử dụng máy dầu.

3. BMW X5

Mặc dù X5 có nhiều nét giống với người anh em BMW X6, tuy nhiên theo đánh giá của những người thạo xe, thì mẫu xe này có tính thực tế cao hơn. Bên cạnh đó, X5 còn là một trong những chiếc xe linh hoạt nhất hiện nay, do phù hợp với nhiều điều kiện hoạt động và mục đích sử dụng khác nhau. Ngoài ra, BMW X5 cũng mang lại cho người dùng nhiều lựa chọn động cơ, 2 động cơ xăng I6, V8 tăng áp và một bản máy dầu I6 mạnh mẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu hợp lý.

4. Cadillac SRX

SRX mới có thể coi là mẫu SUV cao cấp đầu tiên của Cadillac. Không chỉ có những thay đổi ở thiết kế, động cơ mới của SRX cũng mạnh mẽ và hiệu quả hơn, cùng với đó là không gian sử dụng thoải mái và nội thất xe rất ấn tượng. SRX sở hữu khối động cơ V6 3.6 lít, sản sinh công suất 308 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu của SUV hạng sang này ở mức 13,84 lít/100 km trong thành phố và 9,8 lít/100 km đường trường.

5. Infiniti QX56

Mẫu SUV cao cấp sở hữu những đường nét thiết kế tinh tế. Nội thất xe thật sự cuốn hút với những chi tiết làm từ gỗ và da cao cấp, kèm theo đó là nhiều trang bị tiêu chuẩn khác. Với những ai ưa thích một chuyến dã ngoại, thì QX56 thật sự là một lựa chọn hoàn hảo, với không gian sử dụng thoải mái cho 8 người. QX56 sở hữu khối động cơ V8 5.6 lít, mang lại sức mạnh 400 mã lực. So với những phiên bản cũ, QX56 2013 có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng hơn, với 16,8 lít/100 km thành phố và 11,76 lít/100 km đường trường.

6. Land Rover Range Rover

Xuất hiện từ năm 1970, Range Rover đã nhanh chóng trở thành chiếc SUV hàng đầu của Land Rover. Sau nhiều năm tháng có mặt trên thị trường, Range Rover 2012 đã thay đổi nhiều cả về sức mạnh cũng như diện mạo. Phiên bản thấp nhất trang bị động cơ V8 5.0 lít, mang lại sức mạnh 375 mã lực. Trong khi đó, phiên bản cao cấp hơn sở hữu động cơ siêu nạp, mang lại công suất 510 mã lực. Với động cơ mạnh mẽ, khả năng chạy off-road của Range Rover từ lâu đã được kiểm nghiệm. Ngoài ra, nội thất xe cũng không thiếu đi những nét sang trọng đặc trưng của thương hiệu xe Anh.

7. Land Rover Range Rover Sport

Phiên bản Sport có nhiều nét và kích thước khá giống với bản Range Rover truyền thống, tuy nhiên, khả năng off-road của phiên bản này không được đánh giá cao bằng “người anh em” của mình. Nội thất của xe thật sự sang trọng nhưng không thiếu đi tính thể thao, trong khi ngoại thất xe vẫn mang lại sự tinh tế thường thấy. Phiên bản Sport cũng sở hữu hai loại động cơ siêu nạp và hút khí tự nhiên như ở phiên bản Range Rover thường.

8. Lexus GX 460

Giống như Range Rover, GX 460 cũng được coi là một chiếc xe off-road đáng gờm. GX 460 không chỉ sang trọng cả ở ngoại thất và nội thất, mà người dùng còn cảm nhận được sự chắc chắn và ổn định khi ngồi sau vô lăng. Bên cạnh đó, Lexus còn trang bị cho xe hệ thống hỗ trợ off-road Crawl Control, đặc biệt có ích khi xe bị sa lầy hoặc di chuyển trên đường gồ ghề. Chính vì vậy, GX 460 được đánh giá cao nhất về khả năng off-road của một SUV hạng sang trong danh sách này.

9. Mercedes-Benz GL-Class

Khi phát triển dòng xe này, Mercedes đã kì vọng sẽ biến nó thành mẫu SUV hạng sang thành công không kém gì những chiếc sedan cao cấp S-Class. Thừa hưởng sự hiệu quả của những thế hệ GL-Class trước đó, phiên bản mới nhất còn sở hữu nhiều đường nét và tính năng cao cấp hơn. Ngoài ra, Mercedes còn cung cấp thêm gói tùy chọn Designo với những chi tiết làm từ gỗ và da cao cấp ở nội thất xe.

10. Porsche Cayenne

Khoảng một thập kỷ trước, Porsche đã tiến hành một cuộc cách mạng thực sự khi cho ra mắt mẫu SUV hạng sang Cayenne, và chính sự đột phá này đã mang lại cho hãng doanh số bán rất ấn tượng. Porsche đã phát triển mẫu SUV của mình hướng đến nhiều đối tượng khách hàng, với một loạt phiên bản động cơ khác nhau như động cơ V6 số sàn, bản máy dầu, hybrid và các bản động cơ xăng tăng áp. Trong số những mẫu SUV được liệt kê ở đây, Cayenne bản máy dầu có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng nhất, với 8,9 lít/100 km.

Tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

Tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm