Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luxgen 7 SUV - xe sang đến từ Đài Loan

Mẫu SUV 7 chỗ được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, sở hữu tính năng vận hành linh hoạt cùng khoang lái mang chất “Luxury”.

Luxgen 7 SUV - xe sang đến từ Đài Loan

Mẫu SUV 7 chỗ được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, sở hữu tính năng vận hành linh hoạt cùng khoang lái mang chất “Luxury”.

Luxgen là thương hiệu của nhà sản xuất xe hơi Yulon Đài Loan. Luxgen được hiểu là viết tắt của "Luxury" - sang trọng và "Genius" - thông minh, thể hiện phần nào triết lý thiết kế xe của một thương hiệu còn non trẻ trong ngành công nghiệp xe hơi.

Mẫu xe lớn dành cho người xứng tầm

Luxgen 7 SUV sở hữu vóc dáng khá đồ sộ với chiều dài 4,8m, rộng 1,93m và cao 1,76m. Về cảm quan, mẫu xe này tương đương với Nissan Murano hoặc nhỏ hơn chút ít so với Audi Q7. Tuy nhiên, những đường vuốt tròn mềm mại mang tính khí động học cao là thiết kế chủ đạo của mẫu xe này. Điều này giúp chiếc xe vốn to lớn nhưng lại không mang cảm giác nặng nề, vuông vức.

Về ngoại thất, Luxgen 7 SUV sở hữu hệ thống đèn pha chiếu sáng dạng bi-xenon thiết diện lớn. Ngoài ra, hệ thống đèn pha thông minh này còn có khả năng tự động cảm biến ánh sáng (bật/tắt), hướng sáng theo góc cua thường thấy ở những mẫu xe hạng sang. Ngoài ra, toàn bộ hệ thống đèn phanh, đèn hậu của xe đều sử dụng dạng LED tiên tiến có khả năng tương phản cao. Cửa sổ trời, cửa hậu chỉnh điện, vành mâm đúc 18 inch, gương chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ… là những trang thiết bị tiêu chuẩn có trên xe.

Nội thất mang chất 'luxury'

Phiên bản Luxgen 7 SUV được phân phối tại Việt Nam sở hữu nội thất với hai tông màu là màu đen trung tính và màu cam. Khoang nội thất của xe được bọc da đan xen lẫn nhựa cao cấp khá tỉ mỉ.

Hàng ghế trên cùng của xe chỉnh điện 8 hướng với chức năng nhớ vị trí ghế ngồi. Ghế lái còn được tích hợp thêm hệ thống sưởi ấm, mát hoặc thông gió, mát-xa với hai chế độ khá ấn tượng. Vô lăng lái của xe tích hợp những nút bấm tinh chỉnh thông dụng, chế độ lái đường trường (cruise control)…

Toàn bộ hệ thống giải trí trong khoang lái của Luxgen 7 SUV mang tên Think+ được phát triển độc quyền bởi HTC - hãng sản xuất thiết bị điện tử di động lớn nhất Đài Loan. Hệ thống gồm một đầu đĩa, màn hình ghế trước và ghế sau 10,2 inch LCD không cảm ứng. Đi kèm là hệ thống loa của JBL, máy tính điều khiển trung tâm với các cổng ngoại vi hỗ trợ như Bluetooth, AV, USB, AUX… Công nghệ Think+ trên Luxgen 7 SUV còn bao quát hệ thống cảm biến xung quanh thân xe, hệ thống camera quan sát gồm 2 camera ở mỗi gương, 2 camera trước và một camera sau. Màn hình hiển thị của chiếc xe hỗ trợ người lái tối đa các góc quan sát như khi báo rẽ, hệ thống quan sát ban đêm (Night vision), hệ thống giả lập 360 độ quanh thân xe (Eagle view)…

Động cơ turbo công suất tốt

Luxgen 7 SUV sử dụng động cơ Turbo tăng áp 2.2 lít MEFI do Đài Loan liên kết với hãng sản xuất động cơ nổi tiếng LMM của Pháp. LMM cũng là đơn vị hợp tác sản xuất động cơ cho những hãng xe trứ danh của Pháp như Renault, Peugeot hay Citroen. Toàn bộ khối động cơ được chế tạo bằng hợp kim nhôm cùng với bộ turbo tăng áp Garett của Mỹ, giúp chiếc xe sở hữu sức mạnh 175 mã lực (6.000 vòng/phút), mô men xoắn cực đại 275Nm ngay ở vòng tua ngưỡng 2.500 - 4.000 vòng/phút.

Mẫu SUV này được trang bị hệ thống dẫn động 2 cầu (4WD) tùy chọn, hộp số có chế độ sang số tay M với 5 cấp số. Hộp số của Luxgen 7 SUV được cung cấp bởi hãng Aisin của Nhật Bản.

Trọng lượng không tải của Luxgen 7 SUV gần 2.000 kg, đồng nghĩa với việc thân xe khá nặng nề và cho mức tiêu thụ nhiên liệu không thực sự tốt. Nhưng bù lại, khi di chuyển trên những cung đường với địa hình phức tạp, chiếc xe tỏ ra đầm, chắc chắn. Hiện tượng rung lắc, xọc xạch gần như không xuất hiện. Cùng với đó là vô lăng được tích hợp trợ lực tay lái thủy lực tạo cảm giác phản xạ thật, chính xác từ lốp xe và mặt đường. Tuy nhiên, việc di chuyển trong phố sẽ gây cảm giác mỏi tay sớm vì vô lăng của xe nặng nề, bán kính vòng quay tối thiểu của xe cũng lên tới 6m.

Luxgen 7 SUV được trang bị đầy đủ những thiết bị an toàn như túi khí SRS cho lái xe và hành khách, túi khí rèm, hai bên sườn… Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phanh điện tử BAS, phân phối lực phanh EBD, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TCS, cảnh báo chệch làn đường… là những trang thiết bị tiêu chuẩn sẵn có. Kèm theo đó, Luxgen 7 SUV sử dụng chìa khóa dạng thẻ từ thông minh, khởi động bằng nút bấm start/stop.

Hiện tại, Luxgen Việt Nam đã cung cấp thêm cho khách hàng gói nâng cấp phiên bản Sport+. Với gói nâng cấp này, khách hàng sẽ được sở hữu thêm bậc lên xuống, tấm hướng gió phía sau, cản trước được cách điệu cùng dải đèn LED, sẽ làm cho Luxgen 7 SUV trở nên thể thao, hầm hố hơn. Luxgen 7 SUV đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá khoảng 1 tỷ đồng.

Một số hình ảnh chi tiết của Luxgen 7 SUV:

Quang Anh

Theo Infonet.vn

Quang Anh

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm