Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 10 Vua dội bom tại châu Âu mùa 2016/2017

Với 37 pha lập công, Lionel Messi trở thành chân sút đáng sợ nhất ở các giải VĐQG châu Âu mùa này. Trong khi Cristiano Ronaldo chỉ cán đích ở vị trí thứ 10.

10 tiền đạo hay nhất châu Âu mùa này Với 37 bàn thắng, Messi chính là chân sút hay nhất các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu tại mùa giải năm nay.
10 Vua doi bom tai chau Au anh 1
Những chấn thương hồi đầu mùa khiến Lionel Messi khởi đầu khá chậm chạp. Sau 14 vòng đầu, ngôi sao người Argentina chỉ ghi 9 bàn thắng (0,64 bàn mỗi trận). Tuy nhiên, càng về cuối mùa, Leo càng thi đấu bùng nổ nhưng chừng đó vẫn không thể giúp Barcelona bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga.
10 Vua doi bom tai chau Au anh 2
Chỉ có 8 pha lập công cho Wolfsburg tại Bundesliga mùa trước nhưng kể từ khi chuyển sang đầu quân cho Sporting Lisbon hồi cuối tháng 8 năm ngoái, Bas Dost thi đấu rất khởi sắc. Chân sút người Hà Lan "nổ súng" tới 31 lần để độc chiếm danh hiệu Vua phá lưới giải VĐQG Bồ Đào Nha.
10 Vua doi bom tai chau Au anh 3
2016/2017 được xem như mùa giải khá thăng trầm với Pierre-Emerick Aubameyang. Dù sở hữu danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga với 31 pha lập công, chân sút người Gabon vẫn chỉ có thể giúp Borussia Dortmund cán đích ở vị trí thứ 3, kém tới 18 điểm so với ngôi đầu của Bayern Munich.
10 Vua doi bom tai chau Au anh 4
Robert Lewandowski duy trì phong độ "phá lưới" rất ổn định khi ghi tới 30 bàn thắng, ngang bằng với thành tích mùa trước. Nếu tính trên mọi mặt trận, chân sút người Ba Lan cũng đạt hiệu suất ghi bàn rất tốt, 43 bàn sau 47 trận ra sân.
10 Vua doi bom tai chau Au anh 5
So với mùa trước, Luis Suarez ghi ít hơn tới 11 bàn thắng. Dẫu vậy, đây vẫn là mùa giải có số pha lập công nhiều thứ 3 của ngôi sao người Uruguay kể từ khi chia tay Ajax Amstersdam ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2011.
10 Vua doi bom tai chau Au anh 6
Thi đấu ở một môi trường khắc nghiệt như Premier League nhưng Harry Kane vẫn chứng tỏ được những phẩm chất của một "sát thủ" hàng đầu. Hai năm liên tiếp đoạt danh hiệu Vua phá lưới, chân sút 24 tuổi cũng giúp Tottenham lập cú đúp vị trí Á quân.
10 Vua doi bom tai chau Au anh 7
Từng được xem như món hàng thải của Manchester City nhưng Edin Dzeko hồi sinh mạnh mẽ trong màu áo AS Roma. Trên lý thuyết, tiền đạo người Bosnia vẫn còn cơ hội vượt mặt Lionel Messi để giành Chiếc giày vàng châu Âu mùa này nếu ghi 10 bàn thắng vào lưới Genoa ở vòng đấu cuối Serie A.
10 Vua doi bom tai chau Au anh 8
Không thi đấu ở vị trí tiền đạo mũi nhọn nhưng Dries Mertens vẫn chứng tỏ khả năng săn bàn rất ấn tượng. So với các mùa trước, ngôi sao người Bỉ đã có bước đột phá không ngờ về hiệu suất chọc thủng lưới đối phương.
10 Vua doi bom tai chau Au anh 9
Edinson Cavani đã chứng tỏ bản thân có thể thay thế hoàn hảo vị trí tiền đạo cắm của Zlatan Ibrahimovic. Tuy nhiên, do các vệ tinh xunh quanh thi đấu sa sút, tiền đạo người Uruguay cũng không thể kéo PSG cán đích ở vị trí đầu bảng Ligue 1.
10 Vua doi bom tai chau Au anh 10
Năm thứ hai liên tiếp, Cristiano Ronaldo đạt hiệu suất dưới 1 bàn/trận ở đấu trường cao nhất xứ sở bò tót, thành tích sa sút so với ở 5 mùa trước đó. Tuy nhiên, những bàn thắng mang ý nghĩa quan trọng của CR7 vẫn giúp Real Madrid giải cơn khát danh hiệu La Liga.
10 Vua doi bom tai chau Au anh 11
Top 10 chân sút trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu mùa 2016/2017.

*Thống kê dựa trên nguồn dữ liệu từ Transfermarkt tính đến ngày 22/5. Do Serie A vẫn còn 1 vòng đấu nữa mới kết thúc nên các chân sút đang chơi bóng tại giải đấu này như Edin Dzeko, Dries Mertens hay Gonzalo Higuain vẫn còn cơ hội nâng cao thành tích. Tuy nhiên, khả năng những ngôi sao trên soán ngôi Messi là rất thấp.

Messi được an ủi với Chiếc giày vàng, san bằng kỷ lục của Ronaldo

Với 37 bàn thắng, ngôi sao người Argentina trở thành chủ nhân của Chiếc giày vàng châu Âu mùa này, qua đó cân bằng kỷ lục 4 lần giành giải thưởng danh giá trên với C.Ronaldo.

Thành Quảng

Ảnh: Transfermarkt

Bạn có thể quan tâm