Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 12 Project Runway khóc nức nở vì bị giám khảo chê

Từng giành giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp năm 2005, Doãn Thùy Nga chưa gây ấn tượng mạnh với giám khảo Project Runway trong những vòng đầu tiên.

Doãn Thùy Nga

Doãn Thùy Nga không xa lạ gì với khán giả truyền hình bởi cô chính là người đoạt giải cao nhất trong cuộc thi Khởi nghiệp do VTV3 tổ chức cách đây gần 10 năm. Khi đó, Thùy Nga đang là học sinh lớp 12 của trường PTTH chuyên Hưng Yên.

Cô gái sinh năm 1988 từng sinh sống ở Hàn Quốc 2 năm để vừa học vừa làm. Trong quãng thời gian này, để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống, Thùy Nga đã bày bán các mẫu trang phục mình tự may trên vỉa hè. Chính những tháng ngày lao động vất vả này đã cho cô thêm nhiều bài học quý giá để theo đuổi đam mê thiết kế.

Thùy Nga là một trong các thí sinh đã lập gia đình của Project Runway mùa 2.
Trong vòng phỏng vấn, bà mẹ một con từng khóc như mưa khi bị ban giam khảo chỉ ra những điểm yếu. Tuy nhiên, đây có thể sẽ là động lực giúp cô có được những phần thi tốt trong thời gian tới.

Ở vòng casting, Thùy Nga đã khóc như mưa khi ban giám khảo đồng loạt chỉ ra những khuyết điểm của cô trong thiết kế. Điều này có thể chạm đến lòng tự ái của một cô gái vốn thành công từ rất sớm. Nhưng đó chính là hồi chuông cảnh tỉnh để Thùy Nga hoàn thiện mình hơn trong thời gian tới.

Hiện, Doãn Thùy Nga đã lập gia đình và có cô con gái 2 tuổi. Bà mẹ một con chia sẻ dù chiến thắng hay không, cô vẫn sẽ trở về phát triển ngành công nghiệp thời trang ở quê nhà.

Tô Phan Diệu Linh

Ngoài Thùy Nga, Tô Phan Diệu Linh cũng là một trong những thí sinh nữ để lại dấu ấn mạnh mẽ. Cô gái sinh năm 1995 gây ấn tượng đặc biệt với ban giám khảo khi tốt nghiệp trường đại học Raffles Design Institute, Singapore ở tuổi 19.

Với niềm đam mê thời trang ngay từ khi còn bé, Diệu Linh đã chấp nhận bỏ học cấp 3 để theo đuổi con đường thiết kế chuyên nghiệp. Cô mạnh dạn tham gia cuộc thi do trường Raffles Design Institute tổ chức và giành được giải nhì cùng một suất học bổng.

Diệu Linh là một cô gái mũm mĩm, khiến người khác dễ nhớ ngay từ lần đầu gặp.

Ngoài thành tích học tâp đáng nể, Diệu Linh còn tích lũy cho mình những kinh nghiệm thực tiễn khi được làm việc tại văn phòng của nhà thiết kế thời trang Alfie Leong. Đây là nhân vật vừa được tôn vinh là nhà thiết kế của năm 2013 tại Singapore. Đặc biệt, hai trong số những mẫu thiết kế của cô được bán tại cửa hàng của nhà thiết kế này.

Việc tiếp xúc sớm với thời trang thế giới đã giúp cô gái 9X sớm hình thành phong cách thiết kế phù hợp với hơi thở của thời đại. Diệu Linh đặc biệt yêu thích 2 nhà thiết kế danh tiếng - Jean Charles De Castalbajac và Jeremy Scott -  bởi phong cách của họ đều có xu hướng theo văn hóa pop-art. Diệu Linh hứa hẹn là một đối thủ nặng ký tại cuộc thi Project Runway Vietnam năm nay.

Cô là một trong những thí sinh tiềm năng của top 12.

Tập đầu tiên của chương trình Project Runway Vietnam 2014 sẽ được phát sóng vào lúc 20h chủ nhật tuần này, ngày 11/5 trên VTV3. 

Hà Thu

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm