Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 4 cuộc thi nhảy cạnh tranh quyết liệt cho giải 400 triệu

Top 4 của Thử thách cùng bước nhảy 2014 đã có một đêm chung kết dâng tràn nỗi sợ hãi và cả sự thăng hoa để giành nhau danh hiệu Vũ công được yêu thích nhất.

Đêm chung kết So You Think You Can Dance phiên bản Việt mùa thứ 3 căng tràn sự lo lắng nhưng khí thế lại tưng bừng trong tối 27/12, được truyền hình trực tiếp trên HTV7. Top 4 đã có trận chiến đúng nghĩa để tranh nhau giải thưởng 400 triệu đồng nhưng vẫn không làm mất đi tinh thần đoàn kết.

Tuần này 4 vũ công trải qua 5 bài nhảy đã làm khán giả truyền hình mãn nhãn với những giây phút chiến đấu hết mình của họ. Trong đêm chung kết, biên đạo Kiều Lê cùng góp mặt với những tên tuổi nước ngoài và chị để lại bài nhảy vô cùng ấn tượng. Phạm Lịch – Đức Tiến được NSƯT Kiều Lê dàn dựng tiết mục dân gian đương đại. Lấy ý tưởng từ cây tre, biểu tượng của Việt Nam, biên đạo gạo cội giao cho Đức Tiến sự mạnh mẽ và can đảm trong khi vũ công của Mỹ Tâm biểu dương sự chung thủy, giàu lòng vị tha.

Sự xuất sắc của Phạm Lịch – Đức Tiến đã làm người xem đồng loạt vỗ tay và giám khảo không ngớt lời khen ngợi. Tuy nhiên, John Huy thẳng thắn chỉ ra những chỗ chưa đồng đều trong các động tác chung của cặp đôi.

DĐức Tiến - Phạm Lịch

Đức Tiến - Phạm Lịch thể hiện kỹ thuật khó trong bài dân gian đương đại.

Đức Tiến như “cá gặp nước” khi bắt cặp cùng Xuân Thảo và thông qua Hani Abaza, cặp đôi mang đến bài nhảy khiến Chí Anh “nhói lòng”. Nếu các bài nhảy của các cặp vũ công khác mang đến không khí sôi động và khí thế thì tiết mục jazz chìm đắm trong cảm xúc sâu lắng. Giám khảo John Huy khuyên khán giả nên tìm lại lời để đồng cảm với sự biểu đạt của Đức Tiến – Xuân Thảo nhưng đúng như Tuyết Minh đã nói. Ngôn ngữ cơ thể và ánh mắt nao lòng của cặp đôi này đã làm chậm lại không gian, thời gian khiến mọi thứ như bất động, chỉ còn lại sự nghẹt thở. “Tôi từng trải qua cảm giác đau đớn, dằn vặt, khi tôi xem các bạn tôi cũng cảm thấy đau nhói ở trong lòng. Các bạn quá thành công”, Chí Anh phát biểu thêm.

Xuân Thảo được John Huy khen nức nở vì

Xuân Thảo được John Huy khen nức nở vì diễn xuất của cô đã có hồn, không còn cứng như trước.

Căng thẳng đến tột độ trong các bài nhảy, khát khao giành chiến thắng bộc lộ rõ qua những bước nhảy nhưng top 4 cũng thể hiện sự đoàn kết trong tình bạn chân thành. Vậy nên khi Phạm Lịch – Xuân Thảo hay Đức Tiến – Sơn Lâm bắt cặp với nhau trong những bài nhảy đôi, khán giả chỉ càng thêm hào hứng vì sự tung hứng tuyệt vời của họ. Nếu 2 cô gái mang không khí sôi động và quyến rũ thì 2 vũ công nam lại chứng minh sự trưởng thành trong tính cách.

Trấn Thành

Trấn Thành cười ngất vì Sơn Lâm - Phạm Lịch được ví như Thị Nở - Chí Phèo.

Về phần solo, Phạm Lịch luôn nổi trội bởi những giây phút xuất thần khi cô nhảy trên nền nhạc Mẹ tôi. Xuân Thảo chứng minh độ chín của kỹ thuật trong thể loại jazz. Sơn Lâm khiến người hâm mộ của anh phát sốt với bài hip hop uyển chuyển. Đức Tiến không nổi bật về kỹ thuật nhưng xử lý tốt khâu biểu cảm.

Mặc dù cũng vấp phải những sai sót nhỏ nhưng với cường độ và áp lực tập luyện để tranh giải, top 4 đã chứng minh họ hoàn toàn xứng đáng để đạt ngôi vị quán quân.

Xuân Thảo luôn căng tràn nhựa sống và gây ấn tượng bởi những kỹ thuật điêu luyện. Phạm Lịch không có kỹ thuật vững vàng như người bạn của mình nhưng ở cô có thế mạnh về diễn xuất. Có thể nói trong top 4, vũ công của Mỹ Tâm luôn là người xuất thần trong những bài nhảy có chủ đề về cuộc đời. Sơn Luôn dù chưa đột phá nhưng luôn nỗ lực để hoàn thành từng nhân vật mà anh được giao. Đức Tiến không nổi trội về kỹ thuật nhưng khát khao thể hiện bản thân luôn bừng cháy trong thí sinh 16 tuổi.

Đêm đăng quang sẽ xác định ngôi vị Vũ công được yêu thích nhất với giải thưởng 400 triệu đồng được truyền hình trực tiếp trên HTV7, tối 3/1.

Kim Chi

Ảnh: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm