Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 5 American Idol ‘vật lộn’ với sở thích của khán giả

Một vài thí sinh tỏ ra lo lắng khi phải thể hiện những ca khúc do khán giả chỉ định.

Top 5 Idol Mỹ tiếp tục có một đêm thi hoành tráng vào hôm 30/4 vừa qua, theo giờ địa phương. Chủ đề đêm gala thứ 10 là America’s Choice. Theo đó, mỗi thí sinh sẽ phải thể hiện 2 ca khúc được khán giả yêu cầu nhiều nhất thông qua mạng xã hội Twitter . Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử American Idol mà khán giả là người chỉ định ca khúc cho các thí sinh.

Đứng trước thử thách này, nhiều thí sinh bày tỏ sự lo lắng không nhỏ bởi có nhiều ca khúc họ thậm chí chưa từng nghe tới một lần trong đời. Do đó, việc học thuộc lời, giai điệu và thể hiện nó một cách hoàn hảo nhất là cả một vấn đề.

Cố vấn khách mời của tuần này là nam ca sĩ Jason Mraz, chủ nhân của I’m Yours, ca khúc có tần suất xuất hiện nhiều nhất tại vòng thử giọng Idol các mùa.

Cố vấn khách mời Jason Mraz.
Cố vấn khách mời Jason Mraz.

Alex Preston được fan yêu cầu thể hiện hai ca khúc Sweater WeatherSay Something. Giọng ca 20 tuổi gặp khó khăn trong việc nhớ lời bài hát đầu tiên bởi anh chàng mới chỉ nghe qua ca khúc này có hai lần. Cũng do quá chú trọng vào việc hát đúng lời mà Alex đã hơi lơ là trong việc xử lí bài hát. Ngược lại, ca khúc thứ hai dường như là bài tủ của thí sinh này. Ban giám khảo khen ngợi tấm tắc và theo lời của Harry: “Đây là tiết mục hay nhất trong đêm”.

I Don’t Want to Miss a ThingStill of the Night là hai ca khúc khán giả muốn lắng nghe qua giọng hát của Caleb Johnson. Quả thật không gì có thể làm khó được chàng rocker trẻ tuổi này. Hai ca khúc với hai phong cách hoàn toàn trái ngược được Caleb chinh phục một cách dễ dàng. Đặc biệt với Still of the Night, Caleb đã trở về đúng với con người thật của mình, một rocker luôn cuồng nhiệt, bùng nổ và cháy hết mình.

Jessica Meuse nối tiếp chương trình với 2 ca khúc HumanSummertime Sadness. Human không phải là tiết mục được Harry đánh giá cao nhưng vị giám khảo này trân trọng những cố gắng cũng như sự phấn đấu không ngừng nghỉ của Jessica sau từng tuần thi.

Đến với Summertime Sadness, mọi thứ lại trở nên quá đỗi hoàn hảo, từ bối cảnh, trang phục cho tới thần thái biểu cảm. Harry nói rằng ca khúc rất phù hợp với giọng hát của Jessica và tin chắc khán giả sẽ rất nóng lòng sở hữu phiên bản audio của nó. Chính Jessica cũng đã gửi lời cảm ơn tới khán giả vì đã chọn nhạc phẩm của Lana Del Rey, giúp cô khoe được những nốt trầm đắt giá của mình.

Được sự ủng hộ của “người trong mộng” Ariana Grande, chàng trai nhút nhát Sam Woolf  đã thể hiện khá tự tin cả hai ca khúc SingHow to Save a Life. Với Sing, Sam tỏ ra khá hào hứng và thoải mái trong suốt phần biểu diễn. Đúng như lời hứa, anh đã đem lại một bầu không khí đậm chất funky cho chương trình. Ở ca khúc thứ hai, Sam trở lại hình ảnh quen thuộc, xuất hiện cùng cây đàn ghita. Tuy nhiên, nó không được thành công như những gì anh đã làm với Sing.

Trước khi biểu diễn, Jena Irene tỏ ra khá lo ngại, không biết xử trí ra sao với hai ca khúc khán giả đã chọn cho mình: My BodyValerie. Thế nhưng những lo ngại đó đều biến mất một khi cô đứng trên sân khấu. Ba vị giám khảo cũng như tất cả khán giả trong trường quay đều cuốn hút vào giai điệu của bài hát. Thêm vào đó, việc kết hợp ăn ý với ban nhạc và di chuyển không ngừng trên sân khấu cũng là yếu tố ghi điểm cho tiết mục của Jena.

Đêm công bố kết quả top 4 sẽ diễn ra vào tối ngày 1/5, kèm theo đó là màn biểu diễn của nữ ca sĩ Ariana Grande.

N.N.A

Bạn có thể quan tâm