Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 5 Vietnam Idol đồng lòng ‘phá’ hit chinh phục khán giả

Tuần này, họ có dịp thể nghiệm những phong cách âm nhạc mới. 4 thí sinh trình diễn tốt nhất sẽ giành suất đi tiếp.

Theo luật thi của Thần tượng âm nhạc Việt Nam, ở mỗi Gala, các thí sinh sẽ có cơ hội thử thách bản thân bằng một chủ đề/thể loại âm nhạc khác nhau với độ khó tăng dần.

Trong đêm thi thứ 5 của vòng Chung kết diễn ra vào cuối tuần này, Hà Nhi, Bích Ngọc, Minh Quân, Vân Quỳnh và Trọng Hiếu sẽ đối mặt cùng “chướng ngại vật” mới mang mang tên Phá cách. Theo đó, 5 cái tên sáng nhất tại mùa 6 có thể thử nghiệm những thể loại âm nhạc mới mà họ chưa bao giờ hát hoặc tạo ra một phiên bản khác biệt cho ca khúc mình chọn.

Chia sẻ về chủ đề Phá cách, giám đốc âm nhạc của cuộc thi - nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết: “Thử thách này quả thực khó khăn. Nó không chỉ đòi hỏi sự bản lĩnh khi các thí sinh buộc phải bước ra khỏi vùng an toàn hiện có, mà còn cần kiến thức nhất định về âm nhạc, một tư duy sáng tạo trong cách dàn dựng bài hát để tạo ra cái ‘tôi’ khác biệt".

Bích Ngọc phấn khích với chủ đề “trúng tủ”

Từ sau Gala 4, thay vì dành những lời khen có cánh, biệt danh “nữ hoàng cướp hit” được ban giám khảo trao tặng cho Bích Ngọc bởi dù hát ca khúc nào, cô gái mũm mĩm cũng đều thể hiện rất rõ dấu ấn cá nhân của mình, qua đấy mang đến một đời sống mới cho nhạc phẩm.

Vậy nên, không ngạc nhiên khi Phá cách là đề bài khiến nữ sinh ĐH Kiến trúc TP HCM phấn khích. Cô hào hứng nói: “Đây là chủ đề tôi thích nhất trong các đêm thi, do bản thân vốn hay cover lại những bài hát theo phong cách của chính mình. Mọi người có thể kiểm chứng điều này qua tiết mục Tình về nơi đâu hay Chậm lại một phút mà tôi từng dự thi”.

Nguyễn Bích Ngọc

Cô nàng mũm mĩm Nguyễn Bích Ngọc.

Trong đêm Gala tới, Bích Ngọc sẽ trình diễn một sáng tác của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh theo phong cách rock. Cô tỏ ra lo lắng vì ca khúc từng được đàn chị Hoàng Thùy Linh thể hiện khá thành công.

“Bên cạnh sự háo hức, tôi có chút lo lắng khi hát các bài quen thuộc. Tôi sợ khán giả đã nằm lòng phần giai điệu cũ và chưa kịp chấp nhận cách ‘phá’ bài của mình” - Thí sinh quê Cần Thơ bộc bạch thêm.

Cô gái mũm mĩm liên tiếp tỏa sáng tại Vietnam Idol

Nguyễn Bích Ngọc chứng tỏ bản thân là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân Thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa 6, bởi vòng nào cô cũng có phần trình diễn bùng nổ.

Cô gái mũm mĩm khiến Thanh Bùi, Trần Thu Hà đứng người

Nguyễn Bích Ngọc là thí sinh duy nhất chinh phục được ban giám khảo, người xem khi có màn trình diễn bùng nổ ở Gala 2 của Vietnam Idol 2015.

Minh Quân: “Tôi sẽ là người… vui tính nhất trong tuần này”

Tuy đang đối diện với chủ đề khó nhằn, nhưng Minh Quân cảm thấy rất thích thú. Anh tâm sự: “Với tôi, mỗi vòng thi là cơ hội khám phá, thể hiện những mặt khác nhau trong phong cách âm nhạc của mình. Dù vậy, đôi khi, tôi bị lặp lại chính mình rồi rơi vào nhóm nguy hiểm như tuần trước. Do đó, tôi nhất định phải mạo hiểm, quyết liệt hơn nhằm mang đến một Minh Quân thật mới mẻ trong mắt mọi người”.

Thầy giáo trẻ Bùi Minh Quân.

Thầy giáo trẻ Bùi Minh Quân.

Để xây dựng hình ảnh mới, thầy giáo trẻ khá liều lĩnh khi chọn cho mình bài hát thuộc thể loại tango cổ điển và chuyển sang phong cách hơi “tưng tửng”.

Anh tiết lộ: “Vui tính, hài hước, cộng chút gì đó phá phách sẽ là hình ảnh của tôi trong tuần này. Tôi hy vọng, quyết định mạo hiểm trên sẽ thành công, được khán giả đón nhận”.

Vân Quỳnh thử sức cùng thể loại nhạc kịch

Được giám khảo Nguyễn Quang Dũng đánh giá là thí sinh có chất giọng nội lực và kỹ thuật tốt nhất trong chương trình năm nay, Vân Quỳnh hiện là đối thủ đáng gờm cho 4 thí sinh còn lại. Ngoài ra, với cách hát bằng cả tâm hồn, “nữ hoàng băng giá” dần xoá bỏ sự lạnh lùng, bí ẩn cũng như đến gần khán giả hơn sau từng vòng thi.

"Nữ hoàng băng giá" Vân Quỳnh.

Mặc dù có nhiều lợi thế ở chủ đề Phá cách, song cô gái này vẫn khá lo lắng bởi bản thân phải trình diễn thể loại âm nhạc trái sở trường. Vân Quỳnh chia sẻ: “Tôi nghĩ chủ đề Gala 5 vừa dễ, vừa khó vì mình có thể thoải mái giải phóng cảm xúc lẫn cá tính âm nhạc riêng, nhưng lại dễ vấp phải sự rập khuôn trong cách thể hiện bài hát”.

Quyết định thử sức với một ca khúc bán cổ điển, nữ ca sĩ từng nhiều năm định cư tại Mỹ mong mỏi mang đến hình ảnh “Quỳnh hiền dịu” cùng khoảng không gian nhạc kịch đầy hấp dẫn cho khán giả trong đêm thi tới.

Ẩn số Việt kiều của Idol bất ngờ lột xác ngoạn mục

Bỏ lại sau lưng những lời chê từ ban giám khảo ở vòng ngoài, Trần Thúy Vân Quỳnh có cú lội ngược dòng thành công ở thử thách Studio.

Trọng Hiếu: “Luôn muốn khám phá và vượt qua giới hạn của bản thân”

Được đánh giá là “nhân tố thú vị” ở mùa 6, thế nhưng, ít ai biết, để có những tiết mục trình diễn gây ấn tượng cho ban giám khảo và khán giả hàng tuần, Trọng Hiếu phải bỏ tâm sức tập luyện cực lực - từ việc cân bằng giữa giọng hát với vũ đạo, cách làm chủ sân khấu đến chuyện học, trình diễn các ca khúc tiếng Việt… Theo anh, đó cũng là cách để mình vượt qua những giới hạn của bản thân nhằm mang đến hình ảnh một nghệ sĩ biểu diễn thực thụ trên sân khấu.

Chàng Việt kiều Đức Nguyễn Trọng Hiếu.

Chàng Việt kiều Nguyễn Trọng Hiếu.

Khát khao làm mới hình ảnh, thể hiện chất nghệ sĩ của mình, hot boy Việt kiều cho biết: “Tôi không hề áp lực, ngược lại còn rất mong chờ đêm nhạc tuần này. Đây là chủ đề hay khi đòi hỏi thí sinh cần có kiến thức tổng thể về tư duy trong cách dàn dựng, phối khí, đồng thời phải mạnh dạn trong cách trình bày ca khúc”.

Tiếp tục mang đến một bản mash-up theo hơi hướng dubstep, Trọng Hiếu bật mí, bản thân sẽ “phá” hoàn toàn các giai điệu cũ và đem tiết tấu, cá tính âm nhạc riêng vào bài hát.

Hot boy Việt kiều, cô gái mũm mĩm đua nhau bùng nổ ở Idol

Trong đêm chung kết 3, Trọng Hiếu lẫn Bích Ngọc đều một lần nữa thể hiện phong độ ấn tượng, qua đó chứng tỏ bản thân là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân.

Hot boy Việt kiều cởi phăng áo trên sân khấu Idol

Trọng Hiếu tiếp tục có tiết mục bùng nổ ở đêm thi đầu tiên của vòng chung kết, qua đó khẳng định bản thân là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân.

Hà Nhi quyết tâm chinh phục rock

Sở hữu giọng hát khàn đặc trưng cùng chất nghệ sĩ hiếm có, Hà Nhi là nhân tố được ban giám khảo kỳ vọng “làm nên chuyện” tại cuộc thi năm nay. Sau những loay hoay, cô gái xứ Nghệ đã kịp chứng minh rằng, mình xứng đáng với sự tin tưởng của chủ nhân bốn ghế nóng khi nhận phiếu cứu duy nhất.

Nữ sinh ĐH Ngoại thương TP HCM Hà Nhi.

Cô gái sở hữu chất giọng truyền cảm Hà Nhi.

Lấy đà từ All of me ở đêm chung kết 4, Hà Nhi quyết tâm thể hiện rõ nét hơn nữa cá tính âm nhạc của bản thân qua chủ đề Phá cách. Cô nói: “Đây là cơ hội để tôi ‘phá’ một bài theo đúng màu sắc, cá tính. Tôi sẽ chứng minh được, mình có khả năng thể hiện phong cách âm nhạc riêng trong cả những bài hát tiếng Việt”.

Tuần này, nữ thí sinh 21 tuổi chọn bản ballad của ca sĩ Nguyễn Hồng Hải và Triệu Hoàng để biến tấu sang thể loại rock ballad.

Hà Nhi bật khóc khi được cứu ở Vietnam Idol

Cô gái 21 tuổi không kìm được giọt nước mắt xúc động vì những người “cầm cân nảy mực” bất ngờ quyết định giữ mình lại.

Thí sinh Idol thất bại vì cover hit Tiên Tiên, Trung Quân

Bên cạnh Hà Nhi và Minh Quân, nhiều thí sinh khác đồng loạt thể hiện dưới sức của mình trong đêm chung kết 2.

Gala 5 được truyền hình trực tiếp lúc 20h ngày 5/7 trên kênh VTV3.

Lâm Vĩnh Thái

Ảnh: BHD

Bạn có thể quan tâm