Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 7 Siêu thủ lĩnh tuyên truyền tác hại của thuốc trừ sâu

Trải qua 3 thử thách với 3 Siêu thủ lĩnh phải ra về, 7 thí sinh còn lại đã tiếp tục chiến đấu với thử thách tiếp theo mang nhiều tính cam go.

Đồng hành cùng top 7 trong thử thách lần này là Thạc sĩ Nguyễn Bích Tâm – Chuyên gia về con người, phó giám đốc Trung tâm Nâng cao năng lực cộng đồng (CECEM). Trước khi bắt đầu chặng tiếp theo, các Siêu thủ lĩnh đã có thời gian nói chuyện, trao đổi với người đồng hành để giảm bớt sự căng thẳng. 

Siêu thủ lĩnh bất ngờ loại thẳng 2 thí sinh tiềm năng

Những yêu cầu và thách thức của cuộc chơi ngày càng tăng lên, cho dù đã cố gắng rất nhiều nhưng vẫn có những thí sinh chưa đáp ứng đủ điều kiện để trở thành một lãnh đạo tài ba.

Trong thử thách lần này, người đồng hành đã đưa ra một đề tài vô cùng hóc búa. Các thí sinh còn lại tiếp tục được chia thành hai đội thi. Cả hai đội thi sẽ có một ngày để tổ chức một hoạt động tập thể, với mục đích truyền cảm hứng làm thay đổi hành vi sử dụng thuốc trừ sâu cho bà con nông dân ở 2 xã Hải Cường và Hải Sơn thuộc huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Kết thúc thử thách, đội nào có nhiều phiếu cam kết từ các người nông dân hơn sẽ là đội an toàn.

Siêu thủ lĩnh là cuộc thi truyền hình đầu tiên dành cho những nhà lãnh đạo trẻ do Ban Thanh thiếu niên - Đài truyền hình Việt Nam thực hiện. Năm nay chương trình có sự đồng hành của Zing.vn. 

Mỗi vòng thi, các thí sinh sẽ có cơ hội thể hiện bản thân trong môi trường thử thách đầy kịch tính, tố chất lãnh đạo cũng như khả năng làm việc nhóm, kỹ năng xử lý tình huống của mỗi thí sinh được bộc lộ rõ nét hơn. 

Kết thúc mỗi thử thách, sẽ có một hoặc hai thí sinh bị loại khỏi Siêu thủ lĩnh. 

Chương trình được thay đổi thời gian phát sóng trên VTV6 vào 21h thứ Năm hàng tuần.

Đội Hồng gồm đội trưởng Duy Linh, các thành viên: Minh Nam, Đức Trung và Thu Phương, dưới sự giám sát của anh Huỳnh Minh Thảo - Top 4 Tuổi trẻ và Tổ quốc 2012. Đội Xanh có 3 thành viên là Doãn Huân - đội trưởng, và Văn Quân, Quảng Minh, dưới sự giám sát của Đào Thị Quỳnh Trang. 

Bắt tay vào thử thách, ở ngày đầu tiên, cả hai đội đã thể hiện được sự nhanh nhạy trong việc xử lý thông tin cũng như phân công công việc cho từng thành viên. Đội trưởng đội Xanh - Duy Linh, tuy ban đầu có lúng túng, thiếu quyết đoán nhưng lại có sự phân chia rất tốt về phần công việc mỗi người sẽ đảm nhận. Trong khi đó, Doãn Huân của đội Hồng lại khá trầm. Nhưng với sự hỗ trợ tích cực của 2 thành viên còn lại, đội cũng đã làm khá tốt công tác chuẩn bị như mua vật dụng, in ấn, xin tài liệu... để phục vụ cho công tác truyền thông tại địa điểm được phân công.

Đội trưởng Duy Linh của đội Hồng trong buổi truyền thông về tác hại của thuốc trừ sâu. (chương trình).

Sáng ngày hôm sau, cả hai đội đã cùng ban tổ chức di chuyển về tỉnh Nam Định. Ngay khi đến nơi, đội Xanh được phân chia về xã Hải Sơn, đội Hồng về xã Hải Cường của huyện Hải Hậu. Tất cả các thành viên đã nhanh chóng bắt tay vào công tác thông báo, vận động người dân đến với buổi truyền thông được tổ chức buổi chiều. 

14h, cả 2 đội bắt đầu đón tiếp những vị khách mời đầu tiên đến với sự kiện. Đội Hồng được ghi nhận sự cố gắng khi ngày càng nhiều khách mời là những người nông dân đến ngồi chật kín nhà văn hóa xã và sự kiện diễn ra khá suôn sẻ. Ngược lại, số khách bên đội xanh tuy không nhiều nhưng vẫn đảm bảo được sự rộn ràng và niềm vui của những người tham gia bởi những trò chơi và màn kịch tương tác.

Cậu ấm từng muốn tự tử, bỏ nhà đi từ năm lớp 6

Áp lực từ phía gia đình và sự quay lưng của bạn bè đã khiến chàng siêu thủ lĩnh từng nghĩ đến việc tự tử từ khi còn học lớp 6.

Một khởi đầu khả quan cho cả 2 đội, nhưng về sau, sự căng thẳng và những bức xúc từ phía những người nông dân đã đặt ra nhiều vấn đề và thách thức cho các Siêu thủ lĩnh tương lai. Tập 5 kết thúc với lời bỏ ngỏ, liệu các thủ lĩnh sẽ giải đáp như thế nào? Giải quyết ra sao? Và đội nào sẽ giành được tấm vé an toàn từ khả năng truyền cảm hứng để làm thay đổi nhận thức và thói quen sử dụng thuốc trừ sâu trong nông nghiệp cho bà con nông dân thông qua sự kiện lần này? Và ai sẽ là người tiếp theo phải rời khỏi chương trình?

Tất cả sẽ được giải đáp trong tập 8 của Siêu thủ lĩnh 2014, được phát sóng trên VTV6 vào 21h, thứ Năm ngày 20/11.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm