Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tour giới tính gây tò mò ở Đà Nẵng

Không chỉ được ghé thăm các điểm đến nổi tiếng của thành phố biển, du khách còn được tìm hiểu về kiến thức giới tính qua hiện vật của tín ngưỡng Phồn Thực tại đền Chămpa.

Dải đất miền Trung vốn là cái nôi của văn hoá, tín ngưỡng  phồn thực Chămpa. Bên cạnh những bí ẩn chưa thể giải thích được của nền văn hóa này, một tour du lịch lạ lùng ra đời khiến du khách tò mò. Đó là “Sex training tour” – Tour giáo dục giới tính.

Tác giả của tour này là giám đốc một công ty Du lịch tại Đà Nẵng. Đây là vấn đề khá kín đáo và tế nhị trong văn hóa Phương Đông, thế nhưng, anh đã khéo léo thay đổi cách thức truyền đạt, lồng ghép thông tin vào những hoạt động dã ngoại sinh động.

Đà Nẵng có ưu thế với loại hình du lịch này nhờ Bảo tàng nghệ thuật điêu khắc Chămpa - nơi lưu giữ khá nguyên vẹn và phong phú các hiện vật về nền văn hóa Chăm. Trong đó, văn hóa Phồn Thực được quan tâm và có sẵn các hiện vật trưng bày vừa cụ thể, vừa có hồn, vừa có ngôn ngữ riêng… Đây được coi là nguồn kiến thức phong phú cho tour giáo dục giới tính.

Tư vấn giáo dục giới tính.
Tư vấn giáo dục giới tính.

Bạn sẽ được đến thăm Bảo tàng nghệ thuật điêu khắc Chămpa, tận mắt chiêm ngưỡng những hiện vật sinh động của tín ngưỡng Phồn Thực (Linga và Yoni). Nhờ môi trường văn hóa đặc trưng này, hướng dẫn viên có thể diễn giải nhiều điều với du khách mà không sợ bị quy kết là thô thiển…

Sau bảo tàng Chămpa, bạn sẽ tham quan công viên Thanh niên, ghé bán đảo Sơn Trà rồi dừng chân ở bãi biển Mỹ Khê. Ở những nơi này, các trò chơi “vui mà đầy hàm ý” mang tính giáo dục giới tính được lồng ghép một cách tinh tế.

Bên cạnh đó, chương trình còn có cả những phiên tư vấn nhỏ về sex do các tư vấn viên Trung Tâm phòng chống HIV/AIDS Đà Nẵng thực hiện, nhằm tuyên truyền tình dục an toàn và lành mạnh cho giới trẻ.

Tham gia các trò chơi trên biển...

Mục đích của chương trình này nhằm giúp việc giáo dục giới tính trở nên nhẹ nhàng, dễ tiếp cận hơn đến học sinh, góp phần trang bị cho các em một nền tảng kiến thức về giới tính vững vàng để tự bảo vệ mình và bảo vệ cho bạn bè.

Nghe thuyết trình tại Linga Mỹ Sơn.
Niềm vui sau một tour du lịch bổ ích.

Vũ Hưng

Bạn có thể quan tâm