Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toyota chung tay xây dựng văn hóa giao thông an toàn tại Việt Nam

Công ty Ôtô Toyota Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT và Uỷ ban ATGT Quốc gia vừa tổ chức ngày hội “Tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học" tại Bắc Ninh.

Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Toyota cùng em học ATGT” (TSEP) nhằm giáo dục và nâng cao ý thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho các em học sinh học sinh tiểu học trên cả nước được triển khai trong suốt 12 năm qua.

Chương trình Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho học sinh tiểu học cấp quốc gia năm nay có 100 thí sinh của 10 đội đại diện cho 10 tỉnh, thành phố trên cả nước gồm: Yên Bái, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Kon Tum, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Thọ, Hoà Bình và Bắc Ninh và gần 800 em học sinh đến từ các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Bắc Ninh.

Toyota Viet Nam anh 1
Các đội tham gia giao lưu và trả lời các câu hỏi về kiến thức ATGT.

Tại ngày hội, các đội tranh tài ở hai nội dung: tìm hiểu kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn và trình diễn, thể hiện năng khiếu thơ ca hò vè về chủ đề ATGT. Thông qua các phần giao lưu, các em không chỉ thể hiện sự tự tin khi trả lời những câu hỏi kiến thức, tinh thần tập thể, sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên qua những tiểu phẩm, bài thơ, hò vè quen thuộc được khéo léo phổ lại lời mới sáng tạo về chủ đề ATGT.

Toyota Viet Nam anh 2
Giao lưu năng khiếu, biểu diễn tiểu phẩm, thơ ca hò vè…

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đã đánh giá cao những nỗ lực của Toyota Việt Nam trong suốt 12 năm đồng hành cùng chương trình. Chương trình gắn bó với thiếu nhi cả nước thông qua việc triển khai các hoạt động đa dạng về giáo dục ATGT; thành công to lớn mà chương trình đạt được chính là ở phương pháp giáo dục “học mà chơi, chơi mà học” cùng cách tiếp cận tự nhiên, nhẹ nhàng, dễ nhớ, dễ hiểu và mang lại hiệu quả cao.

“Đây sẽ là một sân chơi bổ ích và hấp dẫn. Các em sẽ chia sẻ những kiến thức đã học cùng người thân và bạn bè, cùng nhau xây dựng ý thức an toàn khi tham gia giao thông, góp phần tạo nên văn hóa giao thông Việt Nam”, bà Đỗ Thu Hoàng, Phó tổng giám đốc Ôtô Toyota Việt Nam chia sẻ.

Toyota Viet Nam anh 3
Các em học sinh hào hứng với những trò chơi về ATGT.

Tham gia chương trình, các bạn còn được đồng hành cùng hai nhân vật quen thuộc là rùa Canta và thỏ Karoo, tham gia các trò chơi đa dạng được thiết kế ấn tượng và đầy màu sắc: Nhanh tay - nhanh mắt, mảnh ghép vui nhộn, em làm cảnh sát giao thông, thành phố an toàn, cuộc đua kỳ thú và họa sĩ nhí. Qua đó, các em đã được học mà chơi và dễ dàng tiếp thu nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích.

Trải qua hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, bên cạnh các hoạt động sản xuất và kinh doanh, Toyota Việt Nam luôn nỗ lực đóng góp cho xã hội với phương châm trở thành “công dân tốt trong cộng đồng sở tại”. Chính vì vậy, Toyota đã liên tục triển khai các hoạt động xã hội trên nhiều lĩnh vực giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, văn hóa-xã hội và môi trường. “Toyota cùng em học ATGT” là chương trình ý nghĩa được triển khai từ năm học 2005-2006 với mong muốn giáo dục nâng cao ý thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho thế hệ trẻ.

Toyota Viet Nam anh 4
Các em học sinh hào hứng với những trò chơi về ATGT.

Sau 12 năm triển khai, TSEP luôn nhận được sự tham gia hào hứng của học sinh cả nước. Với những hiệu quả tích cực đó, Bộ GD&ĐT đã quyết định lồng ghép các tài liệu của TSEP vào chương trình giảng dạy chung về ATGT đang được triển khai ở cấp tiểu học trên toàn quốc.

Ngoài ra, TSEP còn trao tặng các sách giáo dục về ATGT cho học sinh và giáo viên, tổ chức các hội thảo tập huấn cho giáo viên, giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp tỉnh và cấp quốc gia. Đến nay, chương trình TSEP đã được Toyota triển khai đến 53 trên 63 tỉnh, thành phố.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm