Vài tháng sau khi công bố bản cập nhật cho Highlander 2023MY tại Mỹ, Toyota đã mang đến những nâng cấp tương tự cho phiên bản SUV châu Âu.
Highlander theo tiêu chuẩn EU được hưởng lợi từ công nghệ mới, tùy chọn màu sắc mới và được bổ sung động cơ xăng 4 xi-lanh 2.4L tăng áp chỉ dành riêng cho các thị trường Đông Âu.
Toyota Highlander là chiếc crossover hạng trung và được bán chạy trong nhiều năm liên tiếp. Ảnh: Carscoops. |
Động cơ mới có công suất tối đa 265 mã lực và mô-men xoắn cực đại 419 Nm. So với khối động cơ V6 cũ, sức mạnh đã giảm 30 mã lực nhưng mô-men xoắn tăng 62 Nm. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho Highlander với động cơ turbo mới vẫn giống như động cơ V6 nhưng với lượng khí thải NOx, NMOG và CO2 thấp hơn.
Highlander có cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch thay vì 2 đồng hồ kẹp màn 7 inch như trước (với các chế độ Casual, Smart, Tough và Sport) cùng với màn hình cảm ứng 12,3 inch lớn hơn trên bảng điều khiển trung tâm được tích hợp thông tin giải trí mới nhất của Toyota.
Hệ thống giải trí Toyota Audio Multimedia cung cấp tính năng định vị dữ liệu đám mây, kết nối Apple CarPlay không dây và Android Auto có dây và các chức năng từ xa thông qua điện thoại thông minh của người dùng.
Với những thay đổi còn lại khá giới hạn xoay quanh một số trang bị bổ sung cho từng cấu hình (gương bên gập điện trên các bản cao, cửa hậu rảnh tay trên các bản trung bình) hay bàn sạc điện thoại không dây nay nằm tại vị trí dễ tiếp cận hơn.
Tại Việt Nam, Toyota Highlander không được phân phối chính hãng mà nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ theo diện tư nhân. Chính vì vậy, giá bán dòng xe này luôn rất cao so với mặt bằng chung. Một chiếc phiên bản 2020 có giá trên 4 tỷ đồng nên nếu Highlander 2023 được nhập về Việt Nam thì giá chắc chắn sẽ đắt hơn nữa.