Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toyota Mirai Concept - chiếc xe xanh trong thân xác Lexus

Bản concept của Toyota Mirai 2021 gây ấn tượng với thiết kế sang trọng cùng công nghệ hiện đại.

Toyota Mirai Concept ra mat anh 1
Dù mẫu xe xanh Mirai đang tồn tại, Toyota vẫn mang đến triển lãm Los Angeles Auto Show chiếc Mirai Concept - là bản xem trước của Mirai 2021. Hồi tháng 10, Mirai Concept đã ra mắt tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019.
Toyota Mirai Concept ra mat anh 2
Theo Toyota, Mirai Concept là bản xem trước của Mirai thế hệ thứ 2 sẽ được sản xuất từ năm sau. Khác với thế hệ đầu tiên mang thiết kế khá giống Prius, Mirai Concept sở hữu thiết kế của một chiếc sedan cao cấp. Nếu che đi logo Toyota, Mirai Concept có thể trưng bày trong showroom Lexus. Toyota cũng thừa nhận Mirai thế hệ thứ 2 sẽ đi theo hướng xe cao cấp với thiết kế và công nghệ của tương lai.
Toyota Mirai Concept ra mat anh 3
Mirai Concept được phát triển dựa trên nền tảng TNGA mới nhất của Toyota. Ở phía trước, Mirai có lưới tản nhiệt kiểu miệng cá mập, chiếm toàn bộ tiết diện của đầu xe. Hệ thống đèn pha và đèn sương mù được thiết kế thanh mảnh, nắp ca-pô dài.
Toyota Mirai Concept ra mat anh 4
Khác với Mirai thế hệ hiện hành có hai bên thân xe gân guốc, Mirai Concept có thân xe hoàn toàn phẳng. Điểm nổi bật nhất ở hai bên thân xe là bộ mâm đa chấu dạng xoắn tinh tế.
Toyota Mirai Concept ra mat anh 5
Di chuyển ra sau, đuôi xe được chia nhiều mảng với những đường cắt xẻ. Hệ thống đèn hậu với họa tiết chữ L khá giống với các mẫu sedan của Lexus. Mui xe thấp dần về sau mang đến cho Mirai Concept diện mạo của chiếc sportback.
Toyota Mirai Concept ra mat anh 6
Mirai Concept có các số đo dài x rộng x cao tương ứng 4.973 x 1.885 x 1.468 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.918 mm. Với số đo này, Mirai Concept dài hơn 84 mm, rộng hơn 69 mm, thấp hơn 69 mm so với Mirai thế hệ đầu tiên. Các thông số của Mirai Concept khá tương đồng với Camry.
Toyota Mirai Concept ra mat anh 7
Không chỉ ngoại thất, Toyota Mirai Concept sở hữu khoang ca-bin ấn tượng với ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Nổi bật nhất là bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 12,3 inch độ phân giải cao tích hợp hệ thống thông tin giải trí Toyota Premium Multimedia.
Toyota Mirai Concept ra mat anh 8
Sự sang trọng cũng được tìm thấy bên trong Mirai Concept với các chi tiết màu đen bóng, chi tiết màu đồng, ghế da chần chỉ tương phản. Xe còn có sạc điện thoại không dây, hệ thống âm thanh 14 loa của JBL và gương chiếu hậu hiển thị hình ảnh từ camera.
Toyota Mirai Concept ra mat anh 9
Toyota không tiết lộ hiệu suất của Mirai Concept. Chỉ biết rằng mẫu xe này sử dụng nền tảng dẫn động cầu sau RWD mang đến trải nghiệm lái hấp dẫn hơn. Phạm vi hoạt động của xe sẽ tăng thêm 30%, vượt mức 652 km chỉ với 5 phút sạc.

Toyota Mirai Concept ra mat anh 10
Thế hệ thứ 2 của Toyota Mirai sẽ được bán ra từ cuối năm 2020 với phiên bản đời 2021. Yoshikazu Tanaka, kỹ sư trưởng của dự án Mirai, đã phát biểu: "Tôi muốn khách hàng chọn Mirai không phải vì nó là một chiếc xe FCEV mà vì họ thực sự thích chiếc xe này."
Toyota Mirai Concept ra mat anh 11
Toyota Mirai là mẫu xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro, ra mắt lần đầu vào năm 2014 cũng tại triển lãm Los Angeles Auto Show. Đến tháng 12/2017, doanh số toàn cầu của Mirai đạt 5.300 xe. Tuy nhiên, doanh số Mirai cải thiện trong những năm gần đây khi chưa đến 2 năm, doanh số đã đạt 5.000 xe.

Phiên bản mạnh nhất của Toyota RAV4 ra mắt, công suất 302 mã lực

Phiên bản mạnh nhất và tiết kiệm nhiên liệu nhất của Toyota RAV4 vừa được ra mắt tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2019. Toyota RAV4 Prime 2021 sẽ được bán ra từ mùa hè năm sau.

Minh Quân

Ảnh: Carscoops

Bạn có thể quan tâm