Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toyota Rush về đúng giá, Hyundai Tucson, Kia Sorento giảm 30 triệu

Giảm nhiệt nên Toyota Rush không còn hiện tượng "bia kèm lạc", thậm chí, một số đại lý còn khuyến mại từ 5-10 triệu đồng cho khách hàng mua Rush.

Hai năm trở lại đây, phân khúc xe gầm cao đa dụng tầm giá dưới 700 triệu đồng thu hút rất đông người dùng Việt. Nổi bật nhất là mẫu xe ăn khách Mitsubishi Xpander. Chiếc xe liên tục đạt doanh số cao. Tiếp đó là Toyota Rush khi giá bán của mẫu xe này tăng hơn trăm triệu đồng do tình trạng "bia kèm lạc".

Ở thời điểm bán ra, Toyota Rush gây chú ý khi có thiết kế ngoại thất có phần giống xe SUV đàn anh Fortuner. Mức giá 668 triệu đồng đưa Rush trở thành chiếc xe có giá bán cao nhất phân khúc. Rush cũng là mẫu duy nhất ở nhóm này có hệ khung gầm rời. Ngay sau khi công bố, giá bán của Rush ngay lập tức bị đẩy lên tới hơn 700 triệu đồng do tình trạng "bia kèm lạc".

Hyundai,  Tucson,  Toyota,  Rush,  bia kem lac anh 1
Hệ khung gầm rời giúp Rush có khả năng tải nặng tốt hơn các đối thủ.

Cụ thể, ngoài giá xe, khách hàng phải trả thêm phần phụ kiện chính hãng do đại lý cung cấp, trị giá 120 triệu đồng. Ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam cho biết, hãng không chủ trương bán tăng giá "bia kèm lạc". 

Tuy vậy, không ít khách hàng vẫn chi trả cho những phụ kiện này. Những tháng đầu, doanh số của Rush khá tốt, dao động từ 300-500 xe/tháng. Bắt đầu từ tháng 3, doanh số Rush chỉ còn 100-200 xe/tháng.

"Không có nhiều khách hàng mua Rush. Giá xe khá cao nên khách hàng ái ngại", Văn Hải, nhân viên bán hàng của Toyota ở Hà Nội nói. Thời điểm hiện tại, Rush đã về đúng giá niêm yết, một số đại lý còn khuyến mãi 5-10 triệu đồng.

Hyundai,  Tucson,  Toyota,  Rush,  bia kem lac anh 2
Khoang lái của Rush không ấn tượng bù lại, xe có 7 chỗ và đủ không gian cho người cao 1,75 mét ở hàng ghế thứ ba.

Có giá bán cao hơn Toyota Rush, Hyundai Tucson 2019 không bị tăng giá do tình trạng "bia kèm lạc" như Santa Fe. Cấu hình động cơ đa dạng (máy xăng, dầu) ở Tucson 2019 vẫn được giữ lại nhưng ngoại hình được cải thiện khá nhiều.

Khảo sát ở các đại lý Hyundai ở Hà Nội cho thấy, nhiều khách hàng lựa chọn Tucson bản máy xăng Đặc biệt hơn là bản máy dầu và máy xăng tăng áp. "Tucson bán khá đều, không có hiện tượng tăng giá hay khan hàng", Nguyễn Văn Sơn, nhân viên bán hàng của đại lý Hyundai ở Hà Nội nói.

Thực tế, từ khi ra mắt phiên bản mới, Tucson 2019 có doanh số khá tốt, tăng đều theo từng tháng. Thậm chí, doanh số tháng 9 của Tucson còn vượt qua Santa Fe.

Hyundai,  Tucson,  Toyota,  Rush,  bia kem lac anh 3
Hyundai Tucson mang ngoại hình trẻ trung hơn phiên bản cũ rất nhiều.

Kia Sorento không có nhiều sự thay đổi lớn về kiểu dáng, tiện nghi cũng như các tuỳ chọn động cơ trong nhiều năm trở lại đây, tỏ ra khá im ắng trên thị trường. Từ đầu năm 2019 tới nay, Kia tập trung nhiều cho các dòng xe cỡ nhỏ như Soluto, Cerato và mẫu sedan cấp cao Optima. Dù vậy, Sorento luôn nhận được các ưu đãi về giá bán. 

Cụ thể, Sorento được giảm 30 triệu đồng, xuống mức 799 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn Deluxe. Bản tầm trung Premium có giá bán 899 triệu đồng và bản cao cấp nhất sử dụng động cơ dầu có giá 950 triệu đồng. Sorento đang là xe có ưu thế về giá bán và cấu hình động cơ dầu so với các đối thủ.

Tuy nhiên, chưa có nâng cấp về nội, ngoại thất là điểm yếu của Sorento trong bối cảnh Honda CR-V, Mazda CX-5 liên tiếp được nâng cấp toàn diện thời gian gần đây.

Hyundai,  Tucson,  Toyota,  Rush,  bia kem lac anh 4
Kia Sorento đã nhường lại thị phần cho các đối thủ (số liệu thống kê từ tháng 1 đến tháng 10/2019, nguồn: VAMA). Đồ hoạ: Mạnh Quân.

"Kiểu dáng Sorento khá cũ so với các đối thủ nên không được nhiều khách hàng lựa chọn", Khánh Nguyễn, nhân viên bán hàng đại lý Kia Bạch Đằng chia sẻ.

Còn hơn 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán nên lượng khách hàng mua xe sẽ tăng mạnh. Dự báo Kia Sorento, Hyundai Tucson tiếp tục nhận được các ưu đãi. Mức giảm giá nhiều khả năng sẽ duy trì như hiện nay, từ 20-30 triệu đồng.

Riêng Toyota Rush, sau khoảng 4 tháng không tăng giá do "bia kèm lạc" thì cuối năm, mẫu xe này có thể sẽ tái diễn tình trạng này do nguồn cung không đủ đáp ứng. 


Oto mat lai huc vang xe bon xuong vuc sau hinh anh

Ôtô mất lái húc văng xe bồn xuống vực sâu

0

Ôtô đi đến đoạn cua đã đâm vào chiếc xe bồn ở làn ngoài khiến tài xế mất lái và rơi khỏi lan can xuống phía dưới hơn 20 m. Tài xế xe bồn 53 tuổi đã tử vong sau tai nạn.

Mạnh Quân

Bạn có thể quan tâm