Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toyota Prius 2015 chính thức trình làng

Toyota cuối cùng cũng vén màn mẫu Prius hoàn toàn mới, trước khi bán ra thị trường dịp cuối năm nay.

Về diện mạo bên ngoài, Prius 2015 có sự lột xác so với thế hệ trước với phong cách ảnh hưởng từ mẫu xe chạy pin nhiên liệu Mirai cùng cấu trúc toàn cầu mới Toyota (Toyota New Global Architecture – TNGA).

Toyota Prius 2015
Toyota Prius 2015

Cụ thể, hệ khung gầm trên Prius 2015 cứng hơn 60% trong khi trọng tâm được hạ thấp hơn, giúp xe vận hành thoải mái và ổn định. Toyota cho biết Prius mới sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn 10% so với trước, ngoài ra, bộ ắc-quy hybrid nickel-metal hydride được phát triển mới nhỏ hơn nhưng bền hơn và có khả năng sạc tốt.


Kích thước của Prius hoàn toàn mới thực tế dài hơn 60mm, rộng hơn 15mm và thấp hơn 20mm so với người tiền nhiệm. Việc điều chỉnh này giúp xe có không gian nội thất cũng như khoang hành lý rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, hệ thống treo của xe cũng được nâng cấp, giúp người lái cảm nhận sự vận hành mượt mà.

Một số hệ thống hỗ trợ an toàn đáng chú ý xuất hiện trên Prius 2015 gồm cảnh báo chuyển làn đường, hệ thống cảnh báo trước va chạm, kiểm soát hành trình bằng ra-đa, đèn pha tự động...


Ngoại thất của Prius 2015 có 7 lựa chọn, bao gồm màu đỏ Hypersonic, trong khi nội thất tương tự như thế hệ trước nhưng có vô-lăng 3 chấu mới, hình dạng cửa gió thiết kế lại cùng cần số nhỏ hơn.

Toyota cho biết Prius 2015 sẽ bán ra thị trường vào cuối năm nay và ban đầu được giới thiệu tại Nhật Bản.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm