Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toyota sản xuất linh kiện cho xe ra mắt cách đây hơn 60 năm

Toyota thông báo tái sản xuất linh kiện, phụ tùng thay thế cho thế hệ Land Cruiser J40. Dòng xe này đã được ra mắt từ năm 1960.

Toyota cho biết sẽ tái sản xuất linh kiện, phụ tùng cho mẫu Land Cruiser J40 (sản xuất trong giai đoạn 1960-1984), nhân kỷ niệm 70 năm dòng xe Land Cruiser ra mắt.

Toyota Land Cruiser FJ40 anh 1

Cụ thể, Toyota sẽ hợp tác với các nhà phân phối để sản xuất trở lại một số linh kiện cho xe, dựa trên khảo sát từ cộng đồng người yêu thích dòng xe Land Cruiser và những chuyên gia phục chế ôtô.

Dự án này do bộ phận xe thể thao/hiệu năng cao Gazoo Racing của Toyota đảm nhiệm và dự kiến bán ra đầu năm 2022. Hãng ôtô Nhật Bản chưa công bố đầy đủ danh sách những linh kiện được tái sản xuất, tuy nhiên cho biết sẽ có động cơ, hệ truyền động và hệ thống xả.

Toyota Land Cruiser FJ40 anh 2

Song song đó, Toyota cũng đang cân nhắc việc tái sản xuất linh kiện, phụ tùng thay thế cho những thế hệ Land Cruiser mới hơn, ví dụ như J70.

Toyota Land Cruiser J40 (FJ40) là một trong những thế hệ giúp đưa tên tuổi dòng xe Land Cruiser phổ biến toàn cầu. Xe có phiên bản bán tải và SUV, với cấu hình 2 hoặc 4 cửa. Đây cũng là mẫu xe được nhiều người chơi sưu tầm, phục chế.

Chí Vũ

Ảnh: Bonhams

Bạn có thể quan tâm