Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe điện BMW iX được trang bị dàn âm thanh của Bower & Wilkins

BMW iX sở hữu dàn âm thanh vòm 30 loa đến từ thương hiệu Bower & Wilkins, rất nổi tiếng và quen thuộc với người dùng xe Volvo.

Theo kế hoạch, mẫu xe điện mới BMW iX sẽ cập bến thị trường Mỹ vào quý I năm 2022. Ngoài cấu hình động cơ điện, điểm gây chú ý ở BMW iX chính là dàn âm thanh.

Theo BMW, iX có hệ thống âm thanh 18 loa công suất 560 Watt của Harmon Kardon. Khách hàng cũng được lựa chọn dàn âm thanh nổi lên tới 30 loa công suất 1.615 Watt từ thương hiệu Bower & Wilkins.

BMWW,  iX  iDrivee,  Volvo,  Bower  & Wilkins anh 1

Dàn âm thanh nổi này được bố trí dày đặc trong khoang xe. Ngoài những vị trí đặt loa đã quen thuộc với người dùng ôtô như cánh cửa, bảng táp-lô, trần xe, Bower & Wilkins còn bố trí ngay ở tựa đầu người lái cho đến đệm lưng và đệm đùi cả 2 hàng ghế.

BMWW,  iX  iDrivee,  Volvo,  Bower  & Wilkins anh 2

Dưới đệm ghế là loại rung theo điệu nhạc mang lại hiệu quả mát-xa như một phần của trải nghiệm âm thanh 4D Audio Tacticle Bass Experience.

Trên hệ thống thông tin giải trí iDrive, người lái có thể tùy chỉnh trải nghiệm thưởng thức của mình với các cấu hình âm thanh khác nhau, bao gồm Studio, Concert, On Stage và Rear. BMW cho biết: "Từ âm thanh của phòng hòa nhạc đến cuộc gọi từ người thân hay cảm giác gào thét của một buổi live concert. Tất cả đều được thể hiện chỉ trong một cấu hình âm thanh”.

BMWW,  iX  iDrivee,  Volvo,  Bower  & Wilkins anh 3

BMW iX iDrive50 được trang bị hai động cơ điện, sản sinh công suất 516 mã lực, khoảng cách di chuyển tầm 300 km. Pin và mô-tơ điện của BMW iX iDrive50 được đặt phía trước và trung tâm xe. Giá bán tại Mỹ cho BMW iX iDrvie50 là 83.200 USD.

Tới năm 2025 Lexus sẽ có 3 ôtô điện

Mẫu xe điện đầu tiên sẽ được chế tạo dựa trên concept LF-Z mà Lexus đã giới thiệu hồi tháng 3 năm nay.

Tesla không được Chính phủ Mỹ mời dự họp báo về xe điện

Elon Musk cho biết Tesla đã không được mời tham dự buổi họp báo công bố kế hoạch thúc đẩy ôtô điện của Tổng thống Biden.

Đình Phong

Carbuzz

Bạn có thể quan tâm