Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toyota sản xuất xe bay, bớt tập trung vào ôtô truyền thống

Toyota không phải tay mơ trong lĩnh vực sản xuất xe bay, từng chi gần 387.000 USD cho dự án Cartivator cách đây 3 năm.

Lần này, hãng xe Nhật quyết định đầu tư lớn 394 triệu USD cho dự án xe bay đầy tham vọng với sự giúp sức của Joby Aviation.

Toyota san xuat xe bay anh 1

Mẫu xe bay của Joby Aviation.

Joby Aviation là công ty hàng không vũ trụ chuyên phát triển và thương mại hóa thiết bị bay chạy điện cất cánh và hạ cánh thẳng đứng (eVTOL), có thể triển nhanh chóng dịch vụ vận tài hàng không giá rẻ, thân thiện môi trường.

Toyota sẽ là nhà đầu tư lớn của Joby Aviation. Ngoài đầu tư tài chính, Toyota còn chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kiểm soát chất lượng và giá thành với công ty này.

Thông tin về mẫu xe bay eVTOL vẫn rất ít ỏi. Joby Aviation nói trên trang web rằng đó là thiết bị bay 4 người ngồi, tốc độ tối đa 322 km/h và có thể bay 241 km mỗi lần sạc.

Toyota san xuat xe bay anh 2

Toyota đầu tư gần 400 triệu USD cho mẫu xe bay này.

Toyota khẳng định vận tải hàng không là mục tiêu lâu dài của hãng. Hãng xe Nhật hướng tới phát triển phương tiện bay tầm gần di chuyển giữa các đô thị.

Trước thắc mắc tại sao Toyota lại đột nhiên quan tâm tới xe bay, đại diện hãng nói rằng công nghệ mới là một phần trong nỗ lực chuyển đổi từ sản xuất ôtô sang phương tiện di động. Thiết bị bay của Joby Aviation được lựa chọn vì nó phù hợp với tầm nhìn của hãng.

Hyundai bắt tay Uber phát triển taxi bay chạy điện

Hyundai và hãng ứng dụng gọi xe công nghệ Uber công bố thỏa thuận hợp tác cùng phát triển loạt xe bay chạy điện cho mạng lưới chia sẻ hàng không tương lai.

Gia Nguyễn

Ảnh: Carscoops

Bạn có thể quan tâm