Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toyota tổ chức thi ảnh thắt dây an toàn

Cuộc thi ảnh do liên doanh xe Nhật Bản tổ chức nhằm thúc đẩy ý thức sử dụng dây an toàn đối với không chỉ người lái mà cả hành khách đi xe ôtô.

Mặc dù thắt dây an toàn là một thói quen rất tốt và cần thiết, không phải ai cũng thường xuyên thực hiện thao tác đơn giản này. Để thúc đẩy thói quen thắt dây an toàn của người sử dụng ôtô, Toyota Nhật Bản chính thức triển khai "Cuộc thi chụp ảnh selfie thắt dây an toàn Toyota" tại 9 quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương gồm Brunei, Campuchia, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Pakistan, Philipines và Việt Nam.

Hãng xe Nhật Bản hy vọng có thể giúp người sử dụng ôtô nhận thấy tầm quan trọng của việc thắt dây an toàn, từ đó góp phần tạo thói quen thắt đây đai an toàn cho người điều khiển, cũng như người ngồi trên xe. 

Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch an toàn đường bộ do Tập đoàn Toyota triển khai. Bên cạnh đó, trong năm 2014, chiến dịch an toàn đường bộ Toyota đã đạt được những thành công đáng kể, với cuộc thi thiết kế đệm cho dây an toàn và một số hoạt động khác. 

Thắt dây an toàn là thói quen cần thiết khi ngồi lên ôtô.
Thắt dây an toàn là thói quen cần thiết khi ngồi lên ôtô.

Dây an toàn là trang bị rất hiệu quả trong việc cứu tính mạng, giảm thiểu chấn thương cho người ngồi trên ôtô khi có tai nạn xảy ra. Theo thống  kê của một số cơ quan an toàn tại Mỹ, việc đeo dây an toàn có thể ngăn chặn đến 50% trường hợp tử vong và trọng thương từ tai nạn ôtô. Trong những vụ tai nạn nghiêm trọng, dây an toàn giảm đến 75% khả năng những người ngồi trong xe bị văng ra ngoài, tránh được tổn thương nghiêm trọng. 

Bên cạnh đó, thắt dây an toàn giúp người lái và hành khách tránh được những va chạm với các chi tiết bên trong cabin xe khi tai nạn xảy ra. Hơn nữa, dây an toàn kết hợp cùng với hệ thống túi khí sẽ giúp giảm đến mức tối đa tổn thương có thể mắc phải trong trường hợp tai nạn.

Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm