Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toyota Việt Nam lý giải nguyên nhân triệu hồi 5.300 xe

Sau khi có những thông tin về đợt triệu hồi xe lớn nhất trên toàn cầu của hãng ô tô Nhật Bản, Toyota Việt Nam (TMV) cũng đã chính thức lên tiếng về sự việc này.

Toyota Việt Nam lý giải nguyên nhân triệu hồi 5.300 xe

Sau khi có những thông tin về đợt triệu hồi xe lớn nhất trên toàn cầu của hãng ô tô Nhật Bản, Toyota Việt Nam (TMV) cũng đã chính thức lên tiếng về sự việc này.

Theo đó, có tổng cộng 5.299 xe Corolla Altis và Vios do TMV sản xuất và phân phối nằm trong diện triệu hồi, bao gồm 1.489 xe Corolla Altis được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24/7 đến 31/12/2008, và 3.810 xe Vios được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13/9/2007 đến 31/12/2008.

Corolla Altis sản xuất từ 24/7 đến 31/12/2008 nằm trong diện triệu hồi.

Theo lý giải của Toyota Việt Nam, khi điều khiển lên xuống kính cửa sổ bằng công tắc nằm phía trước bên trái của những chiếc xe bị lỗi (bên phía người lái), người dùng có thể gặp phải hiện tượng phím công tắc không hồi về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác phím công tắc bị dính. Nếu người dùng cố gắng khắc phục hiện tượng này bằng các loại vật liệu bôi trơn thông thường sẵn có trên thị trường, công tắc có thể sẽ bị quá nhiệt và nóng chảy.

Nguyên nhân của lỗi này được các kỹ sư của Toyota xác định có thể là do chất bôi trơn được bôi không đều, dẫn đến hiện tượng carbon hóa, mất đặc tính bôi trơn. Toyota Việt Nam cũng khẳng định lỗi trên khó có thể dẫn đến hiện tượng chập điện, nếu có chập thì đã có cầu chì bảo vệ, nên chắc chắn không thể xảy ra hỏa hoạn. Bên cạnh đó, tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản cũng đã tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm mô phỏng, nhưng không có cuộc thử nghiệm nào cho kết quả có thể gây cháy, chỉ có hiện tượng phím công tắc bị mòn và dính. Thực tế trên thị trường toàn cầu cũng chưa ghi nhận trường hợp hỏa hoạn nào gây ra bởi lỗi trên.

Thông tin chi tiết những xe trong diện bị triệu hồi.

Những chiếc Corolla Altis và Vios trong diện bị ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và sửa chữa miễn phí (nếu phát hiện lỗi). Đối với những xe không phát sinh lỗi trong diện triệu hồi sẽ được bơm mỡ chịu nhiệt cao vào công tắc để ngăn chặn lỗi phát sinh về sau. Bên cạnh đó, trường hợp công tắc chính điều khiển cửa sổ điện có dấu hiệu trục trặc như bị dính hoặc không điều khiển được, thì bảng mạch điện công tắc sẽ được thay mới miễn phí.

Thời gian để khắc phục lỗi, nếu có, chỉ mất khoảng một giờ mỗi xe tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota trên toàn quốc.

Tuấn Ngọc

Theo Infonet

Tuấn Ngọc

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm