Nhận được phê duyệt của Cục đăng kiểm Việt Nam, Toyota tiến hành chương trình triệu hồi đối với 16.964 chiếc Corolla sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ 4/1/2010 - 29/12/2012.
Ở những xe trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí (do Takata sản xuất) có thể bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn. Điều này dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.
Hơn 16.000 chiếc Corolla Altis sản xuất tại Việt Nam từ năm 2010 đến 2012 bị ảnh hưởng bởi lỗi túi khí do Takata cung cấp. |
Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách.
Những chiếc xe trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và thay thế bộ phận lỗi miễn phí tại các đại lý của Toyota trên toàn quốc từ ngày 22/3. Thời gian thực hiện việc kiểm tra thay thế khoảng 1-3 tiếng.
Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam cũng triệu hồi 3.526 chiếc xe hiệu Toyota và Lexus để kiểm tra và thay thế cảm biến túi khí. Số xe này gồm hơn 2.000 chiếc Corolla sản xuất trong nước và các mẫu xe nhập khẩu Hilux, Prius, Lexus NX 200t và Lexus RX 350.
Hơn 3.000 xe do Toyota Việt Nam phân phối bị lỗi cảm biến túi khí. |
Theo Toyota Việt Nam, do lỗi trong dây chuyền sản xuất, lớp cách điện của chíp xử lý (IC chip) nằm trong cảm biến túi khí có thể bị bong ra sau một thời gian sử dụng. Điều này gây nên hiện tượng hở mạch điện bên trong của chíp xử lý làm cho cảm biến túi khí phía trước, hoặc bên hông không hoạt động đúng.
Với các xe nằm trong diện ảnh hưởng, cảm biến túi khí gặp lỗi sẽ làm đèn cảnh báo túi khí bật sáng trên bảng điều khiển (táp lô). Trong trường hợp xe xảy ra va chạm, túi khí có thể không bung.
Những xe trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và thay thế cảm biến túi khí miễn phí tại các đại lý của liên doanh ôtô Nhật Bản kể từ 22/3.