Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toyota Vios thống trị thị trường ôtô Việt hai năm qua

Vios là mẫu xe có lượng bán ra nhiều hơn bất kỳ mẫu xe nào trong vòng 2 năm qua tại thị trường Việt Nam, kể từ khi ra mắt vào năm 2014.

Kể từ khi phiên bản 2014 với tên gọi "Thế hệ đột phá" được giới thiệu ra thị trường, Toyota Vios thường xuyên đứng đầu danh sách những mẫu ôtô bán chạy nhất Việt Nam. Chỉ sau 5 tháng đầu tiên bán ra, tổng doanh số cộng dồn của mẫu xe này đạt 4.351 chiếc, chưa kể phiên bản taxi Limo. Con số đó tương đương với cả năm 2012 (4.207 xe) và 2013 (4.710 xe).

Trong vòng một năm sau khi ra mắt, tổng doanh số của Vios đạt hơn 12.000 xe, tương đương mỗi tháng Toyota bán trung bình 1.000 xe. Đáng chú ý, trong 10 tháng đầu năm 2015, Vios liên tục là mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Sang năm 2016, Vios vẫn duy trì vị thế là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota, với doanh số cộng dồn 6 tháng đầu năm đạt 6.467 xe. Đặc biệt, mẫu xe này còn lập kỷ lục doanh số trong tháng 7 với gần 2.000 xe bán ra.

Chia sẻ về nguyên nhân dẫn đến thành công của mẫu xe này, anh Nam - một người sở hữu Vios ở Hà Nội cho rằng chính sự thay đổi mạnh mẽ ở thiết kế ngoại thất là điểm mang đến ấn tượng mạnh nhất cho những khách hàng như anh, dẫn tới quyết định móc hầu bao. Anh Nam cho hay thiết kế mới của Vios trẻ trung, khoẻ khoắn và hiện đại hơn so với trước. Với kiểu thiết kế này, Vios phù hợp với cả đàn ông lẫn phụ nữ, thanh niên lẫn người có tuổi.

Không những vậy, mẫu xe này vẫn duy trì những điểm mạnh vốn có của các dòng xe Toyota, đó là độ bền, rất ít khi hỏng vặt. "Sau khi mua xe khoảng một năm, tôi chủ yếu chỉ mang đến hãng để bảo dưỡng, thay dầu, chưa phải sửa chữa", anh Nam cho biết. Ngoài ra, hệ thống điều hoà của Vios cũng là một điểm cộng, bởi nó có khả năng làm lạnh nhanh, khiến người dùng rất thoải mái và dễ chịu.

Anh Minh Cường (Thanh Hoá) - một người dùng Vios khác thì cho biết, xe của anh tuy đã bước sang năm sử dụng thứ 3 nhưng các chi tiết nội ngoại thất vẫn còn rất tốt, hơn hẳn một số mẫu xe khác của bạn bè anh, dù mới chỉ dùng 1-2 năm nhưng đã có khá nhiều chi tiết bong tróc. Không những vậy, cái sướng của người dùng Vios cũng như các dòng xe khác của Toyota, theo anh, là việc thay thế phụ tùng, sửa chữa rất dễ dàng, thuận tiện, chi phí vừa phải. Ngoài ra, mẫu xe này cũng rất tiết kiệm xăng.

Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ ngày 15/7 đến 15/9, khách hàng mua xe Vios và Corolla Altis của Toyota sẽ được tặng thêm một năm bảo hiểm vật chất xe (tương đương 1,5% giá trị xe). Đây có thể là một động lực để những người đang còn lưỡng lự trước lựa chọn Vios hay xe của hãng khác đưa ra quyết định nhanh chóng hơn.

Mạnh Quân

Bạn có thể quan tâm