Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toyota Yaris cán mốc 10 triệu xe được xuất xưởng

Yaris cũng là chiếc xe thứ 6 của Toyota vượt qua doanh số bán hàng 10 triệu chiếc trên toàn cầu.

Hãng xe Nhật Bản Toyota vừa chính thức công bố xuất xưởng chiếc Yaris thứ 10 triệu. Yaris cũng là chiếc xe thứ 6 của Toyota vượt qua doanh số bán hàng 10 triệu chiếc trên toàn cầu trong năm thứ 25 xe được sản xuất.

Toyota Yaris từ lâu đã dẫn đầu trong phân khúc và ngay lập tức gây ấn tượng vào năm 1998 khi mẫu xe đầu tiên được ra mắt tại Paris Motor Show. Mẫu xe thế hệ đầu tiên được vinh danh là Xe của năm ở châu Âu vào năm 2000 và mẫu xe hatchback được ưa chuộng ở châu Âu kể từ đó.

Toyota,  Yaris,  xe hatchback anh 1

Chiếc Toyota Yaris thứ 10 triệu được xuất xưởng. Ảnh: Toyota.

Trên thực tế, trong số tất cả các mẫu xe Yaris được bán trên toàn cầu, khoảng 5.155.506 chiếc đã được bán ở châu Âu. Ngoài ra, Yaris chiếm hơn một phần ba tổng doanh số bán hàng tại châu Âu của Toyota vào năm 2022.

Toyota Yaris thế hệ đầu tiên tồn tại cho đến năm 2005 khi phiên bản hoàn toàn mới được ra mắt. Toyota đã tăng kích thước cho Yaris thế hệ thứ hai và cung cấp 3 tùy chọn động cơ.

Phiên bản thể thao của mẫu xe nhỏ gọn này cũng xuất hiện vào năm 2006 và được đặt tên là Yaris TS đi kèm với động cơ 1.8L công suất 130 mã lực. Sang đến thế hệ Yaris thứ 3, Toyota đẩy mạnh cuộc chơi với việc cung cấp hệ truyền động hybrid (tùy chọn) và Yaris là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc có hệ truyền động này.

Không dừng lại ở hybrid, một phiên bản thể thao mạnh mẽ của Toyota Gazoo Racing cũng ra mắt với tên gọi Yaris GRMN.

Yaris thế hệ thứ tư đã được chính thức ra mắt vào năm 2020. Mẫu xe mang kiểu dáng thể thao, trẻ trung và năng động hơn bản cũ. Ở góc độ kỹ thuật, xe mới cũng có chiều dài ngắn hơn nhưng rộng và thấp hơn.

Yaris thế hệ thứ tư được chế tạo dựa trên nền tảng Toyota New Global Architecture GA-B và có nhiều tùy chọn động cơ hiệu quả hơn.

Từ các phiên bản thường, Toyota cũng phát triển mẫu xe thể thao Yaris GR Sport. Bắt kịp xu hướng xe gầm cao đô thị cỡ nhỏ, hãng xe Nhật cũng cho ra mắt Yaris Cross, chiếc xe gần đây đã được vinh danh là Xe đô thị thế giới năm 2022 trong Giải thưởng Xe hơi Thế giới.

Tại Việt Nam, Toyota Yaris cũng là một trong những mẫu xe được rất nhiều người dùng ưa chuộng. Xe chỉ có duy nhất một phiên bản hatchback. Năm 2022, đã có 628 xe Yaris được bán ra ở Việt Nam.

Xe điện Trung Quốc phát hiện người đi bộ trong nghĩa trang

Cảm biến trên ôtô điện của Li Auto phát hiện có nhiều người di chuyển xung quanh xe, dù chủ nhân cho biết lúc đó trong nghĩa trang không hề có ai.

Chi tiết siêu môtô giá hơn 1,3 tỷ đồng của Minh Nhựa

Ducati Panigale V4 SP2 của Minh Nhựa không phải chiếc đầu tiên được mang về Việt Nam.

Mũ bảo hiểm đầu tiên có đèn phanh

Shark Skwal i3 là dòng mũ bảo hiểm đầu tiên trên thế giới được tích hợp đèn báo phanh.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Đình Phong

Bạn có thể quan tâm