Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe điện Trung Quốc phát hiện người đi bộ trong nghĩa trang

Cảm biến trên ôtô điện của Li Auto phát hiện có nhiều người di chuyển xung quanh xe, dù chủ nhân cho biết lúc đó trong nghĩa trang không hề có ai.

Cảm biến trên Li Auto L9 hiển thị nhiều người đang ở xung quanh xe. Ảnh: Car News China.

Theo Car News China, chủ sở hữu của một chiếc Li Auto L9 đã đăng tải video lên mạng xã hội cho thấy chiếc xe đã xác định có một vài người đang di chuyển trên con đường vắng ở nghĩa trang.

Cụ thể, chủ nhân chiếc L9 nói trên khi điều khiển xe đến nghĩa trang để thăm viếng mộ phần tổ tiên đã phát hiện ra rằng màn hình thông tin giải trí đang hiển thị một nhóm người xung quanh xe, bao gồm cả đi bộ và điều khiển xe đạp. Đáng chú ý sau khi kiểm tra bằng mắt thường, người này cho biết thực chất không hề tồn tại bóng dáng của bất kỳ ai xung quanh xe.

Trước sự việc này, Li Auto đã phản hồi báo chí Trung Quốc rằng dòng xe Li Max của hãng sử dụng hệ thống hỗ trợ lái xe kết hợp giữa cảm biến LiDAR cùng nhiều camera khác nhau.

Li Auto khẳng định do những hạn chế về khả năng nhận dạng của các cảm biến hiện tại, chiếc xe có thể hiển thị một số điều bất thường trong vài tình huống nhất định.

Hãng ôtô của Trung Quốc cam kết sẽ tăng cường khả năng nhận dạng của hệ thống này bằng các thuật toán tối ưu tiếp theo sẽ được gửi đến khách hàng thông qua bản cập nhật.

Hồi đầu năm nay, Li Auto cũng từng gặp một sự cố tương tự khi chủ xe đăng tải đoạn video cho thấy màn hình trên xe hiển thị có người đang chạy bộ đuổi theo ôtô của mình. Người này khẳng định đã kiểm tra và không nhìn thấy ai phía sau.

xe dien Trung Quoc anh 1

Cảm biến phát hiện có người đang chạy bộ đuổi theo ôtô. Ảnh: Car News China.

Ở thời điểm đó, đại diện Li Auto cho biết đây là một lỗi trong thuật toán của Li Auto L8 Pro. Hãng xe Trung Quốc nhận định có khả năng gương chiếu hậu của xe bị nhiễu do nước đọng từ môi trường ẩm ướt sau cơn mưa đêm.

Li Auto khẳng định vấn đề này chỉ tác động đến khả năng hiển thị của màn hình thông tin giải trí và không gây khó khăn nào cho việc kiểm soát hoạt động của chiếc xe.

Được biết trong tháng 2 vừa qua, Li Auto đã đạt doanh số 16.600 xe tại Trung Quốc, tăng trưởng 97,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng cộng, Li Auto đã đạt doanh số lũy kế 289.100 xe từ khi chính thức mở bán tại thị trường tỷ dân.

Những nhà máy sản xuất linh kiện cho hãng xe điện của Elon Musk

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả tựa sách "Elon Musk - Đặt cả thế giới lên bốn bánh xe điện". Trong cuốn sách này, độc giả có thể tìm hiểu sự trỗi dậy của Tesla đóng vai trò chất xúc tác cho sự phát triển của một hệ sinh thái ôtô mới tại California.

Xe điện thể thao Nezha GT của Trung Quốc mạnh 456 mã lực

Nezha GT được trang bị 2 động cơ điện cho công suất lên tới 456 mã lực.

Xe điện Xiaomi sắp được sản xuất hàng loạt

Xiaomi MS11 là mẫu xe điện đầu tiên của hãng công nghệ Trung Quốc. Thông tin chi tiết về mẫu xe này hiện vẫn được giữ kín.

Phúc Hậu

Theo Car News China

Bạn có thể quan tâm